ผบ.ศป.บส.ชน. เป็นประธานในพิธีรับพระราชทานเมล็ดพันธุ์ผัก

ผบ.ศป.บส.ชน. เป็นประธานในพิธีรับพระราชทานเมล็ดพันธุ์ผัก

ผบ.ศป.บส.ชน. เป็นประธานในพิธีรับพระราชทานเมล็ดพัน ธุ์ผัก

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 63 พลโท สุภโชค ธวัชพีระชัย มทน.3/ผบ.ศป.บส.ชน. เป็นประธานในพิธีรับพระราชทานเมล็ดพันธุ์ผัก ณ อาคารยอดทัพรื่นเริง พล.ร. 7 อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
ตามที่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบภัย จากเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) โดยมีพระราชกระแสรับสั่งในเรื่องชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด ให้หน่วยทหารที่ดำเนินโครงการทหารพันธุ์ดี และชาวบ้านรอบค่าย ปลูกผักและเลี้ยงปลา ตามโครงการต่างๆ ของชัยพัฒนา นำผลผลิตจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาถูก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) โดยขอรับการสนับสนุนเมล็ดพันธุ์ผักพระราชทาน จากศูนย์พัฒนาพันธุ์พืชจักรพันธ์เพ็ญศิริ มาใช้ในการดำเนินการ ทั้งนี้ ศป.บส.ชน.ได้ดำเนินการสำรวจพื้นที่เพาะปลูกของหน่วย และพื้นที่ของเครือข่ายเกษตรกร ในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน,จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย, จ.พะเยา และเสนอความต้องการไปยัง ศูนย์พัฒนาพันธุ์พืชจักรพันธ์เพ็ญศิริ รวมพื้นที่ทั้งสิ้น จำนวน 972 ไร่ 3 งาน 50 ตารางวา ในการนี้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ทรงพระราชทานเมล็ดพันธุ์ผัก เพื่อนำไปเพาะปลูกเป็นแหล่งอาหาร สำหรับใช้ในการบริโภค จำนวนทั้งสิ้น 9,010 ซอง
โดยมี นขต.ศป.บส.ชน., หัวหน้าส่วนราชการและประชาชนในพื้นที่ จ.เชียงใหม่, จ.เชียงราย,จ.พะเยา และ จ.แม่ฮ่องสอน เข้าร่วมพิธี จำนวน 120 คน
ผลการปฏิบัติ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

คุณ มนู พุทธิมูล
หัวหน้าข่าว ภ.5 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า