พร้อมให้บริการแล้ว!! ช่างไฟฟ้าฝีมือดี มีมาตรฐานและความปลอดภัย ผลผลิตความร่วมมือระหว่างกรมพัฒนาฝีมือแรงงานและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

พร้อมให้บริการแล้ว!! ช่างไฟฟ้าฝีมือดี มีมาตรฐานและความปลอดภัย ผลผลิตความร่วมมือระหว่างกรมพัฒนาฝีมือแรงงานและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

พร้อมให้บริการแล้ว!! ช่างไฟฟ้าฝีมือดี มีมาตรฐานและความปลอดภัย ผลผลิตความร่วมมือระหว่างกรมพัฒนาฝีมือแรงงานและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

วันที่ 4 สิงหาคม 2563 เวลา 16.00 น. ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ นายสุรัตน์ ปาละนันทน์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ (ผอ.สพร.19 เชียงใหม่) และนายทองศุกร์ วงศ์โสภา รองผู้จัดการ (เทคนิค) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอแม่ริม ได้ร่วมกันมอบวุฒิบัตรและหนังสือรับรองผู้ผ่านมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ พร้อมกล่องเครื่องมือช่าง มูลค่ากว่า 500 บาท ให้แก่ ช่างไฟฟ้า จำนวน 26 คน ที่ผ่านการพัฒนาศักยภาพช่างไฟฟ้า ภายใต้โครงการ 1 ตำบล 1 ช่างไฟฟ้า พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2563 ภายใต้บันทึกความร่วมมือ (MOU) พัฒนาศักยภาพช่างไฟฟ้า ระหว่างกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
นายสุรัตน์ ปาละนันทน์ ผอ.สพร.19 เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตามที่ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ (สพร.19 เชียงใหม่) ได้ร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอแม่ริม (กฟภ.แม่ริม) ดำเนินโครงการ 1 ตำบล 1 ช่างไฟ พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2563 รุ่นที่ 1 เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านช่างไฟฟ้า ให้มีความรู้ มีทักษะฝีมือที่ได้มาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ส่งเสริมให้มีหนังสือการรับรองความรู้ความสามารถ เพื่อสร้างมาตรฐานความปลอดภัย ความมั่นใจในการทำงาน และความตระหนักรู้ด้านความปลอดภัย (Safety Thailand) เป็นการตอบสนองนโยบายเรื่องการพัฒนาคนโดยใช้มาตรฐานฝีมือแรงงาน และการรับรองความรู้ความสามารถเป็นกลไกในการขับเคลื่อน และในวันนี้ ช่างไฟฟ้าทั้ง 26 คน เป็นผู้ที่ผ่านเกณฑ์ข้อกำหนดของโครงการพัฒนาศักยภาพช่างไฟฟ้า 1 ตำบล 1 ช่างไฟฟ้า ทั้ง 3 เกณฑ์ ได้แก่ 1. ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรยกระดับฝีมือ สาขา สาช่างไฟฟ้าประจำชุมชน 2 ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ระดับ 1 และ 3. ผ่านการประเมินรับรองความรู้ความสามารถช่างไฟฟ้าภายในอาคาร เรียบร้อยแล้ว เป็นการการันตีว่าช่างไฟฟ้าชุมชนเหล่านี้ จะเป็นผู้ที่ทำงานด้วยทักษะฝีมืออย่างมีประสิทธิภาพ สร้างงานที่มีมาตรฐาน และความปลอดภัยให้แก่ชุมชน/สังคม ต่อไป ยังจะเป็นผลให้เกิดความมั่นคงในอาชีพ รายได้ และคุณภาพชีวิตของช่างไฟฟ้าอีกด้วย
นายสุรัตน์ กล่าวต่อไปอีกว่า สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ ร่วมกับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอแม่ริม ดำเนินการผลิตช่างไฟฟ้าคุณภาพดี มีทักษะฝีมือได้มาตรฐาน มีความปลอดภัยในการทำงาน ภายใต้ โครงการ 1 ตำบล 1 ช่างไฟ มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2560 จนถึงปัจจุบัน ปี พ.ศ.2563 รวมแล้ว จำนวน 161 คน และมีเป้าหมายร่วมกันพัฒนาศักยภาพช่างไฟฟ้า ให้สามารถสร้างงานที่มีมาตรฐาน และความปลอดภัยให้แก่สังคมและชุมชน ตามแนวทางประชารัฐของรัฐบาลในการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้แก่ กำลังแรงงาน และครอบครัว ต่อไป
**สำหรับรุ่นที่ 2 กำหนดเริ่มดำเนินโครงการ ในวันที่ 24 สิงหาคม 2563 เป็นต้นไป ซึ่งขณะนี้ ได้เปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการแล้ว ไปจนถึงวันที่ 16 สิงหาคม 2563 ช่างไฟฟ้าที่สนใจเข้าร่วมโครงการดี ๆ แบบนี้ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ที่ เฟซบุ๊ก หรือเว็บไซต์ ของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ Facebook: Chiangmaiskill เว็บไซต์ www.dsd.go.th/chiangmai หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 0 5312 1002 – 3 ต่อ 125, 115 (งานฝึกอบรม) ต่อ 117 (งานประเมินและรับรองความรู้ความสามารถ)

คุณ มนู พุทธิมูล
หัวหน้าข่าว ภ.5 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า