ผบช.น.เรียกประชุมด่วน เจ้าหน้าที่ๆดูแลพื้นที่ และที่มีส่วนเกี่ยวข้อง จากเหตุมีการยิงกันและมีผู้เสียชีวิตถึง 4 ราย ย่านถนนพระราม 3 คาดสาเหตุมาจากปมหนี้พนัน !!

ผบช.น.เรียกประชุมด่วน เจ้าหน้าที่ๆดูแลพื้นที่ และที่มีส่วนเกี่ยวข้อง จากเหตุมีการยิงกันและมีผู้เสียชีวิตถึง 4 ราย ย่านถนนพระราม 3 คาดสาเหตุมาจากปมหนี้พนัน !!

ผบช.น.เรียกประชุมด่วน เจ้าหน้าที่ๆดูแลพื้นที่ และที่มีส่วนเกี่ยวข้อง จากเหตุมีการยิงกันและมีผู้เสียชีวิตถึง 4 ราย ย่านถนนพระราม 3 คาดสาเหตุมาจากปมหนี้พนัน !!

เมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 4 สิงหาคม 2563 ณ ศูนย์ปฏิบัติราชการนครบาล 5 ท่าน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ,พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. ,พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ รอง ผบช.น. ,พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน รอง ผบช.น. ,พล.ต.ต.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผบก.น.5 ,พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.9 ,พ.ต.อ.สุธี เสน่ห์ลักษณา ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้เข้าร่วมประชุมด่วนจากกรณีที่มีเหตุยิงกันตายเมื่อเวลา 22:00 น.ของวันที่ 3 สิงหาคม 2563 ภายในอาคาร บริเวณถนนพระราม 3 ซอย 66 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ เป็นพื้นที่ดูแลของ สน.ทุ่งมหาเมฆ โดยทาง สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้รับแจ้งจากทาง 191 ว่ามีเหตุการใช้อาวุธปืนยิงกันและมีผู้เสียชีวิต 4 ราย ดังนั้นทาง ผบช.น.และ รอง ผบช.น.,ผบก.น.5 พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจของทาง สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้รีบรุดเข้าในพื้นที่เพื่อตรวจสอบและหาสาเหตุ
โดยพบว่าสถานที่ดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนัน ทราบเพียงเจ้าของชื่อ ซิตี้ และในการเข้าตรวจสอบก็ไม่มีกล้องวงจรปิด และสืบทราบว่าสาเหตุที่ยิงกันมาจากการเล่นการพนันแล้วมีการทวงหนี้กัน ซึ่งเป็นชนวนสาเหตุของการยิงกันในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม ทาง ผบช.น.ยังต้องมีการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมและยังต้องติดตามผู้ที่ก่อเหตุที่หลบหนีไปอีก 1 ราย หากมีความคืบหน้าก็จะเรียนให้สื่อมวลชนได้รับทราบต่อไป
หลังจากนั้นเวลา 17:00 น.ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีรายงานความคืบหน้าจากเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันย่าน ถนนพระราม 3 ชอย 66 ในเรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน
ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ขอรายงานความคืบหน้ากรณีเหตุกลุ่มคน
ลักลอบเล่นการพนัน และใช้อาวุธปืนยิงกันภายในอาคารพาณิชย์ บริเวณ ถนนพระราม 3 ชอย 66 เป็นเหตุให้มี
ผู้เสียชีวิต จำนวน 4 ราย ซึ่ง บชน. ได้รายงานข้อเท็จจริงให้ทางสื่อมวลชนทราบเบื้องต้นแล้ว ในช่วงเวลา 11:30 น.ของวันนี้แล้วนั้น ทาง บช.น ได้มีคำสั่งที่ 313/63 ลงวันที่ 4 ส.ค.2563 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติ
ราชการและรักษาราชการแทน โดยให้ข้าราชการตำรวจ จำนวน 5 นาย มาปฏิบัติราชการ ที่ ศปก.น. ดังนี้
1. พล.ต.ต.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผบก.น.5
2. พ.ต.อ.สุธี เสน่ห์ลักษณา ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ
3. พ.ต.ท.อดิเรก โปธิปัน รอง ผกก.ป.สน.ทุ่งมหาเมฆ
4. พ.ต.ท.ณรงค์ แป้นปลื้ม สวป.สน.ทุ่งมหาเมม
5. พ.ต.ท.ณัขฐปกรณ์ หัตคำ สว.สส.สน.ทุ่งมหาเมฆ
โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. รรท.ผบก.น.5 และ พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล
รอง ผก.อคฝ ปฏิบัติราชการ บก.น.5 รรท.ผกก.สน.ทุ่งมหามฆ สำหรับในเรื่องการตรวจสอบข้อเท็จจริงนั้น บช.น.ได้มีคำสั่งที่ 134/63 ลงวันที่ 4 ส.ค.2563 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง มอบหมายให้ พล.ต.ต.สุคุณ
พรหมายน รอง ผบช.น. เป็นประธานคณะกรรมการ เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงว่ากรณีดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ผู้รับผิดชอบ ปล่อยปละละเลย ไม่สนใจ ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ป้องกันและปราบปรามความผิดเกี่ยวกับบ่อนการพนันได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่ อย่างไร ทั้งนี้ ผบ.ตร ได้กำชับให้ บช.น. ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่อย่างเด็ดขาด
ในส่วนที่ปรากฏภาพตามสื่อต่าง ๆ ว่ามีภาพการขนย้ายสิ่งของภายในอาคาร รวมทั้งปรากฎภาพว่ามีกล้อง
วงจรปิดภายในอาคาร ซึ่งหลังที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุแล้วไม่พบสิ่งของและกล้องวงจรปิดดังกล่าวแต่อย่างใดนั้น กรณีดังกล่าว ผบช.น ได้สั่งการให้ พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องหากผู้ใดได้กระทำการเคลื่อนย้ายซึ่งพยานหลักฐานในคดี เป็นการกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 84 ฐาน ช่วยผู้อื่นไม่ต้องรับโทษ รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด ให้พนักงานสอบสวน
ดำเนินคดีตามกฎหมายทุกรายทั้งนี้ บช.น. จะได้แจ้งความคืบหน้าคดีดังกล่าวให้ทราบอย่างต่อเนื่อง ทาง บชน. ขอเรียนพี่น้องประชาชนว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันปราบปราม
การพนันในรูปแบบต่างๆอย่างเคร่งครัด หากพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับ
การพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย โปรดแจ้งสายด่วน 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่ได้ตลอด 24 ชม.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า