รอง ผบช.ภ.5และคณะตรวจเยี่ยม สภ.ดอยสะเก็ด ให้ดำเนินการตามนโยบาย ผบ.ตร.และผบช.ภ.5 อย่างเคร่งครัด

รอง ผบช.ภ.5และคณะตรวจเยี่ยม สภ.ดอยสะเก็ด ให้ดำเนินการตามนโยบาย ผบ.ตร.และผบช.ภ.5 อย่างเคร่งครัด

รอง ผบช.ภ.5และคณะตรวจเยี่ยม สภ.ดอยสะเก็ด ให้ดำเนินการตามนโยบาย ผบ.ตร.และผบช.ภ.5 อย่างเคร่งครัด


เมื่อวันที่ 13 พค.63 พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี
รอง ผบช.ภ.5 และคณะได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่
พบ พ.ต.อ.อัครภูมิ ชนะใหญ่ ผกก.ฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ปฏิบัติหน้าที่จึงได้กำชับการปฏิบัติดังนี้
1.ให้เพิ่มความเข้มในการบังคับใช้กฎหมายความผิดตามข้อกำหนดใน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ,พ.ร.บ.โรคติดต่อ ,พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ และกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติการควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 โดยประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะ การบิดเบือนข้อมูล การหลอกลวง การกักตุนสินค้า และการขายสินค้าเกินราคา เพื่อไม่ให้เป็นการซ้ำเติมประชาชน
2.กำชับให้ สภ. ดำเนินการเชิงรุกให้มากขึ้น โดยสืบสวนหาข่าว ตลอดจนการรับแจ้งเบาะแสจากประชาชน ตามโรงแรม รีสอร์ท อพาร์ทเมนต์ หอพัก เพื่อบังคับใช้กฎหมายกับผู้ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ โดยเน้น การดำเนินคดีกับผู้ที่มั่วสุม รวมตัวดื่มสุรา เสพยาเสพติด หรือ ลักลอบเล่นการพนัน เป็นต้น
3.ให้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบแนวทางในการปฏิบัติ ทั้งในกรณีแจกและรับสิ่งของ ต้องปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) และมาตรการทางสาธารณสุขอื่นๆ ตลอดจน ประกาศ ข้อกำหนด ของจังหวัด อย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดฯ
4.ให้ดำเนินการตาม นโยบาย ของ ตร. และภ.5 อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะ เรื่องการปฏิบัติตัวของเจ้าพนักงานตำรวจ ในภาวการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19
5.ให้ผู้บังคับบัญชาใส่ใจ กวดขันเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ มิให้เรียกรับสินบนหรือผลประโยชน์ในทางมิชอบ เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีฝ่าฝืนต่างๆโดยเด็ดขาด หากตรวจพบเป็นความผิด ให้ดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่
6.กำชับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันปราบปรามให้ปรับแผนวงรอบการตรวจและเฝ้าระวังของเจ้าหน้าที่สายตรวจ เพื่อป้องกันเหตุประทุษร้ายต่อทรัพย์ โดยเฉพาะ ธนาคาร ร้านทอง ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหารและสถานประกอบการที่สุ่มเสี่ยงอื่น
7.กำชับการปฏิบัติตามคำสั่ง ตร. ว่าด้วยการแต่งเครื่องแต่งกาย และ ทรงผม รวมถึงการปฏิบัติตน เมื่อสวมเครื่องแบบ
8.เมื่อเกิดเหตุอุกฉกรรจ์ ให้รีบรายงานตามลำดับชั้น และ ให้โทรศัพท์แจ้งเหตุ ให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ในทันที
9.ให้ผู้บังคับบัญชาติดตามการดำเนินการตามโครงการ พิทักษ์ประชา สร้างศรัทธาและความสุข Service minded@ police 5 รองรับการขับเคลื่อนนโยบายของ ผบ.ตร. ในโครงการยกระดับการให้บริการประชาชนของสถานีตำรวจ ให้เห็นผลเป็นรูปธรรม

คุณ มนู พุทธิมูล
หัวหน้าข่าว ภ.5 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า