ข่าวประชาสัมพันธ์กองบัญชาการตำรวจนครบาล

ข่าวประชาสัมพันธ์กองบัญชาการตำรวจนครบาล

ข่าวประชาสัมพันธ์กองบัญชาการตำรวจนครบาล
๓๒๓ วังปารุสกวัน ถนนศรีอยุธยา แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ๑๐๓๐๐
โทรสายตรง ๐ ๒๒๘๐ ๓๑๙๒

ตำรวจนครบาล ประชาสัมพันธ์ขั้นตอนในการปฏิบัติ กรณีมีความจำเป็น
ในการออกนอกเคหสถาน ตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ฉบับที่ 3
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 (Covid – 19) รัฐบาลจึงได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร และห้ามบุคคลใดออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00-04.00น. ของวันรุ่งขึ้น มีผลตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน๒๕63 เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง
กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดย พลตำรวจโท ภัคพงศ์พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ขอประชาสัมพันธ์ขั้นตอนในการขออนุญาตสำหรับผู้ที่ความจำเป็นในการออกนอกเคหสถานในช่วงเวลาประกาศเคอร์ฟิว ตามที่ได้มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร และได้มีการกำหนดยกเว้นในการปฏิบัติตามข้อกำหนดทั้งหมด 7 กลุ่มในกรณีบุคคลกลุ่มที่ 1-6 ต้องมีเอกสารรับรองจากหน่วยงานต้นสังกัดแสดงถึงเหตุจำเป็นที่จะต้องออกจากเคหสถานในช่วงเวลาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ส่วนกรณีบุคคลกลุ่มที่ 7 ต้องมีการยื่นคำขออนุญาตเดินทางในห้วงเวลาห้ามออกนอกเคหสถาน โดยให้แสดงเหตุจำเป็นพร้อมทั้งหลักฐานต่อผู้อำนวยการเขต หรือหัวหน้าสถานีตำรวจในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องเพื่ออนุญาตซึ่งบุคคลกลุ่มที่ 1 – 7ต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรแสดงตนอื่นๆ รวมทั้งเอกสารอื่นๆ เพื่อให้พนักงานเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ โดยสามารถกรอกรายละเอียดตามเอกสารที่แนบมาท้ายบันทึกนี้
หากมีข้อสงสัยให้ติดต่อที่สำนักงานเขตหรือสถานีตำรวจนครบาลที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อจะได้ดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณ
ทีมงานประชาสัมพันธ์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล
เอื้อเฟื้อข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า