ด่วน!! นายจ้างต้องรีบยื่น Name List ก่อนวันที่ 15 มี.ค. 63 พร้อมเร่งพาแรงงานต่างด้าวเข้าศูนย์ OSS ภายใน 31 มีนาคมนี้

ด่วน!! นายจ้างต้องรีบยื่น Name List ก่อนวันที่ 15 มี.ค. 63 พร้อมเร่งพาแรงงานต่างด้าวเข้าศูนย์ OSS ภายใน 31 มีนาคมนี้

ด่วน!! นายจ้างต้องรีบยื่น Name List ก่อนวันที่ 15 มี.ค. 63
พร้อมเร่งพาแรงงานต่างด้าวเข้าศูนย์ OSS ภายใน 31 มีนาคมนี้
ก่อนไม่สามารถอยู่และทำงานในประเทศไทยได้..

จัดหางานเชียงใหม่ เร่งรัดนายจ้าง/สถานประกอบการ รีบยื่น Name List ทาง e-workpermit.doe.go.th ภายในวันที่ 15 มีนาคม 2563 และรีบพาลูกจ้างแรงงานต่างด้าว เมียนมา ลาว กัมพูชา ตามมติครม. เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2562 เข้าศูนย์ OSS เพื่อขออยู่ต่อและทำงานในประเทศไทย ภายในวันที่ 31 มีนาคม 63 นี้

นายสุธรรม บัวแก้ว จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตามที่ จังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดตั้งศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) เพื่อให้บริการต่ออายุใบอนุญาตทำงานแก่แรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ กัมพูชา ลาว เมียนมา ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2562 ซึ่งขณะนี้ มีนายจ้าง/สถานประกอบการและแรงงานต่างด้าวเดินทางมาดำเนินการฯ ณ ศูนย์ OSS รวม 17,880 ราย แยกเป็น นายจ้าง จำนวน 4,740 ราย แรงงานต่างด้าว จำนวน 13,140 ราย (ข้อมูลตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค. 62 – ปัจจุบัน) อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เหลือเวลาอีกเพียง 40 วัน เท่านั้น ที่จะต้องปิดศูนย์ภายในวันที่ 31 มีนาคมนี้ จึงขอแจ้งให้นายจ้างรีบยื่น Name List ทาง e-workpermit.doe.go.th และชำระเงินค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส ภายในวันที่ 15 มีนาคม 2563 จากนั้น รีบพาลูกจ้างแรงงานต่างด้าวเข้าศูนย์ OSS เพื่อดำเนินการต่ออายุใบอนุญาตทำงาน ณ ศูนย์บริการเบ็ดเสร็จจังหวัดเชียงใหม่ One Stop Service (OSS) ตั้งอยู่โถงนิทรรศการ SMEs1 ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งนี้ หากพ้นกำหนด วันที่ 31 มีนาคมนี้ แรงงานต่างด้าวจะไม่สามารถอยู่และทำงานต่อไปได้

ขั้นตอนการดำเนินการขอรับใบอนุญาตทำงาน
ขั้นตอนที่ 1 นายจ้างยื่นแบบบัญชีรายชื่อความต้องการจ้างแรงงานต่างด้าว (Name list) ผ่านระบบออนไลน์ e-workpermit.doe.go.th
ขั้นตอนที่ 2 นายจ้างนำ Name list ที่ผ่านการอนุมัติจากสำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ ไปตรวจสุขภาพ ณ ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข หรือโรงพยาบาลตามสิทธิประกันสังคม
ขั้นตอนที่ 3 นายจ้างชำระเงินที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส (7-11) เพื่อชำระเงินค่าธรรมเนียมใบอนุญาตทำงาน/ ค่าตรวจลงตรา (VISA)/ ค่าหลักประกันการนำคนต่างด้าวเข้ามาทำงานในประเทศ
ขั้นตอนที่ 4 นายจ้างบันทึกข้อมูลการขออนุญาตทำงานและจองคิวนัดหมายเข้าศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จจังหวัดเชียงใหม่ ผ่านระบบออนไลน์ e-workpermit.doe.go.th

ภายในศูนย์บริการเบ็ดเสร็จจังหวัดเชียงใหม่ มีจุดบริการ 3 จุด คือ
1. แรงงานต่างด้าวยื่นขออนุญาตอยู่ต่อ ณ จุดบริการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงใหม่
2. แรงงานต่างด้าวขออนุญาตทำงาน ณ จุดบริการสำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่
3. แรงงานต่างด้าวปรับปรุงทะเบียนประวัติและผลิตบัตรประจำตัว ใบอนุญาตทำงาน ณ จุดบริการ ที่ทำการปกครอง จังหวัดเชียงใหม่

จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการลงพื้นที่ตรวจสอบการทำงานของคนต่างด้าวอย่างต่อเนื่อง หากพบคนต่างด้าว ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ จะมีโทษปรับ 5,000 – 50,000 บาท และเมื่อชำระค่าปรับแล้ว คนต่างด้าวจะถูกส่งกลับออกไปนอกราชอาณาจักร และห้ามขออนุญาตทำงานภายใน 2 ปี นับแต่วันที่ได้รับโทษ ขณะเดียวกันนายจ้างที่จ้างคนต่างด้าวโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ จะมีโทษปรับ 10,000 – 100,000 บาทต่อคนต่างด้าวที่จ้างหนึ่งคน หากกระทำผิดซ้ำต้องมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับตั้งแต่ 50,000 – 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และห้ามจ้างคนต่างด้าวทำงานเป็นเวลา 3 ปี
จึงขอแจ้งให้นายจ้าง/สถานประกอบการและแรงงานต่างด้าว ได้รับทราบโดยทั่วกัน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานควบคุมการทำงานของคนต่างด้าว สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ โทร.0-5311-2911-4 หรือ ID Line : @doecmi

คุณ มนู พุทธิมูล
หัวหน้าข่าว ภ.5 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า