สภาวัฒนธรรมเขตบางบอน ร่วมกับ สภาวัฒนธรรมเขตธนบุรี จัดงาน “ธรรมะหรรษา เดลิเวอรี่ เทศน์แอนด์ทอล์คการกุศล”

สภาวัฒนธรรมเขตบางบอน ร่วมกับ สภาวัฒนธรรมเขตธนบุรี จัดงาน “ธรรมะหรรษา เดลิเวอรี่ เทศน์แอนด์ทอล์คการกุศล”

สภาวัฒนธรรมเขตบางบอน ร่วมกับ สภาวัฒนธรรมเขตธนบุรี จัดงาน “ธรรมะหรรษา เดลิเวอรี่ เทศน์แอนด์ทอล์คการกุศล”

งานธรรมะหรรษา เดลิเวอรี่ เทศน์แอนด์ทอล์คการกุศล

เมื่อเวลา 14:00 น.วันที่ 28 ธันวาคม 2562 ณ.อาคารหอประชุม โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เลขที่ 35 หมู่ 3 เอกชัย 43 แขวง บางขุนเทียน เขตจอมทอง กทมฯ
ได้มีการจัดกิจกรรม “ธรรมะหรรษา เดลิเวอรี่ เทศน์แอนทอล์คการกุศล” โดย ท่าน สุเทพ ม่วงศิริ ประธานสภาวัฒนธรรม เขตบางบอน (ประธานจัดงาน) ได้ร่วมกับ ท่าน ภัทร์พล เกียรติจุฑามณี ประธานสภาวัฒนธรรม เขตธนบุรี (ประธานร่วมจัดงาน) คุณ ปาณิสรา เนตรธารธร หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม เขตบางบอน ผู้แทนท่านบวรสิน นิยมตรง (ประธานในพิธี) พร้อมแขกผู้มีเกียรติจากสภาวัฒนธรรมเขตบางขุนเทียน และเขตสายไหม และคณะกรรมการสภาวัฒนธรรม เขตบางบอน และเขตธนบุรี และแขกผู้ทรงเกียรติ เข้าร่วมในงาน โดยเริ่มจาก

☆เวลา 13:00 – 14:00 น.คณะประธานทุกฝ่าย ,คณะกรรมการจัดงานทุกฝ่าย ตลอดจน แขกผู้ทรงเกียรติ ได้เริ่มทยอยเข้าในงาน
☆เวลา 14:00 – 15:00 น.คุณ ศักดิ์ปรินทร์ เกษมธนะรัตน์ พิธีกรจากทางสายบุญ ททบ.5 ได้เป็นพิธีกรในงานขึ้นกล่าวดำเนินรายการ โดยเริ่มจากการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน
ชุดที่ 1.นาฏลีลาฟ้าหยาด
ชุดที่ 2.ระบำดอกบัว
ชุดที่ 3 เซิ้งอีสานบันเทิง
โดยการแสดงนาฏศิลป์ทั้ง 3 ชุดนี้ มาจาก ชมรมนาฏศิลป์โรงเรียนพระยามนธาตุราชศรีพิจิตร์ และ โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์
จัดขึ้นโดย ท่าน สุเทพ ม่วงศิริ ประธานสภาวัฒนธรรม เขตบางบอน ได้ประสานงานกับ ท่าน ดร.พวงผกา แสงเงิน ผู้อำนวยการโรงเรียนพระยามนธาตุราชศรีพิจิตร์ ควบคุมการฝึกซ้อมโดย คุณครู จันทนา เสลาคุณ และนักศึกษาฝึกสอนจากสถาบันเทคโลโลยีราชมงคลธัญญบุรี

หลังจากการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านเสร็จสิ้น คุณ ศักดิ์ปรินทร์ เกษมธนะรัตน์ พิธีกรดำเนินรายการได้เรียนเชิญ ท่าน สุเทพ ม่วงศิริ ประธานสภาวัฒนธรรม เขตบางบอน ,คุณ พรรณี จันทร์สมวงษ์ รองประธานสภาวัฒนธรรม เขตธนบุรี ,คุณ ปาณิสรา เนตรธารธร หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม เขตบางบอน ประธานในพิธี , คุณ ดาวรัตน์ ประทีปทัศน์ อาจารย์ประจำวิทยาลัยเทคโนโลยีธนบุรี บริหารธุรกิจ / รองประธานสภาวัฒนธรรมเขตบางบอน และคณะกรรมการจัดงาน กล่าวรายงาน และวัตถุประสงค์ ต่อประธานพิธี และร่วมมอบรถวีลแชร์ จำนวน 6 คันให้แก่ประชาชนในชุมชนที่เดือดร้อนจำเป็นต้องใช้รถวีลแชร์ ต่อจากนั้นประธานพิธี กล่าวเปิดงาน และกว่าชื่นชมคณะกรรมการจัดงานในการส่งเสริม อนุรักษ์วัฒนธรรมไทย การดูแลช่วยเหลือสังคม และวันนี้มีการมอบรถวิลแชร์ให้กับผู้พิการจำนวน 6 คัน เป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้พิการในการดำเนินชีวิตต่อไป
จากนั้นท่านสุเทพ ม่วงศิริ ได้มอบของที่ระลึกให้กับประธานในพิธี

□อาจารย์ ไชยันต์ ไชยสอง ที่ปรึกษา กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กทมฯ เป็นตัวแทนของชุมชน มอบของที่ระลึกให้กับ ท่าน สุเทพ ม่วงศิริ
□คุณ รัชดา ชัชวาลย์ปรียา ประธานชุมชน หิรัญรูจี เขตธนบุรี มอบของที่ระลึกให้กับ คุณ พรรณี จันทร์สมวงษ์ รองประธานสภาวัฒนธรรม เขตธนบุรี
□ ประธานพิธี มอบโล่ห์เกียรติคุณให้กับ คุณ ดาวรัตน์ ประทีปทัศน์ อาจารย์ประจำวิทยาลัยเทคโนโลยีธนบุรี บริหารธุรกิจ (ผู้แทนวิทยาลัยฯ รับมอบโล่ห์) ผู้ให้การสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้

การจัดกิจกรรมในวันนี้เพื่อร่วมอนุรักษ์ เผยแพร่ ส่งเสริม และสืบสานมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมไทยแล้ว รายได้ส่วนหนึ่งนำไปจัดซื้ออุปกรณ์มอบให้กับผู้พิการ ทุพพลภาพ คนชรา และสนับสนุนกิจกรรมเพื่อการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย

☆เวลา 16.00 น.เข้าสู่ช่วงเวลาที่ทุกๆท่านรอคอย คือการบรรยายธรรมะ “เทศน์แอนด์ทอล์คการกุศล” โดย ท่านพระมหาสมปอง ตาลปุตโต แห่งวัดสร้อยทอง นับว่าเป็นพระส่งบุญเดลิเวอรี่ ที่มีรูปแบบที่ก้าวล้ำไปไกล โดยนำธรรมะมาสอดแทรกกับเหตุการณ์ต่างๆ และสร้างรอยยิ้มพร้อมทั้งเสียงหัวเราะให้กับญาติโยม เป็นการสร้างความสุขและเป็นอานิสงส์อย่างหนึ่ง เฉกเช่นเดียวกับการเทศน์ ให้ญาติโยมเข้าถึงธรรมะ และในวันนี้ทุกๆท่านที่เข้าร่วมในงานก็ได้รับบุญและอานิสงส์อย่างถ้วนทั่วทุกๆท่าน !!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า