จังหวัดเชียงใหม่มีงานยิ่งใหญ่เทศกาลไชน่าทาวน์่ ครั้งที่ 18 ณ ศาลเจ้ากวนอู ระหว่างวันที่ 25 – 26 มกราคม 2563นี้

จังหวัดเชียงใหม่มีงานยิ่งใหญ่เทศกาลไชน่าทาวน์่ ครั้งที่ 18 ณ ศาลเจ้ากวนอู ระหว่างวันที่ 25 – 26 มกราคม 2563นี้

จังหวัดเชียงใหม่มีงานยิ่งใหญ่เทศกาลไชน่าทาวน์่ ครั้งที่ 18 ณ ศาลเจ้ากวนอู ระหว่างวันที่ 25 – 26 มกราคม 2563นี้


เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา ณ ศาลเจ้ากวนอู ถนนข่วงเมรุ (ตรอกเหล่าโจ้ว) อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศบาลนครเชียงใหม่ , นางภัคนันท์ วินิจชัย ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่, นายชวลิต สุวิทย์ศักดานนท์ ประธานชุมชนตรอกเหล่าโจ้ว และพ.ต.ท.ศุภชัย จันทรา รองผู้กำกับการกลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมแถลงข่าวพิธีเปิด เทศกาลไชน่าทาวน์เมืองเชียงใหม่ ครั้งที่ 18 วัตถุประสงค์เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน และเป็นการแลกเปลี่ยนและอนุรักษ์วัฒนธรรมจีน ทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ อีกด้วย

นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศบาลนครเชียงใหม่ กล่าวว่า เทศกาลตรุษจีน เป็นเทศกาลที่สำคัญที่สุดของชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีน ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ ตามปฏิทินจีน ซึ่ง งานเทศกาลไชน่าทาวน์เมืองเชียงใหม่ครั้งที่ 18 จัดขึ้นในวันที่ 25 มกราคม 2563

นางภัคนันท์ วินิจชัย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่ากิจกรรมภายในเทศกาลฯ ยังคบกับการแสดงศิลปะวัฒนธรรมจีน จากประเทศจีน (มองโกเลียใน) เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ซึ่งได้รับการสนับสนุนการแสดงโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ และช่วงเวลาการจัดงานดังกล่าว จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่

นอกจากกิจกกรมดังกล่าวเบื่องต้นแล้วยังมีการออกร้านจำหน่ายอาหารไทย-จีน การแสดงศิลปวัฒนธรรมจีน การแสดงนิทรรศการ การแสดงของเยาวชนในจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดจนการประกวดหนูน้อย ตี๋ หมวย สวย เก่ง ในวันที่ 25 มกราคม 2563 และการประกวดมิสไชน่าทาวน์ 2020 ในวันที่ 26 มกราคม 2563 ชิงเงินรางวัลกว่า 1 แสนบาทพร้อมการแสดงเชิดสิงโตสิงโตกระโดดเสาดอกเหมยและมังกรพ่นไฟทุกค่ำคืน

เทศกาลไชน่าทาวน์เมืองเชียงใหม่ ครั้งที่ 18 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 – 26 มกราคม 2562 โดยกิจกรรมบนเวที ซึ่งแสดงตั้งแต่เวลา ตั้งแต่เวลา 18.00 – 24.00 น. ณ ถนนข่วงเมรุ ตรอกเหล่าโจ้ว และถนนวิชยานนท์ ตลอดทั้งสาย.

คุณ มนู พุทธิมูล
หัวหน้าข่าว ภ.5 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า