ตร.สภ.เพชรบูรณ์ แถลงข่าวปิดคดีตำนานเสือร้ายพบคดียาวเป็นหางว่าว

ตร.สภ.เพชรบูรณ์ แถลงข่าวปิดคดีตำนานเสือร้ายพบคดียาวเป็นหางว่าว

ตร.สภ.เพชรบูรณ์ แถลงข่าวปิดคดีตำนานเสือร้ายพบคดียาวเป็นหางว่าว

วันที่ 17 พ.ค.2567 พ.ต.อ.ชัชวาลย์ พวงคิด ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์พร้อมด้วย พ.ต.ท.วิริยะ กิ่งแก้ว รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองเพชรบูรณ์ พ.ต.ท.ธนัญชัย ยศอาจ รอง ผกก.(สืบสวน) สภ.เมืองเพชรบูรณ์ และ พ.ต.อ.หญิงเรณุกา หมอนแพร พิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหาคดีฆาตรกรรมในพื้นที่ ต.ห้วยสะแก อ.เมืองเพชรบูรณ์
โดย พ.ต.อ.ชัชวาลย์ พวงคิด ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 มี.ค.2567 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งว่ามีบุคคลสูญหาย และเป็นเหตุให้สงสัยว่าจะถูกปองร้าย จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าพนักงานฯ หลังจากนั้นในวันที่ 9 มี.ค.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบศพผู้เสียชีวิตที่คลองสาธารณะ หมู่ 10 ต.ห้วยสะแก อ.เมืองเพชรบูรณ์ และทราบชื่อต่อมาคือ นายอาทิตย์ (สงวนนามสกุล) หรือตั้ม อายุ 37 ปี ที่อยู่เพชรเจริญ ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์
จากนั้นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าทำการชันสูตรศพ และพบถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองตามร่างกายจำนวน 8 นัด และคาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 48 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนสอบสวน จนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายสำเริง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี และนายบุญต้อม(ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ชาวอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จึงเข้าทำการตรวจค้นพบปืนพกสั้น 11 ม.ม. 1 กระบอก อาวุธปืนอัดลม 3 กระบอก อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก ลูกกระสุนปืนหลายนัดและยาเสพติดจำนวนหนึ่ง ภายในบ้านของนายสำเริง
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออำนาจจากศาล ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสองคน และสามารถจับกุมตัวนายบุญต้อมได้ โดยให้การรับสารภาพว่าผู้ที่ก่อเหตุยิงนายอาทิตย์คือนายสำเริง ซึ่งขณะนี้ได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ไปแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามจนสามารถจับกุมตัวได้ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี
พ.ต.อ.ชัชวาลย์ พวงคิด ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่าจากการสอบสวนผู้ต้องหาคือนายบุญต้อมและพยานบุคคลต่างๆในพื้นที่ ทำให้ทราบว่าก่อเกิดเหตุนายสำเริงได้ให้เงินนายอาทิตย์ ไปซื้อยาเสพติด แต่นายอาทิตย์ได้นำยาเสพติดมาส่งให้ไม่ครบ ประกอบกับนายสำเริงมีความแค้นเนื่องจากทราบว่านายอาทิตย์ไปมีความสัมพันธ์ฉันท์ชู้สาวกับแฟนสาวของนายสำเริงอีกคน จึงเกิดความแค้นวางแผนให้นายอาทิตย์ไปหาปลาในคลองสาธารณะ จากนั้นนายสำเริงจึงได้ให้นายบุญต้อมฯ ขับรถจักรยานยนต์พาไปจุดที่นายอาทิตย์หาปลาอยู่ เมื่อไปถึงจึงใช้ปืนลูกซองยิงนายอาทิตย์จนเสียชีวิต
พ.ต.อ.ชัชวาลย์ พวงคิด ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ กล่าวอีกว่าจากข้อมูลประวัติอาชญากรรม พบว่านายสำเริงเคยก่อเหตุฆ่าคนตายและถูกจับกุมมาแล้วถึง 2 ครั้ง แต่ก็ยกฟ้องในชั้นอัยการ และนอกจากนั้นก็ยังมีคดีต่างๆ เช่นยาเสพติด การพนัน รวมแล้วกว่า 16 คดี แต่ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีพยานหลักฐานทั้งทางด้านนิติวิทยา ทางด้านบุคคลและพยานแวดล้อมเชื่อว่าจะสามารถเอาผิดผู้ต้องหาทั้ง 2 คนได้อย่างแน่นอน
โดยในเบื้องต้นได้แจ้งข้อหานายสำเริงไว้ 3 ข้อหาคือ
1.ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน
2.มีอาวุธปืนไว้ในการครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
3. คดียาเสพติด
ส่วนนายบุญต้อมแจ้ง 1 ข้อหาคือถูกดำเนินคดีข้อหา ร่วมการฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จึงได้นำตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ รวมทั้งได้คัดค้านการประกันตัวอีกด้วย

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน

คุณ ศุภผล จริงจิตร


ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า