ตร.ภาค 6 รวบ 2 มือยิง !! แค้นส่งยาไม่ครบ กอรปกับเคยมีปมแค้นเก่าเรื่องเชิงชู้สาว ตามคำกล่าวอ้างฯ

ตร.ภาค 6 รวบ 2 มือยิง !! แค้นส่งยาไม่ครบ กอรปกับเคยมีปมแค้นเก่าเรื่องเชิงชู้สาว ตามคำกล่าวอ้างฯ

ตร.ภาค 6 รวบ 2 มือยิง !! แค้นส่งยาไม่ครบ กอรปกับเคยมีปมแค้นเก่าเรื่องเชิงชู้สาว ตามคำกล่าวอ้างฯ

วันที่ 16 พ.ค.2567 พล.ต.ต.สารนัย คงเมือง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์เปิดเผยว่าจากรณีพบผู้เสียชีวิตที่คลองสาธารณะ หมู่ 10 ต.ห้วยสะแก อ.เมืองเพชรบูรณ์เมื่อวันที่ 9 มี.ค.2567 ที่ผ่านมา ทราบชื่อต่อมาคือ นายอาทิตย์ อุสาดีหรือตั้ม อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 440 / 24 5.เพชรเจริญ ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ จากการชันสูตรพบถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองตามร่างกาย 8 จุด และคาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3 วัน
ต่อมา พล.ต.ท.กิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ได้สั่งการให้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนเพื่อเร่งรัภดติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว กระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ
1. นายสำเริง (สงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี อยู่ที่ หมู่ 10 ต.ห้วยสะแก อ.เมืองเพชรบูรณ์
2. นายบุญต้อม (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี อยู่ที่ หมู่ 3 ต.ห้วยสะแก อ.เมืองเพชรบูรณ์
จึงได้ขออำนาจศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ออกหมายจับ ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน กระทั่งวันที่ 14 พ.ค.2567 จึงสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนได้
จากการสอบสวนได้ให้การว่า นายสำเริงฯ ได้ให้เงินนายอาทิตย์ฯ ไปซื้อยาเสพติด แต่นายอาทิตย์ฯ ได้นำยาเสพติดมาส่งให้ไม่ครบ ประกอบกับ นายสำเริงฯ มีความแค้นเนื่องจากทราบว่า นายอาทิตย์ฯ ไปมีความสัมพันธ์ฉันท์ชู้สาวกับแฟนสาวของนายสำเริงอีกคน อีกทั้งตลอดจนเรื่องที่นายสำเริงฯ เคยไปก่อเหตุยิงคนตายเมื่อปี 2564 จึงถูกจับแต่ศาลยกฟ้องทำให้ญาติของคนตายแค้นเลยมาจ้างให้นายอาทิตย์ฯ ไปยิงนายสำเริงฯ แต่นายสำเริงฯ ทราบข่าวก่อน จึงชิงลงมือฆ่านายอาทิตย์ฯ โดยคืนเกิดเหตุ ( 4 มี.ค.2567) นายสำเริงทราบว่านายอาทิตย์ กำลังหาปลาอยู่ในคลองสาธารณะ หมู่ 10 ต.ห้วยสะแก จึงได้ให้นายบุญต้อมฯ ขับรถจักรยานยนต์พาไป เมื่อไปถึงจึงใช้ปืนลูกซองยิงไปที่นายอาทิตย์ ซึ่งกำลังหาปลาอยู่ในคลองสาธารณะจนเสียชีวิตจากนั้นจึงให้นายบุญต้อมฯ ขับรถกลับมาส่งที่บ้าน
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งกล้องวงจรปิดการติดต่อสื่อสารการใช้โทรศัพท์ตลอดจนพยานบุคคล ที่อยู่ในเหตุการณ์ในคืนเกิดเหตุจนรวบรวมพยานหลักฐานเสนอศาลเพื่อออกหมายจับ และในวันที่ 14 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ. เมืองเพชรบูรณ์และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ภาค6 ได้ร่วมกันเข้าทำการจับกุมนายบุญต้อมฯ ได้ที่ หมู่ 3 ตำบลห้วยสะแก อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ ส่วนนายสำเริงฯ ได้หลบหนีไปที่ หมู่ 3 ตำบลลำไทร อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ จึงได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวนภูธรจังหวัดปทุมธานี เข้าทำการจับกุมนายสำเริงฯ ได้ที่บ้านหลังดังกล่าว นำตัวส่งดำเนินคดีพนักงานสอบสวนสภ. เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน

คุณ ศุภผล จริงจิตร


ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า