“ชุดสืบฯ สภ.ปากช่อง บุกทลายเว็ปรับทำวุฒิการศึกษาปลอม พบตราปั้มของมหาวิทยาลัยชื่อดัง เพียบ !!

“ชุดสืบฯ สภ.ปากช่อง บุกทลายเว็ปรับทำวุฒิการศึกษาปลอม พบตราปั้มของมหาวิทยาลัยชื่อดัง เพียบ !!

“ชุดสืบฯ สภ.ปากช่อง บุกทลายเว็ปรับทำวุฒิการศึกษาปลอม พบตราปั้มของมหาวิทยาลัยชื่อดัง เพียบ !!

เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 16.35 น.ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.วีรพล ระเบียบโพธิ์ ผกก.สภ. ปากช่อง, พ.ต.ท.วิชาญ กลิ่นบุบผา รอง ผกก.สส.สภ.ปากช่อง, พ.ต.ท.วัชระ เลียบสูงเนิน สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.ฐัทชา สุริยวงศ์ รอง สว.สส.ฯ, ร.ต.ต.สมชาย บำรุง, ด.ต.ชัยยุทธ์ กรึกกลาง, ด.ต.วรวุฒิ วังคาม, จ.ส.ต.วรัญชิต โสมคำ, จ.ส.ต.สุเมธ จุดพิมาย, ส.ต.อ.อลงกรณ์ เลียบสูงเนินได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาเปิดเว็ปรับทำวุฒิการศึกษาปลอม ระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก พร้อมตรวจยึดของกลาง พบตราปั้มของมหาวิทยาลัยชื่อดัง 7 เครื่อง กศน.1 เครื่อง รวมทั้ง อุปกรณ์ในการจัดทำวุฒิการศึกษาปลอม รวม 27 รายการ
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 ม.ค.2567 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนชุดปฏิบัติการที่ 3 ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายตี๋ (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง)มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด พักอาศัยอยู่บริเวณอาคารพาณิชย์ ริมถนนปากช่อง – ลำสมพง ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมาจึงได้ไปทำการตรวจสอบ พบชายลักษณะตรงตามสายลับได้แจ้งไว้ก่อนหน้านี้ ได้ขับรถยนต์เก๋ง สีขาว ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น ยาริส หมายเลขทะเบียน งธ 2356 นครราชสีมา ขับออกมาจากบริเวณอาคารพาณิชย์แล้วไปจอดที่ร้านวัสดุก่อสร้าง โง้ว เลี่ยง เฮง จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดย ร.ต.อ.ฐัทชา สุริยวงศ์ รอง สว.สส.ฯ ได้แสดงบัตรเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.เลขที่ 620600 ขอทำการตรวจค้น ซึ่งก่อนทำการตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ นายจักรีวัชร์หรือตี๋ รัตนต้นตระกูล (ทราบชื่อ – สกุลภายหลัง) ดูจนพอใจและยินยอมให้ทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย พบเพียงอุปกรณ์การเสพยาเสพติดจำนวนหนึ่งอยู่ภายในรถยนต์เก๋งที่ นายจักรีวัชร์ หรือ ตี๋ฯชับขี่มาสอบถามให้การยอมรับว่าตนได้เสพยาเสพติดมาก่อนหน้านี้จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเชิญตัวมายังสภ.ปากช่อง เพื่อทำการตรวจปัสสาวะด้วยอุปกรณ์ตรวจปัสสาวะชนิดตลับของศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ (GPO Meth Casstte) โดยยินยอมปัสสาวะออกมาให้ทำการตรวจด้วยความสมัครใจ ผลปรากฎว่าปัสสาวะมีค่าเป็น บวก จึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งตรวจปัสสาวะยืนยันผลอีกครั้งที่โรงพยาบาลปากช่องนานา โดยนักเทคนิคการแพทย์พร้อมแนบเอกสารการตรวจรับรองผลมาด้วย 1 ฉบับ
จากการตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์มือถือของ นายจักรีวัชร์ หรือ ตี๋ฯ พบว่ามีการรับจ้างทำใบวุฒิการศึกษาปลอม (ใบปริญญา,ใบรายงานผลการศึกษา (ทรานสคริป) ของมหาวิทยาลัยต่างๆ ซึ่งนายจักรีวัชร์หรือตี๋ฯ ให้การยอมรับว่าตนเองได้เปิด เว็บไซต์ www.eduthai.org เพื่อโฆษณารับทำวุฒิการศึกษาปลอม โดยทำมาแล้วประมาณ 4 – 5 ปี โดยรับทำในราคา ปริญญาตรี ใบละ 30,000 บาท ปริญญาโท ใบละ 50,000 บาท ปริญญาเอก ใบละ 65,000 บาท โดยจะได้รับ ใบรับรอง,ทรานสคริป,ปริญญาบัตร,ปกผ้าไหม โดยใช้อาคารพาณิชย์เลขที่ 95/3 ริมถนนปากช่อง – ลำสมพง ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เป็นสถานที่จัดทำเอกสารปลอมดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการตรวจค้น และได้ตรวจยึดอุปกรณ์ต่างๆพร้อมทำบันทึกตรวจยึดเพื่อประกอบการดำเนินคดีต่อไป

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน

Cr. คุณสมบัติ ผลกิจ ภาพ/ข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า