พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 คาดการแม่นยำ รวบตัวมิจฉาชีพล้วงกระเป๋าที่เดินปะปนผู้มาร่วมงานเจเยาวราช ได้ทันควัน

พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 คาดการแม่นยำ รวบตัวมิจฉาชีพล้วงกระเป๋าที่เดินปะปนผู้มาร่วมงานเจเยาวราช ได้ทันควัน

พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 คาดการแม่นยำ รวบตัวมิจฉาชีพล้วงกระเป๋าที่เดินปะปนผู้มาร่วมงานเจเยาวราช ได้ทันควัน

วันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ.2566 ณ สถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 2 พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 เผยว่า เมื่อเวลา 20:00 น.ขณะที่ชุดสืบสวนออกตรวจตราสืบสวนหาข่าว บริเวณริมถนนเยาวราช แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร ได้รับแจ้งเหตุจากผู้เสียหายว่าถูกล้วงกระเป๋า และสามารถจับกุม นายธัญวรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ที่อยู่ระแวก ซ.ชุมชนริมคลองสามัคคี แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร ซึ่งแต่งกายเป็นหญิง ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร โดยพบของกลาง ประกอบด้วย
1.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อแอ๊ปเปิ้ล รุ่น IPHONE 11 สีม่วง หมายเลขเบอร์โทร 092-679-0248 (ซิมการ์ดถูกถอดทิ้ง) หมายเลขอีมี่ 35 685711 255453 3 จำนวน 1 เครื่อง
2.เอกสารใบขับขี่ (DRIVER LICENSE) ระบุชื่อ MOLLY ANN จำนวน 1 ใบ
3.บัตรเอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย หมายเลข 5222 3022 0895 8026 จำนวน 1 ใบ
4.ธนบัตรรัฐบาลไทยมูลค่าฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 2 ฉบับ, ธนบัตรรัฐบาลไทยมูลค่าฉบับละ 500 บาท จำนวน 1 ฉบับ, ธนบัตรรัฐบาลไทยมูลค่าฉบับละ 100 บาท จำนวน 5 ฉบับ รวมมูลค่า 3,000 บาท
5.กระเป๋าสะพายผ้าสีดำ จำนวน 1 ใบ
โดยมี พฤติการณ์คือ ก่อนการจับกุมเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้ออกตรวจสืบสวนจับกุมและป้องกันเหตุลักทรัพย์ (ล้วงกระเป๋า) เนื่องในงานเทศกาลกินเจถนนเยาวราช บริเวณถนนเยาวราช แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นเขตรับผิดชอบ เมื่อมาถึงบริเวณริมถนนหน้าธนาคารออมสิน สาขาเยาวราช พบผู้ต้องสงสัยซึ่งมีตำหนิ รูปพรรณ ใกล้เคียงกับคนร้ายซึ่งเคยก่อเหตุล้วงกระเป๋าในพื้นที่ กำลังเดินอยู่ด้วยท่าทางมีพิรุธ เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจเพื่อขอทำการตรวจค้น ซึ่งก่อนการตรวจค้นเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ นายธัญวรัตน์ หรืออั๋น จนเป็นที่พอใจจากนั้นจึงทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นนายธัญวรัตน์ หรืออั๋นฯ ผู้ถูกจับพบโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อแอ๊ปเปิ้ล รุ่น IPHONE 11 สีม่วง หมายเลขเบอร์โทร 092-679-0248 (ซิมการ์ดถูกถอดทิ้ง) หมายเลขอีมี่ 35 685711 255453 3 (ของกลางรายการที่ 1), เอกสารใบขับขี่ (DRIVER LICENSE) ระบุชื่อ MOLLY ANN (ของกลางรายการ ที่ 2), บัตรเอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย หมายเลข 5222 3022 0895 8026 (ของกลางรายการที่ 3), ธนบัตรรัฐบาลไทยมูลค่าฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 2 ฉบับ, ธนบัตรรัฐบาลไทยมูลค่าฉบับละ 500 บาท จำนวน 1 ฉบับ, ธนบัตรรัฐบาลไทยมูลค่าฉบับละ 100 บาท จำนวน 5 ฉบับ รวมมูลค่า 3,000 บาท (ของกลางรายการที่ 4) ซึ่งซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายผ้าสีดำซึ่งผู้ถูกจับสะพายอยู่ที่ตัวของผู้ถูกจับ เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้สอบถาม นายธัญวรัตน์ หรืออั๋นฯ ผู้ถูกจับว่าสิ่งของที่ตรวจค้นตามรายการข้างต้นเป็นของผู้ใด ซึ่งนายธัญวรัตน์ หรืออั๋นฯ ไม่สามารถตอบได้ว่าเป็นของผู้ใดแต่รับว่าได้ก่อเหตุล้วงกระเป๋ามาจริง เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำตัวนายธัญวรัตน์ หรืออั๋นฯ มาที่สถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 2 เพื่อตรวจสอบของกลางดังกล่าว ขณะสอบถามนายธัญวรัตน์ หรืออั๋นฯผู้ถูกจับ เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวน สน.พลับพลาไชย 2 ว่าได้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ถูกคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดลักเอาโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อแอ๊ปเปิ้ล รุ่น IPHONE 11 สีม่วง หมายเลขเบอร์โทร 092-679-0248,ใบขับขี่, บัตรเอทีเอ็มธนาคารกรุงไทยและเงินสดจำนวนหนึ่งไป ขณะที่กำลังเดินอยู่ในงานเทศกาลกินเจ ถนนเยาวราช แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ที่สถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 2 ตาม ปจว.ข้อที่ 3 วันที่ 15 ต.ค.2566 เวลา 22.47 น.จากการตรวจสอบทรัพย์สินดังกล่าวพบว่าเป็นของผู้เสียหายชาวต่างชาติซึ่งได้มาแจ้งความ สอบถามนายธัญวรัตน์ หรืออั๋นฯ ผู้ถูกจับรับว่าของกลางรายการที่ 1 ถึงของกลางรายการที่ 4 เป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการล้วงกระเป๋าของชาวต่างชาติจริง จึงควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีในขั้นต่อไป
พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 กล่าวต่อว่า ตลอดเวลาในงานเทศกาลถือศีลกินเจของทางเยาวราชนั้น ได้กำชับเน้นย้ำในเรื่องนี้เป็นพิเศษ เพราะคาดการว่าจะต้องมีเหล่ามิจฉาชีพแฝงตัวมาเพื่อก่อเหตุ ดังนั้นจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ในทุกๆฝ่าย ช่วยสอดส่องดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รวมถึงประชาชนชาวไทยที่มาเที่ยวซื้อสินค้าในงาน ให้ได้รับความปลอดภัยและอุ่นใจมากที่สุด ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมชื่อเสียงการท่องเที่ยวของประเทศไทย ให้ชาวต่างชาติมั่นใจและเข้ามาเที่ยวเมืองไทยอย่างปลอดภัย พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 กล่าวฯ

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน

 

ขอขอบคุณ

พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.พลับพลาไชย 2

คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์ รองประธานที่ปรึกษา กต.ตร.สน.พลับพลาไชย 2 และกรรมการการจัดงานฯ ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า