สืบสวน สน.บางซื่อ รวบ2หนุ่มแดนมังกรหัวไส ส่งพัสดุสอดไส้เฮโรอีนและไอซ์ในแผ่นฟิวส์เจอร์

สืบสวน สน.บางซื่อ รวบ2หนุ่มแดนมังกรหัวไส ส่งพัสดุสอดไส้เฮโรอีนและไอซ์ในแผ่นฟิวส์เจอร์

สืบสวน สน.บางซื่อ รวบ2หนุ่มแดนมังกรหัวไส ส่งพัสดุสอดไส้เฮโรอีนและไอซ์ในแผ่นฟิวส์เจอร์บอร์ด

เมื่อเวลา 17:00 น.วันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ.2566 ณ บริเวณร้านส่งพัสดุ SINCERY ภายในโครงการจตุจักรพลาซ่า โซนบี ซอย 6 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ, พ.ต.ท.พูลพัฒน์ ธรรมรัชต์เจริญ รอง ผกก.สส.สน.บางซื่อ, พ.ต.ต. นิพนธ์ สิงห์ทอง สว.สส.สน.บางซื่อ, พ.ต.ต.ปิยะราษฎร์ ปวิธาตรี สวป.สน.บางซื่อ ให้นำกำลังเจ้าหน้าที่ไปยังร้านส่งพัสดุ SINCERY เพื่อตรวจสอบและจับกุมตัว 2 หนุ่มชาวจีนที่มาส่งพัสดุที่ภายในใช้วิธีที่แยบยล นำเอาเฮโรอีน และยาไอซ์ สอดใส่ไว้ตามร่องของฟิวส์เจอร์บอร์ด และนำแผ่นฟิวส์เจอร์บอร์ดมารองไว้ที่พื้นภายในกล่อง แล้วนำเสื้อผ้ามาวางเพื่ออำพรางไว้และบรรจุในกล่องพัสดุ เพื่อจะส่งไปยังปลายทางที่ประเทศออสเตรเลีย โดยได้ชำระค่าจัดส่งเป็นจำนวนเงิน 8,230 บาท โดยหนึ่งในผู้ต้องหาเป็นผู้ใช้บัตรเครดิตในการชำระเงินให้กับทางร้าน แต่เนื่องจากทางร้านยังไม่ได้เอกสารหนังสือเดิน ทางของผู้ส่งพัสดุดังกล่าว จึงยังไม่สามารถดำเนินการได้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวและทราบชื่อภายหลังคือ
1. MR. LUI CHOR LUNG สัญชาติจีน อายุ19 ปี หมายเลขหนังสือเดินทาง H21424912
2.MR.KA SING CHAN สัญชาติจีน อายุ28 ปี หมายเลขหนังสือเดินทาง D00603360
พร้อมด้วยของกลางเฮโรอีน บรรจุในแผ่นฟิวเจอร์บอร์ด ขนาด 24×32 เซนติเมตร จำนวน 24 แผ่น (ซึ่งตรวจพบที่ร้านส่งพัสดุ) น้ำหนักยาเสพติดรวมบอร์ดที่ใช้ในการบรรจุ มีดังนี้
– รายการที่ 1 บอร์ดแผ่นที่ 1 น้ำหนักประมาณ 300 กรัม
– รายการที่ 2 บอร์ดแผ่นที่ 2 น้ำหนักประมาณ 340 กรัม
– รายการที่ 3 บอร์ดแผ่นที่ 3 น้ำหนักประมาณ 320 กรัม
– รายการที่ 4 บอร์ดแผ่นที่ 4 น้ำหนักประมาณ 340 กรัม
– รายการที่ 5 บอร์ดแผ่นที่ 5 น้ำหนักประมาณ 330 กรัม
– รายการที่ 6 บอร์ดแผ่นที่ 6 น้ำหนักประมาณ 280 กรัม
– รายการที่ 7 บอร์ดแผ่นที่ 7 น้ำหนักประมาณ 290 กรัม
– รายการที่ 8 บอร์ดแผ่นที่ 8 น้ำหนักประมาณ 300 กรัม
– รายการที่ 9 บอร์ดแผ่นที่ 9 น้ำหนักประมาณ 330 กรัม
– รายการที่ 10 บอร์ดแผ่นที่ 10 น้ำหนักประมาณ 350 กรัม
– รายการที่ 11บอร์ดแผ่นที่ 11 น้ำหนักประมาณ 340 กรัม
– รายการที่ 12 บอร์ดแผ่นที่ 12 น้ำหนักประมาณ 320 กรัม
– รายการที่ 13 บอร์ดแผ่นที่ 13 น้ำหนักประมาณ 340 กรัม
– รายการที่ 14 บอร์ดแผ่นที่ 14 น้ำหนักประมาณ 330 กรัม
– รายการที่ 15 บอร์ดแผ่นที่ 15 น้ำหนักประมาณ 330 กรัม
– รายการที่ 16 บอร์ดแผ่นที่ 16 น้ำหนักประมาณ 310 กรัม
– รายการที่ 17 บอร์ดแผ่นที่ 17 น้ำหนักประมาณ 330 กรัม
– รายการที่ 18 บอร์ดแผ่นที่ 18 น้ำหนักประมาณ 330 กรัม
– รายการที่ 19 บอร์ดแผ่นที่ 19 น้ำหนักประมาณ 310 กรัม
– รายการที่ 20 บอร์ดแผ่นที่ 20 น้ำหนักประมาณ 310 กรัม
– รายการที่ 21 บอร์ดแผ่นที่ 21 น้ำหนักประมาณ 310 กรัม
– รายการที่ 22 บอร์ดแผ่นที่ 22 น้ำหนักประมาณ 340 กรัม
– รายการที่ 23 บอร์ดแผ่นที่ 23 น้ำหนักประมาณ 320 กรัม
– รายการที่ 24 บอร์ดแผ่นที่ 24 น้ำหนักประมาณ 320 กรัม
☆ น้ำหนักของกลางรายการที่ 1-24 มีน้ำหนักรวม 7,720 กรัม
☆ น้ำหนักเฉพาะยาเสพติดรายการที่ 1-24 ประมาณ 6,280 กรัม
พฤติการณ์ก่อนเข้าจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อได้รับแจ้งว่ามีชาวต่างชาติสัญชาติจีนจำนวน 2 คน ได้มาส่งพัสดุที่ร้าน SINCERI พลาซ่าโซน B ซอย 6 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ มีลักษณะต้องสงสัยมีพิรุธ โดยได้ส่งสินค้ากับร้านดังกล่าวจำนวน 7 กล่อง (ของกลางรายการที่ 1-7 ) โดยทางร้านได้สอบถามเกี่ยวกับเอกสารหนังสือเดินทางของผู้มาส่งพัสดุดังกล่าว แต่ผู้ต้องหายังไม่ได้ส่งเอกสารให้กับทางร้าน โดย MR. LUI CHOR LUNG ผู้ต้องหาได้ชำระเป็นเงินสด จำนวน 7,700 บาท ระหว่างนั้นทางร้านได้มีการตรวจสอบพัสดุดังกล่าวพบว่าเป็นกล่องสีดำ ซึ่งภายในบรรจุ เสื้อไว้ภายในกล่อง หลังจากมีการ รับสินค้าดังกล่าว โดยตรวจสอบชื่อผู้ส่ง และ ปลายทางผู้รับสินค้าดังกล่าว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ซึ่งอยู่ที่ร้านรับส่งพัสดุดังกล่าว ได้มีการตรวจสอบพัสดุ พบว่า บริเวณกล่องพัสดุดังกล่าว มีน้ำหนักผิดปกติ จึงได้ตรวจสอบบริเวณภายในกล่อง ภายหลังจากตรวจสอบพบว่าบริเวณด้านล่างของกล่อง พบแผ่นฟิวเจอร์บอร์ด ซึ่งได้มีการตัดไว้ตามขนาดของกล่องดังกล่าว หลังจากที่ตรวจสอบแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดดังกล่าวออกมา ปรากฏพบว่า บริเวณภายในมีการบรรจุผงสีขาวอยู่บริเวณด้านใน และมีการ ใช้กาวปิดไว้บริเวณด้านหัวและด้านท้ายของกล่องดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ร้านส่งพัสดุ คิดว่าน่าจะเป็นสิ่งผิดกฎหมาย จึงได้มีการแจ้งกับเจ้าหน้าที่คนอื่นภายในร้านว่าพัสดุดังกล่าว ว่าน่าจะมีสิ่งผิดกฎหมายอยู่ภายใน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ร้านดังกล่าวได้เข้าไปสอบถาม 2 ชาวจีน จากนั้นผู้ต้องหาจึงได้วิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ผู้รับส่งพัสดุ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ประจำ ตลาดนัดจตุจักร จึงได้มีการวิ่งตามและนำชายคนดังกล่าวมาที่บริเวณร้านที่ส่งพัสดุ จากนั้นได้มีการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ ให้เข้ามาตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สนบางซื่อ ได้เข้าไปดำเนินการตรวจสอบ บุคคลดังกล่าว และ ตรวจสอบพัสดุ พบว่าพัสดุที่มีการบรรจุและนำส่งดังกล่าว คือยาเสพติดประเภทเฮโรอีน จากนั้นในการสืบสวนยังพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ยังได้ไปส่งพัสดุอีกจำนวน11 กล่อง (ของกลางรายการที่ 8-18) ที่ร้าน ซีพีแอล (CPLEX) ซึ่งผู้ต้องหาที่ 1 ได้นำสินค้าไปวางที่ร้านโดยร่วมกับผู้ต้องหาที่ 2 แต่ยังไม่ได้ทำรายการและชำระค่าส่งสินค้าให้กับทางร้าน และจากการสืบสวนเพิ่มเติมทราบว่าผู้ต้องหาที่ 1 ร่วมกับผู้ต้องหาที่ 2 ได้ไปส่งพัสดุให้กับร้าน ไอโอนิค เอ็กซ์เพลส จำกัด ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ในโครงการจตุจักรพลาซ่าว่า โดยได้มีการทำรายการและระบุปลายทางเป็นประเทศออสเตรเลีย โดยเสียค่าดำเนินการจำนวน 8,230บาท โดย มี MR. LUI CHOR LUNG เป็นผู้ใช้บัตรเครดิตในการชำระให้กับทางร้าน แต่เนื่องจากทางร้านยังไม่ได้เอกสารหนังสือเดินทางของผู้ส่งพัสดุดังกล่าว จึงยังไม่สามารถดำเนินการได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบและตรวจยึดกล่องพัสดุจากร้าน ไอโอนิค เอ็กซ์เพลส จำกัด ซึ่งเป็นของผู้ต้องหาจำนวน 6 กล่อง ซึ่งภายในเป็นแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดซึ่งบรรจุเฮโรอีนจำนวน 6 แผ่น (ของกลางรายการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดของกลางดังกล่าวเพื่อส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เพื่อดำเนินคดีในขั้นต่อไป

@หลิว@คนข่าวออนไลน์79 รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า