พ.ต.อ.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ ผกก.สน.ยานนาวา สั่งรวบ 2 เดนทรชนชาวไทยใหญ่ เข้าชิงทรัพย์ในบิ๊กซี มินิ ซุปเปอร์มาร์เก็ต

พ.ต.อ.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ ผกก.สน.ยานนาวา สั่งรวบ 2 เดนทรชนชาวไทยใหญ่ เข้าชิงทรัพย์ในบิ๊กซี มินิ ซุปเปอร์มาร์เก็ต

พ.ต.อ.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ ผกก.สน.ยานนาวา สั่งรวบ 2 เดนทรชนชาวไทยใหญ่ เข้าชิงทรัพย์ในบิ๊กซี มินิ ซุปเปอร์มาร์เก็ต

วันที่ 26 สิงหาคม พ ศ.2566 พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6, พ.ต.อ.นริศ ปรารถนาพร รอง ผบก.น.6 มอบหมายให้ พ.ต.อ.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ ผกก.สน.ยานนาวา, พ.ต.อ.เชิดศักดิ์ รอดเข็ม ผกก.สส.บก.น.6, พ.ต.ท.นพดล ปิ่นพงศ์พันธ์ รอง ผกก.สส.สน.ยานนาวา สั่งการให้ พ.ต.ต.ศุภกิตติ์ คงชื่น สว.สสฯ, ร.ต.อ.ภูมิยศ โพธิ์เย็น รอง สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.กอบเกียรติ กาญจนจรัส รอง สว.สส.ฯ, ร.ต.ท.อดุลย์ แก้วเหมือน รอง สว.(สส.)ฯ พร้อมด้วย ด.ต.อัฏฐวุฒิแป้นจันทร์ ส.ต.อ.สิทธิกร คุ้มพะเนียด, ส.ต.อ.ทศพร เพ็ญประชุม, ส.ต.อ.กิตติชัย วงค์จำปา, ส.ต.อ.ธเนศ ชนชอบธรรม ผบ.หมู่.(สส.)ฯ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สน.ยานนาวา เข้าจับกุม นาย สัย ชิด อู อายุ 18 ปี บุคคลไม่มีสัญชาติ (ไทยใหญ่) ข้อหาในฐานความผิด : “ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธ” จับกุมตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพฯใต้ ที่ จ.784/2566 ลงวันที่ 26 สิงหาคม 2566 และ นาย พาน เส็ง อายุ 19 ปี บุคคลไม่มีสัญชาติ (ไทยใหญ่) ข้อหาในฐานความผิด : “ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธ” จับกุมตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพฯใต้ ที่ จ.785/2566 ลงวันที่ 26 สิงหาคม 2566
เนื่องจากเวลา 08:30 น.วันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ.2566 ได้มีผู้เสียหาย มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลยานนาวา ว่าเมื่อเวลา 01:24 น.วันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ.2566 ได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน โดย (คนที่ 1) มีลักษณะรูปพรรณคือเป็นวัยรุ่น รูปร่างผอมสูง อายุประมาณ 25 ปี สวมเสื้อยืดสีดำแขนยาว สวมหมวกนิรภัยเต็มใบ สีดำส้ม และ (คนที่ 2) มีลักษณะรูปพรรณคือเป็นวัยรุ่น รูปร่างผอมสูง ผมสีทอง สวมเสื้อสีฟ้าแขนสั้น อายุประมาณ 25 ปี เข้ามาในร้าน บิ๊กซี มินิซุปเปอร์มาร์เก็ต ถนนเจิญกรุง 57 แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพมหานคร
มีพฤติการณ์ทำทีเป็นลูกค้าเดินเลือกสินค้าตามปกติ จากนั้นได้ถือสินค้า โดยมีข้าวกล่อง นำมาอุ่น พนักงานร้านได้นำข้าวกล่องเข้าตู้อบไมโครเวฟ ระหว่างรอข้าว คนร้าย (คนที่ 1) เดินเลือกสินค้าและ เดินกลับมาหา น.ส.สุภาภรณ์ ดวงแก้ว ซึ่งเป็นพนักงานเก็บเงินของร้าน พร้อมกับสั่งให้เปิดลิ้นชักที่เก็บเงิน และพูดว่า “ในเก๊ะเก็บเงิน มีเงินเท่าไหร่เอามาให้หมด” พร้อมโชว์อาวุธปืนพกสั้นแบบแม็กกาซีน ไม่ทราบขนาดที่เหน็บอยู่ที่เอวด้านหน้าออกมาให้เห็นในลักษณะข่มขู่ และพูดว่า “ปืน” น.ส.สุภาภรณ์ฯ เกิดความกลัวจึงได้เปิดลิ้นชักเก็บเงิน และได้หยิบเงินให้กับคนร้าย พร้อมกับสินค้า โดยมี
1. เงินสด จำนวน 1,860 บาท
2. เค้กสตอเบอรี่ 1 ชิ้น ราคา 39 บาท
3. เค้กช็อกโกแล็ต 1 ชิ้น ราคา 39 บาท
4. น้ำจับเลี้ยงยี่ห้ออิชิตันเย็นๆ 1 ขวด ราคา 13 บาท
5. น้ำดื่มคริสตัล 1 ขวด ราคา 10 บาท
รวม 5 รายการ คิดเป็นเงินรวม 1,961 บาท ซึ่งผู้เสียหายได้หยิบเงินสด และสินค้าใส่ถุงพลาสติกแบบหิ้ว คนร้ายที่ 1 ได้หยิบถุงพลาสติกเดินออกจากร้าน
ได้หลบหนีไปพร้อมกับคนร้ายที่ 2 ไม่ทราบเส้นทางหลบหนี เมื่อคนร้ายหลบหนีไปแล้วจึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา ให้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย
ต่อมาชุดสืบสวน สน.ยานนาวา ได้ดำเนินการสืบสวนติดตามคนร้าย เส้นทางหลบหนี พบคนร้ายหลังจากก่อเหตุได้หลบหนีโดยเรียกแท็กซี่สีส้ม (ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน) หลบหนีมุ่งหน้าไปทางจังหวัดสมุทรปราการ ก่อนจะลงจากแท็กซี่คันดังกล่าว บริเวณซอยสุขุมวิท78 แล้วหลบหนีโดยนั่งรถตุ๊กตุ๊กหลบหนีไปที่ซอยสำโรงเหนือ12 ก่อนจะเดินหลบหนีเข้าที่พักภายในซอย ด่านสำโรงเหนือ70 อย่างใจเย็น กระทั่งเวลาต่อมาชุดสืบสวน สน.ยานนาวาได้สืบสวนทราบเส้นทางหลบหนี และที่พักที่ผู้ก่อเหตุพักอยู่ นำไปสู่ขออนุมัติหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.784/2566 ลงวันที่ 26 สิงหาคม 2566 เจ้าพนักงานตำรวจจึงแสดงหมายจับตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.784/2566 ลงวันที่ 26 สิงหาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้จับได้แจ้งข้อกล่าวหา ณ สถานที่จับกุมให้ผู้ถูกจับทราบว่ากระทำผิดฐาน“ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธ” ณ สถานที่จับกุม ให้ผู้ถูกจับทราบพร้อมแจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ผู้ต้องหาทราบแล้ว ผู้ต้องหาทราบและเข้าใจข้อกล่าวหาดีแล้ว ให้การรับสารภาพ และรับว่าตนเป็นบุคคลคนเดียวกันตรงตามหมายจับดังกล่าวจริง และไม่เคยถูกจับในคดีนี้มาก่อนแต่อย่างใด จึงได้นำตัวผู้ต้องหาดังกล่าวส่งพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณ

คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์ ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า