สน.บางขุนเทียน ขานรับนโยบาย ตร. ระดมกวาดล้างความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน อาวุธสงคราม เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด การจำหน่ายอาวุธปืน โดยผิดกฎหมายและผ่านโซเชียลมีเดีย

สน.บางขุนเทียน ขานรับนโยบาย ตร. ระดมกวาดล้างความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน อาวุธสงคราม เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด การจำหน่ายอาวุธปืน โดยผิดกฎหมายและผ่านโซเชียลมีเดีย

สน.บางขุนเทียน ขานรับนโยบาย ตร. ระดมกวาดล้างความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน อาวุธสงคราม เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด การจำหน่ายอาวุธปืน โดยผิดกฎหมายและผ่านโซเชียลมีเดีย

จากนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งให้มีการระดมกวาดล้างความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน อาวุธสงครม เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด การจำหน่ายอาวุธปืน โดยผิดกฎหมายและผ่านโซเชียลมีเดีย โดยผิดกฎหมาย ตามหนังสือ ตร.ด่วนที่สุด ที่ 0007.22/2715 ลงวันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ.2566 เรื่องมาตรการป้องกันปราบปรามอาญชญากรรม และการบังคับใช้กฎหมายว่าด้วยการจราจรทางบก และความผิดอื่นที่เกี่ยวกับรถหรือการใช้ทาง ระหว่างวันที่ 3 กรกฎาคม – 30 กันยายน พ.ศ.2566
พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน ได้ขานรับนโยบายและได้สั่งการให้ พ.ต.ท.จารุกิตติ์พัฒน์ สุขยิ่ง รอง ผกก.สส.สน.บางขุนเทียน, พ.ต.ท.กิตติพัฏฐ์ แก้วสำอางค์ รอง ผกก.ป.สน.บางขุนเทียน โดยเจ้าพนักงานชุดปฏิบัติหน้าที่และจับกุมมี พ.ต.ท.ขจร ธูปประกายศรี, พ.ต.ต.สังคม หาญณรงค์ สว.สส.ฯ,ร.ต.อ.นิวัฒน์ ชำนาญเนาว์ รอง สว.สส.สน.บางขุนเทียน, พ.ต.ต.จักรพันธ์ ทองใสพร สวป.สน.บางขุนเทียน, ร.ต.อ.วิทวัส ล้ำเลิศ, ร.ต.ต.มานพ การุณ รอง สวป.ฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันปราบปราม เข้าจับกุม นายสหรัฐ หรือก้า (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ที่อยู่ ระแวกบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร ตามหมายค้นศาลอาญาธนบุรีที่ 378/2566 ลงวันที่ 20 กรกฎาคม 2566 ในข้อหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดย เวลา 07.10 น.วันที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ.2566 เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอปิดนาม) ว่านายสหรัฐฯ หรือก้า พักอยู่ภายใน ซอยเอกชัย 30 แยก 8 แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพฯ มีอาวุธปืนออโตเมติก สีสแตนเลส ไม่ทราบขนาด ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และนำอาวุธปืนออกมาโชว์บนโซเชียลทางเฟสบุ๊คที่ชื่อ สหรัฐฯ (ก้าเอกชัย) ให้กับสมาชิกในกลุ่มโซเชียลดู กระทั่งเวลา 06:25 น.วันที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ.2566 เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำหมายค้นจากศาลอาญาธนบุรีที่ 378/2566 ลงวันที่ 20 กรกฎาคม 2566 เพื่อเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ดังกล่าว เนื่องจากมีเหตุอันควรชื่อว่ามีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนซุกซ่อนหรืออยู่ภายในบ้านจริง เมื่อไปถึงบ้านเลขที่ดังกล่าวพบนายสหรัฐฯ หรือก้า, นายสุวิชาญ (สงวนนามสกุล) อยู่ที่บ้าน และต่อมานางกัลยา (สงวนนามสกุล) ได้มาแสดงตนเป็นเจ้าบ้าน จากนั้น พ.ต.ท.ขจร ธูปประกายศรี สว.สส.สน.บางขุนเทียน ได้แสดงหมายค้นศาลอาญาธนบุรีดังกล่าวข้างต้นให้บุคคลทั้ง 3 ดู และอ่านข้อความในหมายค้นจนเป็นที่เข้าใจแล้ว จึงขอทำการตรวจค้น ก่อนการตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้บุคคล ทั้ง 3 ดูจนเป็นที่พอใจแล้ว จึงเริ่มตรวจค้น เวลา 06.25 น.เสร็จสิ้นการตรวจค้นเวลา 07.10 น.โดยมี นายสหรัฐฯ, นายสุวิชาญฯ และนางกัลยาฯ เป็นผู้นำตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบ
(1.) อาวุธปืนพกสั้นออโตเมติก ขนาด .45 ยี่ห้อโคลท์ (COLT) สีสแตนเลส ไม่มีเครื่องหมายทะเบียนปืน จำนวน 1 กระบอกของกลางรายการที่ 1
(2.) ซองบรรจุกระสุนปืนตามของกลางรายการที่ 2 จำนวน 1 อัน มีเครื่องกระสุนปืนขนาด .45 บรรจุคาอยู่จำนวน 4 นัด
(3.) เครื่องกระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 11 นัด (รวมเครื่องกระสุนปืนที่พบ 15 นัด
(4.) กล่องใส่อาวุธปืนจำนวน 1 กล่อง ทั้งหมดวางอยู่ในชั้นพลาสติกใส่ของชั้นบนสุดซึ่งตั้งอยู่ภายในบ้าน จากการสอบถามนายสหรัฐฯ หรือก้า รับว่าอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนของกลางดังกล่าวเป็นของตนจริงโดยตนซื้อมาจากทางอินเตอร์เน็ตในราคา 20,000 บาท ประมาณ 9 เดือน เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางพร้อมแจ้งสิทธิ์ และข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” จับกุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณ

พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน

คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์ ที่ปรึกษา สน.บางขุนเทียน/ ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า