พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.ว.เพชรบูรณ์ แถลงผลจับกุมหนุ่มใหญ่วัย 52 ปี นำพาฑูตมรณะ 9 มม.ลั่นไกปลิดชีพ สังเวย 2 ศพ ปม “พิษรักแรงหึง”

พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.ว.เพชรบูรณ์ แถลงผลจับกุมหนุ่มใหญ่วัย 52 ปี นำพาฑูตมรณะ 9 มม.ลั่นไกปลิดชีพ สังเวย 2 ศพ ปม “พิษรักแรงหึง”

พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว. เพชรบูรณ์ แถลงผลจับกุมหนุ่มใหญ่วัย 52 ปี นำพาฑูตมรณะ 9 มม.ลั่นไกปลิดชีพ สังเวย 2 ศพ ปม “พิษรักแรงหึง”

เมื่อเวลา 11:00 น.วันที่ 15 มีนาคม พ.ศ.2566 ณ ห้องประชุมจักรดาว หอประชุมสุดสงวน ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ เลขที่ 170 หมู่ 11 ตำบล สะเดียง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์ พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ พร้อมด้วย พ.ต.อฐิติภัทร อินทรรักษ์ รอง ผบก.ภ.จว. เพชรบูรณ์, พ.ต.อ.รณฤทธิ์ สุธาพจน์ รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์, พ.ต.อ.สราวุธ สงวนสิน ผกก.สส.ภ.จว.เพชรบูรณ์, พ.ต.อ.หิรัญ ภู่ตระกูล ผกก.สภ.บึงสามพันจว.เพชรบูรณ์ ร่วมแถลงผลการจับกุม ในคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปีนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ใด้รับอนุญาตและโดยไม่มีเหตุอันสมควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน
ชนวนสาเหตุเกิดจากเมื่อวันที่ 8 มีนาคม พ.ศ.2566 เวลาประมาณ 12:30 น. พนักงานสอบสวน สภ.บึงสามพัน ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนถูกยิงเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 163 หมู่ 9 ต.ซับไม้แดง อ.บึงสามพัน จว.เพชรบูรณ์เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงได้พบศพผู้เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุรชัย วีระกาญจน์ อายุ 40 ปี ที่อยู่ 163 หมู่ 9 ต.ซับไม้แดง อ.บึงสามพัน จว.เพชรบูรณ์ และยังมีผู้เสียชีวิตอีกรายคือ น.ส.กัญญารัตน์ บุดดาสุข อายุ 40 ปี ที่อยู่ 22 หมู่ 7 ต.ดงลาน อ.สีชมพู จว.ขอนแก่น
จากการสืบสวนทราบว่า ก่อนวันเวลาเกิดเหตุ นายสุรชัยฯ และน.ส.กัญญารัตน์ฯ ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายได้คบหาและอาศัยอยู่ด้วยกันมาประมาณครึ่งเดือน ซึ่งก่อนหน้าที่ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายจะคบกันนั้น น.ส.กัญญารัตน์ฯ เคยอยู่กินฉันสามี – ภรรยา กับ นายนพดล แก่นสน อายุ 52 ปี ที่อยู่ 148 ม.16 ต.วังพิกุล อ.บึงสามพัน จว.เพชรบูรณ์โดยผู้ต้องหาอยู่กินกันมานานประมาณ 5 ปี แต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส ไม่ได้มีบุตรด้วยกัน และเมื่อประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2566 น.ส.กัญญารัตน์ฯ ผู้เสียชีวิต ได้หนีจาก นายนพดลฯ ผู้ต้องหา แอบไปอยู่กินฉันสามี – ภรรยา กับนายสุรชัยฯ ผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ โดยในห้วงเวลาที่ผ่านมา นายนพดลฯ ผู้ต้องหา ได้พยายามตามหา น.ส.กัญญารัตน์ฯ มาโดยตลอดแต่ไม่พบ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 8 มีนาคม พ.ศ.2566 เวลาประมาณ 11:00 น. นายนพดลฯ ผู้ต้องหา ได้ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าคลิ๊กสีดำ ทะเบียน 1 กก 912 เพชรบูรณ์ ไปก่อเหตุใช้อาวุธปืนพกสั้น ขนาด ๙ มม. ยิงนายสุรชัยฯ และ น.ส.กัญญารัตน์ฯ จนเป็นเหตุทำให้ทั้งสองคนถึงแก่ความตาย ในที่เกิดเหตุ
หลังจากนั้นผู้ต้องหาได้ขับรถจักรยานยนต์ ออกมาจากบ้านที่เกิดเหตุแล้วหลบหนีไป
ต่อมาวันที่ 9 มีนาคม พ.ศ.2566 พนักงานสอบสวน สภ.บึงสามพัน ได้รวบรวม พยานหลักฐานขออนุมัติ
หมายจับนายนพดล แก่นสน จากศาลจังหวัดวิเชียรบุรี ที่ จ.๒๒/๒๕๖๖ ลงวันที่ 9 มีนาคม พ.ศ.2566 ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและโดยไม่มีเหตุอันสมควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน
ต่อมาวันที่ 14 มีนาคม พ.ศ.2566 เวลา 08:30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงสามพัน ได้บุกเข้าจับกุมตัว นายนพดลฯ ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดวิเชียรบุรี ที่ จ.๒๒/๒๕๖๖ ลงวันที่ 9 มีนาคม พ.ศ.2566 ในชั้นจับกุมนายนพดลฯ ผู้ต้องหาให้การ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

คุณ ศุภผล จริงจิตร
ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า