พ.ต.อ.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ ผกก.สน.ยานนาวา สั่งฝ่ายสืบสวน รวบตัวโจรจี้ชิงทรัพย์

พ.ต.อ.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ ผกก.สน.ยานนาวา สั่งฝ่ายสืบสวน รวบตัวโจรจี้ชิงทรัพย์

พ.ต.อ.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ ผกก.สน.ยานนาวา สั่งฝ่ายสืบสวน รวบตัวโจรจี้ชิงทรัพย์

เมื่อเวลา 13:00 น.วันที่ 10 มีนาคม พ.ศ.2566 ณ สน.ยานนาวา นางสาว เอ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับทาง ร.ต.อ.อรรถพล ขุนนุช พนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา ว่าเมื่อเวลาประมาณ 02:00 น.วันที่ 10 มีนาคม พ.ศ.2566 ได้มีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด จอดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน คนร้ายสวมใส่หน้ากากอนามัย ยืนอยู่ และรถจักรยานยนต์ก็ยังติดเครื่องยนต์อยู่ โดยที่ นางสาว เอ ไม่ได้สงสัยอะไร คิดว่ามารอใครอยู่ จากนั้น นส.เอ จึงได้เดินผ่านตรงบริเวณที่คนร้ายยืนอยู่ ทันใดนั้นคนร้ายได้เข้ามาล็อคคอ นส.เอ และได้ใช้อาวุธมีดจี้ที่บริเวณเอว และได้ล้วงเอาเงินของ นส.เอ ไป จำนวน 200 บาท ที่ได้ใส่ไว้ในกระเป๋าสะพาย จากนั้นคนร้ายได้พยายามที่จะอุ้ม นส.เอ ให้ขึ้นรถจักรยานยนต์ของคนร้าย แต่ นส.เอ ได้ขัดขืน และได้หลอกคนร้ายว่ามีเฟสบุ๊คหรือไม่ จะได้ทำการเพิ่มเพื่อนในเฟสบุ๊คคนร้าย จากนั้นคนร้ายจึงได้หยิบโทรศัพท์ของคนร้ายออกมา โดยในระหว่างนั้น นส.เอ จึงได้ฉวยโอกาสวิ่งหลบหนีเข้าไปในบ้านพักของตนเองด้วยความกลัว และไม่กล้าที่จะเดินทางออกไปแจ้งความเกรงว่าคนร้ายยังอยู่บริเวณนั้น หลังจากนั้น นส.เอ จึงได้ตั้งสติและรอจนกระทั่งช่วงเวลาเที่ยง จึงได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสน.ยานนาวา เพื่อดำเนินคดีกับคนร้าย
หลังจากนั้นทาง พ.ต.อ.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ ผกก.สน.ยานนาวา และ พ.ต.ท.นพดล ปิ่นพงศ์พันธ์ รอง ผกก.สส.สน.ยานนาวา ได้รับทราบเรื่องจึงได้สั่งการให้ ชุดสืบสวน สน.ยานนาวา ตรวจสอบตรงบริเวณสถานที่เกิดเหตุ ภายในซอยจันทน์ 18/7 แยก 8 แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร กรุงเทพฯ และตรวจสอบกล้องวงจรปิด และพบว่า จยย.ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีน้ำเงิน – ดำ ทะเบียน 4 ขน 2024 กทม โดยคนร้าย สวมใส่เสื้อแขนสั้น สีเหลือง กางเกงขายาวสีเข้ม สวมรองเท้าแตะแบบหนีบ
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ฯ ได้ดำเนินการสืบสวนจนกระทั่งพบว่าผู้ก่อเหตุ เป็นชาย คือนายณัฏฐ์วัฒน์ อายุ 29 ปี มีภูมิลำเนาอาศัยอยู่ ระแวก ถ.นนทรี แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในที่พักที่คนร้ายอาศัยอยู่ และพบได้พบหลักฐานในการที่ใช้ก่อเหตุ คือ
1.เสื้อผ้าในขณะที่ใช้ก่อเหตุ (เสื้อแขนสั้น สีเหลือง กางเกงขายาวสีเข้ม สวมรองเท้าแตะแบบหนีบ)
2.จยย.คันที่ก่อเหตุ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีน้ำเงิน – ดำ ทะเบียน 4 ขน 2024 กทม
ซึ่งตรงกับหลักฐานในการก่อเหตุ จึงได้ควบคุมตัวคนร้ายส่งพนักงานสอบสวน
จากการสอบสวน นายณัฏฐ์วัฒน์ (คนร้าย) มีอาชีพเป็นพนักงานส่งของ ได้ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยมีมูลเหตุจูงใจที่ทำไปเพราะต้องการนำเงินมาใช้จ่าย จึงได้มาก่อเหตุในครั้งนี้
โดยการตรวจสอบประวัติได้พบว่า นายณัฏฐ์วัฒน์ (คนร้าย) เคยมีประวัติและถูกจับดำเนินคดีชิงทรัพย์มาก่อนหน้านี้ ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวเพื่อดำเนินคดีในขั้นต่อไป

ขอขอบคุณ
☆ พ.ต.อ.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ
ผกก.สน.ยานนาวา
☆ พ.ต.ท.นพดล ปิ่นพงศ์พันธ์ รอง ผกก.สส.สน.ยานนาวา

☆ คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์
ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า