สน.เทียนทะเล จับมือร่วมกับ สน.พลับพลาไชย 1 บุกรวบ 2 ชาวเมียนมาร์ ลักทรัพย์จักรยานยนต์นับ 10 คัน

สน.เทียนทะเล จับมือร่วมกับ สน.พลับพลาไชย 1 บุกรวบ 2 ชาวเมียนมาร์ ลักทรัพย์จักรยานยนต์นับ 10 คัน

สน.เทียนทะเล จับมือร่วมกับ สน.พลับพลาไชย 1 บุกรวบ 2 ชาวเมียนมาร์ ลักทรัพย์จักรยานยนต์นับ 10 คัน

เมื่อเวลา 16:00 น. พ.ต.อ.ปัญญา กุลไทย ผกก.สน.เทียนทะเล มอบหมายฝ่ายสืบสวน สน.เทียนทะเล โดยมี พ.ต.ท.สมบัติ อำไพพร รอง ผกก.สสฯ, พ.ต.ต.มนัส เอี่ยมศิริ สว.สส.ฯ และร่วมกับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.พลับพลาไชย 1 โดยมี พ.ต.ต.ปัญจะ ผลโต สว.สสฯ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าทำการจับกุม 2 ผู้ต้องหาชาวเมียนมาร์ ตามหมายจับ ดังนี้
1. นายเย ฮัท ออง อายุ 28 ปี (เลขประจำตัวต่างด้าว 0010191261505) สัญชาติเมียนมาร์ ตามหมายจับ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 190/2566 ลงวันที่ 25 ก.พ.2566
2. นายไข่ ทู อายุ 33 ปี (เลขประจำตัวต่างด้าว 0010211578266 ) สัญชาติเมียนมาร์ ตามหมายจับบุคคลตามภาพ ศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ 150/2566 ลงวันที่ 24 ก.พ.2566
จับกุมได้ ณ บริเวณหน้าห้องเช่าซอยเทียนทะเล19 แยก1 ถนนบางขุนเทียน – ชายทะเล แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ตั้งแต่สองคนขึ้นไปฯ หรือ รับของโจร พร้อมได้ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย จำนวน 10 คัน และรถยนต์กระบะตู้ทึบ จำนวน 1 คัน
สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ.2565 เวลาประมาณ 16.30 น.ได้เกิดเหตุคนร้ายร่วมกันลักทรัพย์รถจักยานยนต์ ในพื้นที่ สน.พลับพลาไชย 1 เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และตรวจสอบเส้นทางหลบหนีของคนร้ายจากภาพกล้องวงจรปิด และพบว่า คนร้ายได้นำรถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุ ไปส่งให้กับ นายเย ฮัท ออง และ นายไข่ทู ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีนี้ ที่บริเวณร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ซอยเทียนทะเล 19 ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของ สน.เทียนทะเล จึงได้ทำการตรวจสอบรวบรวมพยานหลักฐาน และจัดทำการสืบสวน มอบให้พนักงานสอบสวน ร้องขอศาลออกหมายจับบุคคลดังกล่าว จากนั้นศาลอนุมัติออกหมายจับตามขอ จึงได้ร่วมกับฝ่ายสืบสวน สน.เทียนทะเล ไปทำการตรวจสอบ และจับกุมผู้ต้องหาพร้อมกับได้ร่วมกันตรวจยึดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย, รถยนต์กระบะปิดทึบ และเอกสารอื่นๆ เพื่อทำการสืบสวนขยายผลต่อไป
และจากการขยายผล สามารถนำรถคืนให้กับพื้นที่ สน.ที่เกิดเหตุ และเจ้าของได้แล้ว 2 คัน โดยมี สน.ฉลองกรุง และ สน.วังทองหลาง ส่วนรถจักรยานยนต์ที่เหลือจะเร่งติดตามเจ้าของมารับคืนในขั้นต่อไป

ขอขอบคุณ

คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์
รองประธาน กต.ตร.สน.เทียนทะเล/ ที่ปรึกษานิตยสารตรวจเพื่อมวลชน
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า