ตำรวจนครบาล แถลงผลการจับกุมผู้ค้ายาเสพติด พื้นที่ กก.สส.บก.น.3”

ตำรวจนครบาล แถลงผลการจับกุมผู้ค้ายาเสพติด พื้นที่ กก.สส.บก.น.3”

ตำรวจนครบาล แถลงผลการจับกุมผู้ค้ายาเสพติด พื้นที่ กก.สส.บก.น.3”

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งรัดติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดอย่างจริงจัง
กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น., พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น., พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง
รอง ผบช.น., พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.พลฑิต ไชยรส ผบก.น.3 ได้สั่งการให้
พ.ต.อ.ศักยะ แสงวรรณ ผกก.สส.บก.น.3 และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเร่งรัดติดตามจับกุมผลการปฏิบัติดังนี้ โดยวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 เวลาประมาณ 05.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน
กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 และชุดปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 นำโดย พ.ต.อ.ศักยะ แสงวรรณ ผกก.สส.บก.น.3, พ.ต.ท.พฤทธิพงศ์ พรหมเต็ม รอง ผกก.สส.บก.น.3/ หน.ชปส.บก.น.3 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 และชุดปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 ได้ทำการจับกุมตัวนายสมประสงค์ หรือโย อายุ 27 ปี ได้ภายในซอยมิตรไมตรี 24/2 เสาไฟฟ้าต้นที่ 6 นับจากปากซอย แขวงคู้บอนฝั่งเหนือ เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร
พร้อมด้วยของกลาง
ยาบ้า จำนวน 400,000 เม็ด
โดยกล่าวหาว่า “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยผิดกฎหมาย”
วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 เวลาประมาณ 05.00 น. ก่อนทำการจับกุมผู้ต้องหานี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอปิดนาม) ว่าสามารถติดต่อสั่งซื้อยาบ้าได้ จำนวน 200,000 เม็ด ผ่านทางโทรศัพท์ โดยนัดหมายส่งมอบยาเสพติดที่บริเวณภายในซอยมิตรไมตรี 24/2 แขวงคู้บอนฝั่งเหนือ เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร ในช่วงเวลา 04.00-05.30 น. ของวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชา
ทราบ และได้รับคำสั่งให้วางแผนทำการจับกุม ต่อมาผู้ต้องหานี้ได้ขับรถยนต์กระบะ แบบมีตู้ทึบ เข้ามาภายใน
ซอยดังกล่าว และได้ลงจากรถ แล้วมายกกระสอบยาเสพติดสีแดงที่ถูกเก็บซุกซ่อนไว้ที่ที่เก็บของท้ายรถยนต์กระบะคันดังกล่าว แล้วนำมาวางไว้ที่เสาไฟฟ้าต้นที่ 6 ภายในซอยดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมที่ซุ่มดูอยู่จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเข้าควบคุมตัวผู้ต้องหา ผลการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 200,000 เม็ด ถูก
บรรจุอยู่ภายในกระสอบสีแดงที่ผู้ต้องหาได้ยกมาวางไว้ที่เสาไฟฟ้าต้นที่ 6 และพบยาบ้าอีก จำนวน 200,000 เม็ด
ที่ถูกบรรจุอยู่ภายในกระสอบสีน้ำเงิน ซึ่งซุกซ่อนอยู่ที่ที่เก็บของท้ายรถยนต์กระบะคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึง
ได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง จากนั้นจึงได้แจ้งสิทธิ และข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบ แล้วนำตัวผู้ต้องหา
พร้อมของกลางมาที่ห้องปฏิบัติการ ชปส.บก.น.3 เพื่อทำการขยายผลและจัดทำบันทึกจับกุม จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการต่อไป
พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้เน้นย้ำเพื่อให้ความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนว่า จะมุ่งเน้น การป้องกันอาชญากรรม ให้กับพี่น้องประชาชน และเมื่อเกิดเหตุแล้วจะเร่งทำการสืบสวน ติดตามจับกุม คนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วทุกคดี
บช.น. ขอเรียนพี่น้องประชาชนว่า ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดอย่างเคร่งครัด หากท่านพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด โปรดแจ้งสายด่วน 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่ได้ทันที

 

คุณ อิศรานนท์ สิทธาพิสุทธิ์กุล
( หมอนนท์ )
ประธานที่ปรึกษา นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า