บช.น.แถลงผลการจับกุมกรณีที่มีข่าวทางสื่อมวลชน “โจรจี้แท็กซี่อาละวาดทำทีเป็นผู้โดยสารก่อนพาไปชิงทรัพย์หลายราย ในพื้นที่ สน.คันนายาว”

บช.น.แถลงผลการจับกุมกรณีที่มีข่าวทางสื่อมวลชน “โจรจี้แท็กซี่อาละวาดทำทีเป็นผู้โดยสารก่อนพาไปชิงทรัพย์หลายราย ในพื้นที่ สน.คันนายาว”

บช.น.แถลงผลการจับกุมกรณีที่มีข่าวทางสื่อมวลชน “โจรจี้แท็กซี่อาละวาดทำทีเป็นผู้โดยสารก่อนพาไปชิงทรัพย์หลายราย ในพื้นที่สน.คันนายาว”

เมื่อเวลา 11:00 น.วันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2565 ณ ลานแถลงข่าวภายในกองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น., พล.ต.ต.จิสันต์ แก้วแสงเอก, พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม, พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ, พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์, พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์, พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น.ร่วมแถลงผลการจับกุมกรณีที่มีโจรจี้แท็กซี่อาละวาด โดยได้สั่งการให้ พล.ต.ต.อรรถพลอนุสิทธิ์ ผบก..2, พ.ต.อ.นำเกียรติ์ ธีระโรจนพงษ์, พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ, พ.ต.อ.กาณุเดช สุขวงศ์ ,พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธ์ มีสวัสดิ์, พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์, พ.ต.อ.สุรพงค์ ธรรมพิทักษ์, พ.ต.อ.ทนงศิลป์ มณีโชติ, พ.ต.อ.ชูศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย รอง ผบก.น.2, พ.ต.อ.นเรนทร์ เครื่องสนุก ผกก.สน.คันนายาว, พ.ต.ท.อำนาจ ฉ่ำชะเอม รอง ผกก.สส. ฯ, พ.ต.ต.เลิศศักดิ์ ปิ่นละออ สว.สส.ฯ., ร.ต.อ.ชนินทร์ ม้าแก้ว รอง สว.สส. ฯ สน.คันนายาว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ้ายสืบสวน สน.คันนายาว ร่วมกันจับกุม
นายธนพล อายุ 22 ปี สถานที่จับกุม บริเวณหน้าห้องน้ำ ตลาดนัดเลียบคลองสอง แขงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ
พร้อมด้วยของกลาง โดยมี
1.โทรคัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง
2.พระเครื่อง จำนวน 1 องค์
แจ้งข้อกล่าวหา “ชิงทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธในเวลากลางคืน”
เนื่องด้วยเมื่อวันที่ 4 ก.พ.65 เวลา 01.54 น. นายบรรเจิด (ผู้เสียหายที่ 1) คนขับรถท็กซี่ได้มาแจ้งความที่ สน.คันนายาว ว่า
เมื่อวันที่ 3 ก. พ.65 เวลาประมาณ 22.00 น. ได้ขับรถท็กซี่ รับผู้โดยสารที่บริเวณฝั่งตรงสุเหร่าคลอง 1 ซอย 5 ถ.สุเหร่าคลองหนึ่ง แขวงบางชัน เขตคลองสามว่า กทม. และได้ขับไปยังถนนหทัยราษฎร์ โดยผู้โดยสารได้พูดจาข่มขู่ให้ส่งทรัพย์สินให้ และจะไม่
ทำร้าย ผู้เสียหายจึงได้ส่งทรัพย์สินให้ จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ลงรถหลบหนีไป และในคืนเดียวกันของวันที่ 4 ก.พ.65 เวลา 03.55 น. นายชัยรัตน์ คนขับรถแท็กซี่ ผู้เสียหายที่ 2) ได้มาแจ้งความที่ สน.คันนายาว
แจ้งว่า เมื่อวันที่ 4 ก.พ.65 เวลาประมาณ 01.00 น. ได้รับผู้โดยสารจากตลาดเลียบด่วน มาส่งที่ซอยสุเหร่าคลองหนึ่ง ชอย 3 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. ขณะที่รอผู้โดยสารใหม่ได้มีผู้โดยสารเข้ามานั่งในรถและได้พูดข่มขู่ว่าให้ส่งทรัพย์สินมีค่ามาทั้งหมด และจะได้ไม่ถูกทำร้าย ผู้เสียหายจึงได้ส่งมอบทรัพย์สินให้ เมื่อส่งให้แล้วคนร้ายก็ได้ลงจากรถและหลบหนีไป ต่อมาเมื่อวันที่ 5 ก.พ.65 เวลา 23.26 น. นายสมศักดิ์ คนขับรถแท็กชี (ผู้เสียหายที่ 3) มาแจ้งความที่ สน.คันนายาว แจ้งว่า เมื่อวันที่5 ก.พ.65 เวลาประมาณ 19.00 น. ได้รับผู้โดยสารเป็นชาย จากหทัยราษฎร์ ให้ไปส่งที่ตลาดถนอมมิตร เมื่อไปถึงใต้สะพานเลยตลาดถนอมมิตร ชายดังกล่าวได้คว้กสิ่งของลักษณะคล้ายมีดออกมา แล้วบอกกับ ผู้เสียหาย ว่าขอตังกินข้าว
หน่อยจากนั้นได้เอามือไปล้วงกระเป๋าเสื้อด้านหน้าของผู้เสียหาย ได้เงินจำนวนหนึ่ง และได้หยิบโทรศัพท์ จากนั้นได้ลงรถ
คืนวันที่ 6 ก.พ.65 เวลา 01.39 น. นายประวุธ คนขับรถแท็กซี่ (ผู้เสียหายที่ 4) ได้มาแจ้งความที่ สน.คันนายาว ว่าเวลาประมาณ 00.02 น. ตนได้ขับขี่รถแท็กซี่จากย่านนวมินทร์ปากซอย 94 ได้รับผู้โดยสาร ชาย แต่งกายกางเกงขาสั้น เสื้อยืด
สีเลือดหมู และได้มาส่งบริเวณใต้ทางด่วนเลยตลาดถนอมมิตรมุ่งหน้ารามอินทรา เวลา 00.24 น. โดยชายดังกล่าวได้ควักมีดจี้
บังคับ และบอกกับตนว่าของินและบัคับให้ไปส่งที่ปากซอยนวมินทร์ ที่รับมาเหมือนเดิม จากนั้นจึงลงรถหลบหนีไป
ต่อมาช่วงเช้าของวันที่ 6 ก.พ.65 เวลา 08.38 น. นายสุวรรณ คนขับรถท็กซี่ (ผู้เสียหายที่ 5) ได้มาแจ้งความที่
สน.คันนายาว แจ้งว่า เมื่อวันที่ 6 ก.พ.65 เวลาประมาณ 04.20 น. ได้รับผู้โดยสารจากซอยสุเหร่าคลองหนึ่ง ซอย 4 ถนนสุ
เหร่าคลองหนึ่ง แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม.ให้ไปส่งที่ตลาดมารวย ถนนหทัยราษฎร์ พอไปถึงไม่ยอมลง ให้ไปส่งที่ซอย 01กาญจนาภิเษก เข้าชอยประมาณ 300 เมตร จากนั้นบอกให้ผู้เสียหาย เปิดไฟ ดับเครื่องแล้วบอกให้เอาเงินมา ผู้เสียหายจึงยื่นเงินจำนวนหนึ่ง และพระเครื่องให้ จากนั้นคนร้ายก็ลงรถหลบหนีไป
ผลจากทำการสืบสวนวางแผนจับกุมนั้น สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ พร้อมของกลาง โดย นายธนพลฯ รับว่าในคืนเดียวกัน ก่อเหตุทั้งสิ้น 3 ครั้ง และคืนก่อนหน้าอีก 2 ครั้ง รวมทั้งสิ้น 5 ครั้ง จากการสอบสวนผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่า
ได้ก่อเหตุทั้ง 5 ครั้งจริง โดยได้เงินสดไปจำนวน 11,660 บาท และผู้เสียหายแต่ละคดี ได้มาชี้ยืนยันตัวผู้ก่อเหตุ ยืนยันว่าตรง
กับคนร้ายที่ก่อเหตุในคดีนี้จริง จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้เน้นย้ำเพื่อให้ความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนว่า จะมุ่งเน้น การป้องกันอาชญากรรม ให้กับพี่น้องประชาชน และเมื่อเกิดเหตุแล้วจะเร่งทำการ สืบสวน ติดตามจับกุม คนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วทุกคดี ทาง บช.น. ขอเรียนพี่น้องประชาชนว่า ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดอย่างเคร่งครัด หากท่านพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด โปรดแจ้งสายด่วน 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่ได้ทันที

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า