ตม.มุกดาหาร สกัดเดือดอดีตแก๊งรถตู้ขนแรงงานเถื่อน ผันตัวขนยานรก  ค้นรถพบยาบ้าเกือบ 3 หมื่นเม็ด เตรียมส่งมหาสารคาม

ตม.มุกดาหาร สกัดเดือดอดีตแก๊งรถตู้ขนแรงงานเถื่อน ผันตัวขนยานรก ค้นรถพบยาบ้าเกือบ 3 หมื่นเม็ด เตรียมส่งมหาสารคาม

ตม.มุกดาหาร สกัดเดือดอดีตแก๊งรถตู้ขนแรงงานเถื่อน ผันตัวขนยานรก
ค้นรถพบยาบ้าเกือบ 3 หมื่นเม็ด เตรียมส่งมหาสารคาม

ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรื่องการควบคุมกำกับดูแลชาวต่างชาติที่เข้ามาพำนักอาศัยหรือเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม.ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีหมายจับตำรวจสากล หรือมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน หรือเป็นลักษณะการกระทำผิดเข้าข่ายอาชญากรรมข้ามชาติ ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ
สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.สิทธิชัย โล่กันภัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ศิลปคมณ์ เอี่ยมวงศ์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.กฤษฎา กาญจนอลงกรณ์ ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.เอกมนต์ พรชูเกียรติ รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.วีรยศ การุณยธร รอง ผบก.ตม.4,พ.ต.อ.ปรีชา กองแก้ว รอง ผบก.ตม.4 และ พ.ต.อ.นพดล รักชาติ ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร ร่วมแถลงข่าวการจับกุม ดังนี้
ตม.จว.มุกดาหาร ได้ทำการสืบสวนจับกุมนายอภิสิทธิ์ อายุ 35 ปี ซึ่งเคยต้องโทษกรณีลักลอบขนคนต่างด้าวสัญชาติลาว จำนวน 9 คน หลบหนีเข้าเมือง ศาลพิพากษาถึงที่สุดให้รับโทษ จำคุก 3 เดือน ปรับ 10,000 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี ขณะขับรถตู้ขนยายาบ้าจำนวน 29,965 เม็ด มุ่ง จ.มหาสารคาม
ตม.จว.มุกดาหาร ได้ออกตรวจสืบสวนหาข่าวขบวนการลักลอบขนคนต่างด้าวในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร พบรถตู้ โตโยต้า
สีบรอนซ์ ขับขี่มาด้วยความเร็ว ซึ่งเป็นคันเดียวกับที่ถูก ตม.จว.นครราชสีมา จับกุมที่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ในความผิดฐาน “ซ่อนเร้นหรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวซึ่งรู้ว่าเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืน พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ เพื่อให้พ้นจากการจับกุม” พร้อมกับคนลาวอีก 9 คน ศาลพิพากษาถึงที่สุดแล้วนั้น เป็นสมาชิกอยู่ในกลุ่มขบวนการลักลอบขนคนเข้าเมือง โดยได้แวะเข้าไปพักที่ปั๊มน้ำมัน ชุดสืบสวนจึงได้เข้าไปสะกดรอย เฝ้าคอยติดตามรถตู้คันดังกล่าว ต่อมา รถตู้คันดังกล่าวได้เคลื่อนตัวออกจากปั๊มเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ออกติดตามโดยใช้รถยนต์สะกดรอยทั้งหมด 2 คัน ติดตามไป แต่เนื่องจากรถตู้คันดังกล่าวได้ใช้ความเร็วประมาณ 140 กม./ซม. มุ่งหน้า อ.คำชะอี เพื่อเข้ากรุงเทพมหานคร จึงน่าเชื่อว่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายหรือน่าเชื่อว่าได้กระทำผิด
จึงได้นำรถตรวจการณ์อัจฉริยะออกติดตาม จนสามารถติดตามจนถึงตัว อ.คำชะอี จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คำชะอี สกัด
และร่วมตรวจสอบ ผลการตรวจสอบพบอุปกรณ์เสพยาเสพติด จึงได้ตรวจค้นพบกล่องพัสดุ ระบุหน้ากล่องว่า “ขวดสเปรย์ TOA จำนวน 2 ขวด” เมื่อเปิดออกมาพบห่อยาเสพติดจำนวน 5 มัด เป็นยาบ้าจำนวน 29,965 เม็ด จากการสอบถาม นายอภิสิทธิ์รับว่า ตนได้รับการติดต่อทาง Facebook ให้ไปรับพัสดุจากร้านอาหารตามสั่งแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.มุกดาหาร เพื่อนำส่งไปยัง จ.มหาสารคาม จนกระทั่งมาถูกจับกุมในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาพร้อมนำตัวส่ง พงส.สภ.คำชะอี เพื่อดำเนินการ
ตามกฎหมายต่อไป
สตม.ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆรวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตราย ต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน อันทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า