จับโจรใจบาปขโมยเงินในตู้บริจาควัดโลกโมฬี วันออกพรรษา อ้าง ตกงานช่วงโควิด

จับโจรใจบาปขโมยเงินในตู้บริจาควัดโลกโมฬี วันออกพรรษา อ้าง ตกงานช่วงโควิด

จับโจรใจบาปขโมยเงินในตู้บริจาควัดโลกโมฬี วันออกพรรษา อ้าง ตกงานช่วงโควิด

เมื่อวันที่ 7 ต.ค.63 พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่พ.ต.ต.ณัฐพล เอกฉันท์ สว.สส. พร้อมชุดสืบสวนสภ.ช้างเผือก ทำการจับกุมตัวนายพล หรือกัน (นามสมมุติ) อายุ 20 ปีอยู่ หมู่ 18 ต.อมก๋อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.579/2563 ลงวันที่ 6 ตุลาคม 2563 ข้อหา”ลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ(วัด)”

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากในวันออกพรรษา วันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายใจบาป บุกเข้าไปที่วัดโลกโมฬี แล้วทำการขโมยเอาตู้บริจาคที่ตั้งอยู่ภายในวัด ก่อนนำไปงัดแงะเอาเงินในตู้ ก่อนหลบหนีไป ซึ่งทางวัดได้แจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสภ.ช้างเผือกไว้ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็พบร่องรอยของคนร้ายจึงออกหมายจับและติดตามจับกุมตัวได้ที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ก่อนนำตัวมาสอบสวนเบื้องจต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเดิมทีทำงานเป็นเด็กเสริฟ ร้านส้มตำชื่อดัง ต่อมาเจอพิษโควิดเล่นงานทำให้ตกงาน ไม่มีงานไม่มีเงิน พอดีเดินผ่านที่วัดเห็นชาวบ้านมาทำบุญวันออกพรรษาใส่เงินในตู้บริจาคจำนวนมาก จึงอุ้มเอาตู้บริจาคไปงัดเอาเงินภายในตู้หวังนำไปใช้จ่าย ไม่คาดจะถูกกล้องวงจรปิดจับภาพและถูกจับกุมตัว หลังการสอบสวนได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.ช้างเผือก ดำเนินดคีตามกฏหมายต่อไป

คุณ มนู พุทธิมูล
หัวหน้าข่าว ภ.5 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า