ชุด ศป.บส.ชน. สกัดการลักลอบลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่ ไอซ์กว่า 346 กก. ในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

ชุด ศป.บส.ชน. สกัดการลักลอบลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่ ไอซ์กว่า 346 กก. ในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

ชุด ศป.บส.ชน. สกัดการลักลอบลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่ ไอซ์กว่า 346 กก. ในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 63 พล.ท.สุภโชค ธวัชพีระชัย มทน.3/ผบ.ศป.บส.ชน. มอบหมายให้ พ.อ.วีระพงษ์ พันธจักร รอง ผบ.ศป.บส.ชน. (2) เป็นประธานแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติด ไอซ์ จำนวน 346 กก. เคตามีน 40 กก. ผู้ต้องหา จำนวน 5 ราย และของกลางรถยนต์ จำนวน 3 คัน ณ บก.ควบคุม ศป.บส.ชน.ที่ 3 โรงเรียนบ้านผาตั้ง ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย โดยมีพฤติการณ์แห่งคดี ดังนี้
เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 63 พล.ท.สุภโชค ธวัชพีระชัย แม่ทัพน้อยที่ 3 / ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ผบ.ศป.บส.ชน.) ได้รับรายงานว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) จากเขต สมม. ด้านตรงข้าม ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จว.ช.ร. จำนวนมากเข้าสู่เขตไทย
หน่วยจึงวางแผนสกัดกั้นตามเส้นทางในพื้นที่ ร่วมกับ กองกำลังผาเมือง, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย, กก.3 บก.สกส.บช.ปส., สำนักงาน ปปส.ภาค 5 และ ฉก.ม.2, ตั้งจุดตรวจจุดสกัดกั้นบริเวณ หน่วยบริการประชาชนเวียงหอม ต.แม่สาย อ.แม่สาย จว.ช.ร. บนถนนสายแม่สาย – เชียงแสน ตรวจพบรถยนต์กระบะแบบมีตู้บรรทุกท้ายสีขาว ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน ถส 5048 กรุงเทพมหานคร ขับผ่านมา โดยมีลักษณะตรงกับที่ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบ จึงได้เข้าตรวจค้น ตรวจพบคนขับเป็นชายทราบชื่อคือ นายอนุพงษ์ พริ้งเพราะ อยู่บ้านเลขที่ 23/4 ต.บางกระทึก อ.สามพราน จ.นครปฐม จึงได้ทำการตรวจค้นกระบะบรรทุกหลังรถ พบกระสอบบรรจุในถุงพลาสติกสีดำจำนวน 23 กระสอบ เป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) จำนวน 346 กก. และยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) จำนวน 40 กก. จากการสอบถามเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่า ได้รับจ้างให้ไปขับรถคันดังกล่าวมาจากบริเวณ บ.ร้อง ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.แม่สายดำเนินการติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รายละเอียดการจับกุม
1. ผู้ต้องหา จำนวน 5 ราย
1.) นายอนุพงษ์ พริ้งเพราะ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23/4 ม.3 ต.บางกระทึก อ.สามพราน จ.นครปฐม คนขับรถขนยาเสพติด จับได้บริเวณ หน่วยบริการประชาชนเวียงหอม ต.แม่สาย อ.แม่สาย จว.ช.ร.
2.) นายชาญวิทย์ จันทร์เพ็ชร อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/311 ช.ม.พงษ์ศิริชัย 4 ถ.มาเจริญ แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กทม. (คนขับรถนำฮอนด้าแจ๊ส) จับได้บริเวณ บ.ผาแตก ต.ท่าข้าวเปลือก
3.) นายพายุ มาผาสุก อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/4 ม.4 ต.ศรีษะทอง อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม (คนโดยสารมากับรถนำฮอนด้าแจ๊ส) จับได้บริเวณ บ.ผาแตก ต.ท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน จว.ช.ร.
4.) นายทรงเกียรติ แซ่หลิว อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 520/104 ม.3 แขวงจอมทอง เขตจอมทอง กทม. (คนขับรถตามเซฟโลเลต) จับได้บริเวณ จุดตรวจท่าข้าวเปลือก ต.ท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน จว.ช.ร.
5.) นายสดายุ จารุทัสสนี อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80/2 ม.8 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี (โดยสารมากับรถนำเชฟโรเลต)

2. ของกลาง
2.1 ยาเสพติด
1.) ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) จำนวน 346 กก.
2.) ยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) จำนวน 40 กก.
2.2. ยานพาหนะ จำนวน 3 คัน
1.) รถยนต์โตโยต้าตู้ทึบสีขาว หมายเลขทะเบียน ถส 5048 กทม. (รถขนยาเสพติด)
2.) รถยนต์ฮอนด้าแจ๊ส สีเทา หมายเลขทะเบียน 7 กศ 3229 กทม. (รถนำขบวน)
3.) รถยนต์กระบะเชฟโรเลต สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน 1 ฒผ 5436 กทม. (รถตามขบวน)
2.3 โทรศัพท์มือถือ จำนวน 6 เครื่อง
ขอบคุณ พ.ท.หญิงบุษบา พญาราษฏร์ หน.ส่วนปฏิบัติการกิจการพลเรือน ฝกร.ศป.บส.ชน.

คุณ มนู พุทธิมูล
หัวหน้าข่าว ภ.5 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า