จนท.ปกครอง – ตร.บุกจับวัยรุ่นมั่วสุ่มเสพยาเสพติด และดื่มสุราในรีสอร์ทดัง จ เชียงรายนำตัวดำเนินคดี พร้อแจ้งข้อกล่าวหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

จนท.ปกครอง – ตร.บุกจับวัยรุ่นมั่วสุ่มเสพยาเสพติด และดื่มสุราในรีสอร์ทดัง จ เชียงรายนำตัวดำเนินคดี พร้อแจ้งข้อกล่าวหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

จนท.ปกครอง – ตร.บุกจับวัยรุ่นมั่วสุ่มเสพยาเสพติด และดื่มสุราในรีสอร์ทดัง จ เชียงรายนำตัวดำเนินคดี พร้อแจ้งข้อกล่าวหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน


เมื่อเวลา 00.15 น.วันที่ 28 มี.ค.63 โดยการอำนวยการของ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ชุดปฏิบัติการพิเศษ ฉก.นรสิงห์ ได้นำกำลัง บุกเข้าตรวจค้นบริเวณรีสิร์ตในพื้นที่ ต.ท่าสุด อ.เมือ จ.เชียงราย หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวมั่วสุมเสพยาเสพติด และจัดงานปาร์ตี้ดื่มสุรากันเป็นกลุ่มใหญ่ ส่งเสียงดังอึกกระทึก ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และขัดต่อคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย ภายใต้ พ.ร.ก.ปฏิบัติการราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่ให้งดการจัดกิจกรรมสังสรรค์ที่มีความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส
เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงรีสอร์ทดังกล่าพบว่า กลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันโดยเปิดห้องพัก จำนวน 3 ห้อง อยู่ริมสระน้ำมีกลุ่มวัยกลุ่มรุ่นจำนวน 22 คน เป็นชาย 10 คน และหญิง 12 คน อายุระหว่าง 20 – 34 ปี กำลังดื่มสุรามั่วสุมกันอยู่ โดยพบว่าบางคนนอนอยู่บนเตียงทั้ง 3 ห้องระเกะระกะโดยหลายคนไม่สวมใส่เสื้อผ้า และอยู่ในอาการมึนเมา จากกาตรวจสอบบริเวณโดยรอบห้องและใกล้สระน้ำพบขวดสุรา บุหรี่ ยาเสพติดประเภทยาอีและยาเคตามีน และกัญชา นอกจากนี้ยังพบเก็บอยู่ในกระเป๋าของกลุ่มวัยรุ่นอีกจำนวนหนึ่ง โดยตรวจพบภายในบรรจุเงินสดเอาไว้กว่า 237,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง
เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวคนทั้งหมดเอาไว้ และแจ้งข้อกล่าวหาว่า  “ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาอี )  ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 ( เคตามีน ) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 ( กัญชา ) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมให้ ผู้ต้องหา 1คือนายนิรันดร์ เอมสวรรค์ อายุ 34 ปี ชาว จ.ตราด “ว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาอี ) และยาเสพติดให้โทษประเภท 2 ( เคตามีน ) และยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ( กัญชา ) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ” ก่อนทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ดำเนินคดีข้อหาละเมิดกฎหมายเกี่ยวกับ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ก่อนนำตัวส่ง ร.ต.อ.นนท์ แสงมณี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านดู่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

คุณ มนู พุทธิมูล
หัวหน้าข่าว ภ.5 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า