ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ แถลงข่าว การจับกุมหนุ่มเมียนมาร์ชิงทรัพย์ร้านเซเว่น

ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ แถลงข่าว การจับกุมหนุ่มเมียนมาร์ชิงทรัพย์ร้านเซเว่น

ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ แถลงข่าว การจับกุมหนุ่มเมียนมาร์ชิงทรัพย์ร้านเซเว่น


เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 63 ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ พล.ต.ต.พิเชษฐ์ จิระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ และ พ.ต.อ.ภูวนาท ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ต.ชุวาพล ชัยสาร สว.สส. และพวก ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม ได้จับกุมตัว MR. SAI HSENG NOON หรือ หนุ่ม อายุ 25 ปี สัญชาติ เมียนมา ที่อยู่ 13/14 ต.แม่สาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง 1. รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีดำ – แดง หมายเลขทะเบียน 1กฆ 12 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน ( ยานพาหนะที่ใช้ในการกระท าความผิดและหลบหนี ) 2. รองเท้าผ้าใบยี่ห้อไนกี้ รุ่นแอร์แม็ก ทาวาส สีดำ กางเกงวอรม์ขายาว สีดำ หมวกไหมพรม หน้ากากอนามัย โดยตำรวจตรวจยึดได้ที่บริเวณลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และหอพักย่าน ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เหตุเกิดที่ร้านสะดวกซื้อ 7-11 สาขาบ้านท่าข้าม ถ.สมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2563 เวลาประมาณ 03.45 น. โดยกล่าวหาว่า มีความผิดฐาน “ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ โดยมีหรือใช้อาวุธ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำผิด หรือพาทรัพย์ไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุมตาม หมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.108/2563 ลงวันที่ 9 มีนาคม 2563 )
ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ด้วยเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2563 เวลาประมาณ 03.56 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด สืบสวนสภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจาก ร.ต.ท.นพดล ไชยนันตา พงส.เวรฯ ว่ามีเหตุชิงทรัพย์ โดยเหตุเกิดที่ร้าน สะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาท่าข้าม ถ.สมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ จึงได้ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาท่าข้าม ถ.สมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ต. แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ พบ น.ส.เกศินี แดนอินทร์ อายุ 25 ปี ที่อยู่ 44 ม.3 ต.กุดธาตุ อ.หนองนาคำ จ.ขอนแก่น พนักงานร้านสะดวกซื้อฯ ผู้เสียหาย ให้การว่าขณะทำงานอยู่บริเวณหน้าเคาเตอร์ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลเว่น ได้มีชายไม่ทราบ ชื่อ สวมเสื้อแขนยาว ด้านหน้าสีขาว – แดง บริเวณแขนสีน้ำเงิน ด้านหลังสีดำ กางเกงวอมขายาวสีดำ รองเท้า ผ้าใบ ทราบชื่อหลังถูกจับกุมคือ นาย MR. SAI HSENG NOON หรือ หนุ่ม
ต่อมาตำรวจสามารถจับกุมได้ ห้องพักห้อง 204 หอพักแจ้งข้อกล่าวหากับ MR. SAI HSENG NOON ผู้ถูกจับ ข้อหา “ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ โดยมีหรือใช้อาวุธ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำผิด หรือพาทรัพย์ไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” หมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.108/2563 ลงวันที่ 9 มีนาคม 2563 หลังจากสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

คุณ มนู พุทธิมูล
หัวหน้าข่าว ภ.5 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า