“จับคนต่างด้าวเขมรฆ่าพม่า”   

“จับคนต่างด้าวเขมรฆ่าพม่า”  

“จับคนต่างด้าวเขมรฆ่าพม่า”

ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรื่องการควบคุมกำกับดูแลชาวต่างชาติที่เข้ามาพำนักอาศัยหรือเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม. ดำเนินการตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม., พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิสิฐ ตันประเสริฐ รอง ผบช.สงป. ปฏิบัติราชการ สตม.,พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม 3, พ.ต.อ.ภาส สิริสุขะ รอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.รัชธพงศ์ เตี้ยสุด ผกก.สส.บก.ตม.3 และ พ.ต.อ.เฉลิมชนม์ แหลมทอง ผกก.ตม.จว.จันทบุรี ร่วมแถลงข่าวการจับกุม

สภ.สามโคก ได้รับแจ้งเหตุมีเหตุทำร้ายร่างกายเป็นเหตุถึงแก่ความตาย ผู้เสียชีวิตชื่อ นายไซ ไม่ทราบนามสกุลจริง อายุ 30 ปี สัญชาติ เมียนมา ที่แคมป์คนงานก่อสร้างใกล้วัดบ้านพร้าว ม.5 ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ผู้ก่อเหตุได้หลบหนีออกทางป่าด้านหลังแคมป์ จากการสอบสวนพบว่า พยานได้ยินเสียงทะเลาะกันระหว่าง Mr.OEM หรือนายดำ อายุ 31 ปี สัญชาติกัมพูชา (ผู้ก่อเหตุ) กับ นายไซ ไม่ทราบนามสกุลจริง สัญชาติเมียนมา (ผู้ตาย) และ Mr.OEM หรือนายดำได้เล่าให้พยานฟังว่าได้ใช้ไม้ยูคาลิปตัส ความยาวประมาณ 1 เมตร ตีที่กระโหลกศีรษะผู้ตายด้านหลัง 2 ครั้ง พยานจึงไล่ผู้ก่อเหตุให้ไปอยู่ที่อื่น ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.สามโคก จว.ปทุมธานี ได้ขอหมายจับ Mr.OEM หรือนายดำที่ศาลจังหวัดปทุมธานี ที่ 3/2563 ลง 11 มกราคม 2563 ในความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่น
เจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 และเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดจันทบุรี ได้สืบสวนพบว่า Mr.OEM หรือนายดำได้หลบหนีไปพื้นที่ ตลาดบ้านแหลม ม.4 ต.เทพนิมิต อ.โป่งน้ำร้อน จว.จันทบุรี และได้ติดตามไปจนพบ Mr.OEM หรือนายดำ อยู่ที่จุดผ่านแดนถาวรไทย-กัมพูชา (ตลาดบ้านแหลม) ฯลฯ จึงได้จับกุมตัวแสดงหมายจับและควบคุมตัวส่ง สภ.สามโคกเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สตม. ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม.มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับและมีเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลูแขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า