“จับหม่องตั้งแก๊งต้มน้ำกระท่อมขายให้คนขายแรงงาน”

“จับหม่องตั้งแก๊งต้มน้ำกระท่อมขายให้คนขายแรงงาน”

“จับหม่องตั้งแก๊งต้มน้ำกระท่อมขายให้คนขายแรงงาน”

ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรื่องการควบคุมกำกับดูแลชาวต่างชาติที่เข้ามาพำนักอาศัยหรือเข้ามาเพื่อท่องเที่ยวในประเทศไทย โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม. ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีหมายจับตำรวจสากล หรือพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน หรือเป็นลักษณะการกระทำผิดเข้าข่ายอาชญากรรมข้ามชาติ ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิสิฐ ตันประเสริฐ รอง ผบช.สงป. ปฏิบัติราชการ สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม 3, พ.ต.อ.ภาส สิริสุขะ รอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.รัชธพงศ์ เตี้ยสุด ผกก.สส.บก.ตม.3 ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาเมียนมา เช่าหอพักต้มน้ำกระท่อมขายให้กับลูกค้าคนขายแรงงานฉพาะชาวเมียนมาด้วยกัน

เมื่อวันที่ ๒๗ มกราคม 2563 เจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวน สอบสวนกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร เข้าจับกุมกลุ่มคนต่างด้าวชาวเมียนมาลักลอบต้มน้ำกระท่อมซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท ๕ แล้วบรรจุขวดขายให้กับลูกค้าผู้ใช้แรงงานสัญชาติเดียวกัน โดยลูกค้าจะซื้อกลับแบบบรรจุขวดกลับไปบริโภคที่ห้องตนเองหรือจะชำระเงินซื้อแล้วสามารถดื่มได้ไม่อั้นโดยคิดค่าใช้จ่ายคนละ ๕๐ บาทต่อคน โดยขณะชุดจับกุมเข้าไปจับกุมนั้นพบผู้ต้องหา ๒ รายรับว่าเป็นผู้ร่วมกันต้มน้ำกระท่อมและแบ่งบรรจุขวดซึ่งมีของกลางดังนี้ ๑.น้ำต้มพืชกระท่อมบรรจุในหม้อเบอร์ ๕๐ มีน้ำหนัก ๗๘ กก.๒.ใบพืชกระท่อมสด น้ำหนัก ๑๒ กก.และอุปกรณ์สำหรับต้มกระท่อมและภาชนะสำหรับบรรจุกระท่อมอีกจำนวนมาก และพบลูกค้าชาวเมียนมาในสถานที่ดังกล่าวอีก ๕ ราย รวมผู้ต้องหาทั้งสิ้น ๗ ราย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.โคกขาม เพื่อดำเนินคดีต่อไป

สตม. ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม.มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับและมีเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า