พญายักษ์วัดแจ้ง เตะตังค์เข้าเป๋า ปังปัง เฮงเฮง รวยรวย ที่วัดอรุณราชวราราม

พญายักษ์วัดแจ้ง เตะตังค์เข้าเป๋า ปังปัง เฮงเฮง รวยรวย ที่วัดอรุณราชวราราม

พญายักษ์วัดแจ้ง เตะตังค์เข้าเป๋า ปังปัง เฮงเฮง รวยรวย ที่วัดอรุณราชวราราม

วัดอรุณราชวราราม ตั้งอยู่ เลขที่ ๑๕๘ ถนน วังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ตั้งอยู่ริมน้ำเจ้าพระยา โดยมีพระปรางเจดีย์ขนาดใหญ่สีขาว เป็นพระปรางค์ที่มีการสร้างในรูปแบบสถาปัตยกรรมไทย ขนาดใหญ่ ประกอบด้วยปรางค์ประธานและปรางค์รองอีก ๔ ปรางค์ ซึ่งสร้างไว้แต่สมัยกรุงศรีอยุทธยา โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมเดินทางมาเยี่ยมชมและ กราบไหว้สักการะบูชา แม้กระทั่งเหล่าดารานักแสดงและเซเลบคนดังจากหลายสาขาอาชีพ ก็ยังศรัทธาในมหาบารมีแห่งองค์พญายักษ์วัดแจ้งอีกด้วย

อีกทั้งยังมีความเชื่อกันอีกว่าหากผู้ใดได้มีโอกาสเดินทางมาสักการะบูชา รูปปั้นพญายักษ์วัดแจ้ง เจ้าพญาแห่งยักษ์โบราณคู่นี้แล้ว จะมีความสุขสมหวังในชีวิตคู่ มีโชคลาภ มีความสำเร็จในหน้าที่การงาน จะเดินทางไปทำมาค้าขายในทางใดก็จะมากไปด้วยมหาโภคทรัพย์ ชีวิตจะพบแต่ความสุขความเจริญตลอดไป
พญายักษ์ตนนี้สร้างจากโลหะชนวนมหายันต์จากพระเถราจารย์ ได้ทำพิธีหล่อขึ้นเมื่อวันที่ ๒๖ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๖๔ โดยบรรยาหาศภายในงานพิธีหล่อ ได้มีควันพวยพุ่งขึ้นบนท้องฟ้าโดยเป็นรูปดุจพญายักษ์วัดแจ้งต่อหน้าสาธุชนคนนับพันที่มาร่วมในงานพิธีฯ จากอดีตจวบจนถึงปัจจุบัน พญายักษ์วัดแจ้งที่ศักดิ์สิทธิ์ ได้ตั้งประดิษฐานภายในพระอาราม โดยมีสาธุชนเดินทางเข้ากราบไหว้กันอย่างไม่ขาดสาย ถือสร้างความปิติให้แก่ผู้มาขอพรมาโดยตลอด

ขอกราบอนุโมทนาบุญ
ท่าน พระครูปลัดสุวัฒนรัตนคุณ ดร. (ชุมพรนิติสาโร)
🙏เลขานุการเจ้าคณะภาค ๙
🙏ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม
🙏เลขานุการวัดอรุณราชวราราม
แหล่งที่มาข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า