ฤดูกาลท่องเที่ยว พังงาพร้อมรับมือ COVID-19 เตรียมโรงแรมไว้กักตัวนักท่องเที่ยว (ALQ)

ฤดูกาลท่องเที่ยว พังงาพร้อมรับมือ COVID-19 เตรียมโรงแรมไว้กักตัวนักท่องเที่ยว (ALQ)

ฤดูกาลท่องเที่ยว พังงาพร้อมรับมือ COVID-19 เตรียมโรงแรมไว้กักตัวนักท่องเที่ยว (ALQ)

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09.00 น.ที่ห้องประชุมภูผา ศาลากลางจังหวัดพังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายธรรมนูญ ศรีวรรธนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ประชุมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19
สถานการณ์ COVID-19 ในจังหวัดพังงา ไม่มีผู้ที่ติดเชื้อเพิ่มเติม แต่ที่ผ่านมาพบว่ามีผู้สัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันสัญชาติอินเดีย 3 ราย โดยเดินทางเที่ยวบินเดียวกัน ซึ่งทีมสอบสวนโรคได้ทำการเก็บตัวอย่างส่งตรวจ ผลปรากฏไม่พบสารพันธุกรรม ทั้ง 3 ราย
ในการป้องกันเฝ้าระวัง จังหวัดพังงาได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง สาธารณสุขจังหวัด-อำเภอ อสม. ผู้นำท้องถิ่นและชาวบ้านในแต่ละพื้นที่ ยังปฏิบัติตามมาตรการสแกนและเฝ้าระวังบุคคลที่เข้ามายังหมู่บ้านตลอดเวลา จึงทำให้ทราบทันทีที่มีบุคคลเข้ามาอยู่อาศัยใหม่ จากนั้นจะทำการเข้าตรวจตามขั้นตอน ซึ่งชาวพังงายังคงให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี
สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดพังงา ทางสาธารณสุขจังหวัดพังงาได้ทำ MOU คู่กับโรงพยาบาลของเอกชน เพื่อใช้เป็นสถานที่เฝ้าระวัง (ALQ) และสถานที่รองรับในทุกอำเภอ พร้อมทั้งสร้างความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ ลดความวิตกกังวลในเรื่องความปลอดภัย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ยังกำชับให้ประชาชนใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่ให้เกิดความเคยชิน ด้วยการพกหน้ากากอนามัย หรือ หน้ากากผ้าติดตัวเสมือนว่าพกมือถือตลอดเวลา เพราะเป็นการลดความเสี่ยงต่อการรับเชื้อโรคต่าง ๆ ได้ดีที่สุด.

คุณ ไตรภพ สิริพันธ์วราภรณ์ ผอ.ภ.8 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า