พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ประธานในพิธี มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ยกย่องเชิดชูเกียรติ กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานดีเด่น ประจำปีพุทธศักราช 2566

พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ประธานในพิธี มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ยกย่องเชิดชูเกียรติ กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานดีเด่น ประจำปีพุทธศักราช 2566

พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ประธานในพิธี มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ยกย่องเชิดชูเกียรติ กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานดีเด่น ประจำปีพุทธศักราช 2566

เวลา 13:00 น.วันที่ 26 เมษายน พ.ศ.2567 ณ โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ จ.เชียงใหม่ สมาคมกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานแห่งประเทศไทย ได้จัดประชุมสัมมนาทางวิชาการและการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 พร้อมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ยกย่องเชิดชูเกียรติ กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานดีเด่น ประจำปีพุทธศักราช 2566 โดยในวันนี้ได้รับเกียรติจาก พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีฯ กล่าวเปิดงานพร้อมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับบุคคลผู้ทำคุณประโยชน์ ในสาขาต่างๆ โดยในวันนี้มีผู้เข้ารับโล่รางวัลจากทั่วประเทศประมาณ 1,200 กว่าท่านฯ
บรรยากาศภายในงาน เริ่มจาก นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เข้ากล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติที่เดินทางมาเข้าร่วมประชุมสัมมนาทางวิชาการและรับโล่ประกาศเกียรติคุณ
จากนั้น เมื่อประธานในพิธีฯ เดินทางมาถึง ได้มีการแสดงฟ้อนรำบนเวที จากโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ ฝึกซ้อมด้วยคณะครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะโรงเรียน ซึ่งมีชื่อชุดการแสดงว่า รัตนปิงสาอภิณวโรปุรีอารยวิถีมหาเทวีมิ่งสะรีย์ปี๋ใหม่ เมืองล้านนา อำนวยการแสดงโดย ท่านผู้อำนวยการพิพัฒน์สายซ้อนผู้อำนวยการโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ
จากนั้น พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ประธานในพิธีฯ ได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่มาแสดงฟ้อนรำฯ
ต่อจากนั้น นายปรีชา จิตรสิงห์ นายกสมาคมกรรมการสถานศึกษาชั้นพื้นฐานแห่งประเทศไทย เข้ากล่าวรายงาน การจัดการประชุมสัมมนาทางวิชาการต่อ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ประธานในพิธีฯ
จากนั้น พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ประธานในพิธีฯ ขึ้นกล่าวปาฐกถา โดยมีใจความว่า ในปัจจุบันคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียน ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมระหว่างโรงเรียน กับตัวแทนจากองค์กรชุมชนท้องถิ่น ทั้งนี้ ด้วยคณะกรรมการฯ และโรงเรียน มีความเข้าใจในบทบาทและหน้าที่ดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งรัฐบาลก็มุ่งหวังว่าแนวคิดการบริหารและการจัดการศึกษาจะเกิดประโยชน์โดยตรงกับผู้รับประโยชน์ การมีวิธีการดำเนินงานที่ตรงกัน โดยร่วมคิดวางแผนตั้งแต่เริ่มต้น ปฏิบัติ ตลอดจนการมีระบบกำกับติดตามที่ต่อเนื่องสม่ำเสมอ จะส่งผลให้การบริหาร สถานศึกษาแบบมีส่วนร่วม มีความสำเร็จ ตอบสนองสังคม และชุมชนได้อย่างแท้จริง
สมาคมกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานแห่งประเทศไทย เป็นองค์กรหนึ่งทางด้านการศึกษา ที่ได้ทำหน้าที่ในการดำเนินงาน ประสานการทำงานอย่างเป็นระบบ ระหว่างโรงเรียนกับคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ของแต่ละโรงเรียน จึงมีความพร้อมที่จะเป็นกลไกในการสร้างเสริมความสัมพันธ์ระหว่างสถานศึกษากับผู้ปกครองอย่างเป็นรูปธรรม ดังนั้น การจัดโครงการ การประชุมสัมมนาทางวิชาการและประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 เรื่อง “เรียนสู่ความเป็นเลิศและหรือเรียนสู่ความมั่นคงของชีวิตตามนโยบายเรียนดี มีความสุข” บนฐาน “จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน” Study for excellence and /or study towards stability in life according to the well study and happy policy base on holding hands and going together จึงนำมาซึ่งการสร้างแนวคิดสานต่อนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงศึกษาธิการในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของเยาวชนให้มีความสามารถทางการเรียนเป็นเลิศ สร้างความมั่นคงในชีวิต นำความสุขมาสู่ครอบครัว สังคมและประเทศชาติ และในโอกาสนี้ ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย อานุภาพแห่งบูรพาจารย์ รวมทั้งพลังแห่งคุณงามความดีของทุกท่านที่ได้กระทำมา จงดลบันดาลให้ทุกท่านมีความสุข ความเจริญและถึงพร้อมที่จะประกอบคุณประโยชน์อีกนานัปการให้แก่สังคมและประเทศชาติสืบไป พลตำรวจเอก (เพิ่มพูน ชิดชอบ) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าว
หลังจากนั้น ประธานในพิธีฯได้กล่าวเปิดพิธีฯ และเข้าถวาย ประเคนโล่ประกาศเกียรติคุณให้แด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 22 รูป ในประเภทผู้แทนองค์กรหรือผู้แทนองค์กรศาสนาในกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานแห่งประเทศไทย
ต่อจากนั้น ได้มอบโล่ให้กับผู้ทำคุณประโยชน์ด้านการศึกษาดีเด่น, ผู้สนับสนุนจัดพิมพ์หนังสือ สกสท.และรายชื่อโรงเรียนที่จัดนิทรรศการ และยังมีอีก 6 ประเภทในด้านต่างๆ จนครบทุกประเภท
และในวันนี้ คุณนิพนธ์ อรรถวิโรจน์ นายกสมาคมผู้ปกครอง ครูและศิษย์เก่าโรงเรียนทวีธาภิเศก 2 ได้ให้เกียรติเดินทางไปเป็นผู้แทน คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์ ในการรับโล่ประกาศเกียรติคุณ “กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานดีเด่น” ประจำปี 2567 จาก พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดยมีนางสาวอิงฟ้า ประยูรสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนทวีธาภิเศก บางขุนเทียนและนางเอมอร วัฒนา ผู้แทนคณะกรรมการสมาคมผู้ปกครอง ครูและศิษย์เก่าโรงเรียนทวีธาภิเศก 2 เดินทางร่วมแสดงความยินดี

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน

ขอขอบคุณ
คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์ ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน


สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า