พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 เดินทางปล่อยแถวรักษาความปลอดภัย งานประเพณีสงกรานต์พระประแดง และเดินทางแถลงผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติด สภ.สำโรงเหนือ

พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 เดินทางปล่อยแถวรักษาความปลอดภัย งานประเพณีสงกรานต์พระประแดง และเดินทางแถลงผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติด สภ.สำโรงเหนือ

พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 เดินทางปล่อยแถวรักษาความปลอดภัย งานประเพณีสงกรานต์พระประแดง และเดินทางแถลงผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติด สภ.สำโรงเหนือ

เมื่อเวลา 10:00 น.วันที่ 21 เมษายน พ.ศ.2567 ณ ลานเอนกประสงค์ รร.เซนต์แมรี่ อ.พระประแดง จว.สมุทรปราการ พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 ได้เดินทางมาเป็นประธาน ในพิธีปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง, อาสาสมัคร, สาธารณสุข, มูลนิธิ, และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรักษาความปลอดภัย ความสงบเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ให้กับพี่น้องประชาชนที่จะมาร่วมงานประเพณีสงกรานต์พระประแดง โดยมี นายศุภมิตร ชินศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ, พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ, นายสมศักดิ์ แก้วเสนา ปลัดจังหวัดสมุทรปราการ, พ.ต.อ.ประภาส มั่งคั่ง รอง ผบก.ฯ, พ.ต.อ.ศุภกร บูรณะภักดีตระกูล รอง ผบก.ฯ, พ.ต.อ.ประเสริฐสุข เฮงสุวรรณ์ผกก.สภ.พระประแดง, นายอานนท์ บูรณะภักดี นายอำเภอพระประแดง เข้าร่วมในพิธีฯ

จากนั้น เวลา 11:00 น.พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.นราเดช ทิพย์รักษ์ รอง ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ รอง ผบช.ภ.1 ร่วมเดินทางมายัง สภ.สำโรงเหนือ เพื่อแถลงผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติด พบยาไอซ์ จำนวนน้ำหนัก 147 กิโลกรัม โดยมี พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ, พ.ต.อ.ชูตระกูล ยศมาดี รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ, พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.สำโรงเหนือ และข้าราชการตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ รอให้การต้อนรับ และร่วมในการแถลงผลจับกุม
ปฐมบทแห่งคดี ด้วยเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 22.30 น.เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.สำโรงเหนือ ได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัด ณ บริเวณหลังปั๊มน้ำมัน ปตท.ถนนปู่เจ้า ตัดกับ ถ.รถรางสายเก่า ต.สำโรงเหนือ ฯ ได้พบนายจักรภพฯ นั่งรถจักรยานยนต์รับจ้าง ดูท่าทางมีพิรุธจึงได้ขออนุญาตเรียกตรวจสอบ ผลปรากฏว่าได้พบของกลางเป็นยาเสพติดคือยาไอซ์ จำนวน 20 กรัม จึงได้จับกุมตัวไว้ในข้อหา “จำหน่ายโดยการครอบครองเพื่อจำหน่าย” จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ
ต่อมาชุดสืบสวน สภ.สำโรงเหนือ ได้ทำการสอบสวนขยายผลการจับกุม นายจักรภพฯ โดยทราบว่าได้มีการกระทำความผิดอาชญากรรมทางเทคโนโลยี โดยมีผู้ใช้ Twitter (X) ชื่อบัญชี MR.Heisenberg (มิสเตอร์ไฮเซนเบิร์ก) ได้โพสต์ประกาศขายยาไอซ์ทาง Twitter (X) (เปิดสถานะสาธารณะ) โดยใช้แฮชแท็ก “#น้ำแข็งสุขสวัสดิ์ #น้ำแข็งพระประแดง #น้ำแข็งซิ่ง ฯ” โดยได้มีการกระทำที่อุกอาจ ไม่เกรงกลัวต่อกฏหมาย ประกาศขายยาเสพติดแก่บุคคลทั่วไป ซึ่งมีผู้ติดตามจำนวนมาก ชุดสืบสวนได้สืบทราบว่า ผู้ใช้บัญชี Twitter (X) ดังกล่าว คือ นาย นเรนท์ศักดิ์ ฯ จึงได้วางแผนในการจับกุม โดยให้สายลับติดต่อล่อซื้อทาง Twitter (X) ยาไอซ์ จำนวน 10 กรัม ราคา 1,500 บาท เมื่อ นายนเรนท์ศักดิ์ฯ มาส่งมอบยาเสพติดให้แก่สายลับ ชุดสืบสวนจึงได้แสดงตัวจับกุม ซึ่งนายนเรนท์ศักดิ์ ให้การรับสารภาพเพิ่มเติมว่าได้มียาเสพติดอีกจำนวนมาก ซุกซ่อนอยู่ในอพาร์ตเม้นต์ของตนเอง ภายในพื้นที่ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ และได้สมัครใจนำเจ้าหน้าที่ไปตรวจค้นห้องพัก
ผลจากการตรวจคันได้พบยาไฮซ์ จำนวน 147 กิโลกรัมภายในห้องพักดังกล่าว ซึ่งถ้าเมื่อนำไปจำหน่ายจะมีมูลค่าราว 25,000,000 บาท โดยนายนเรนท์ศักดิ์ ให้การเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา นายโจ (นามสมมุติ) ได้นำมาฝากตนไว้เพื่อรอส่งให้แก่ลูกค้า โดยได้รับค่าจ้าง เป็นจำนวนเงิน 3,000 บาท ซึ่งนายโจฯ จะมารับยาเสพติดทั้งหมดคืนหลังสงกรานต์ นายนเรนท์ศักดิ์ฯ ให้การอีกว่า ชื่อ MR. Hoisenberg (มิสเตอร์ไฮเซนเบิร์ก) เป็นชื่อตัวละครจากซีรีส์เรื่องหนึ่งใน Netfix ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับยาไอซ์ รู้สึกประทับใจจึงได้ชื่อดังกล่าวมาใช้ตั้งชื่อ
จากนั้นชุดสืบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน และจะขยายผลถึงเครือข่ายผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเป็นลำดับต่อไป

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า