” ชักน้ำเข้าลึก ชักศึกเข้าบ้าน ” หนุ่มตาก (คนไทยหรือเปล่า) อาศัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขน 18 เมียนมาร์ ( เถื่อน ) หวังส่งชลบุรี

” ชักน้ำเข้าลึก ชักศึกเข้าบ้าน ” หนุ่มตาก (คนไทยหรือเปล่า) อาศัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขน 18 เมียนมาร์ ( เถื่อน ) หวังส่งชลบุรี

” ชักน้ำเข้าลึก ชักศึกเข้าบ้าน ” หนุ่มตาก (คนไทยหรือเปล่า) อาศัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขน 18 เมียนมาร์ ( เถื่อน ) หวังส่งชลบุรี

เมื่อเวลา 17:30 น.วันที่ 11 เมษายน พ.ศ.2567 พ.ต.ท.วรบดินทร์ เลิศศุภสินสถิต สว.ส.ทล.5 กก.1 บก.ทล.พร้อมด้วย ร.ต.อ.อลงชัย อ่อนจันทร์, ร.ต.ต.ศุกร์ หงษ์ทอง รอง สว(ป.) ส.ทล.5 กก.1 บก.ทล., ด.ต.นิคม พุฒอ่อน, ส.ต.อ.กมลพล พุ่มกล่อม, ส.ต.ท.กายสิทธิ์ ยอดสาร ผบ.หมู่.ส.ทล.5 กก.1 บก.ทล. (ชุดจับกุม) ได้รับแจ้งจากสายลับซึ่งขอสงวนนาม แต่ขอรับเงินรางวัลในการแจ้งจับในครั้งนี้ ว่าจะมีขบวนการขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง โดยจะเดินทางมาจากจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อมุ่งหน้าเข้าสู่จังหวัดชลบุรี โดยใช้เส้นทาง ทางหลวงหมายเลข 11 ผ่านเขตจังหวัดพิจิตร หลังจากนั้นชุดจับกุมจึงได้รายงานไปยังผู้บังคับบัญชา โดยมี พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล., พ.ต.อ.สุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป. ปรท. รอง ผบก.ทล, พ.ต.อ.เอกนิรุจฒิ์ วันสิริภักดิ์ ผกก.1 บก.ทล., พ.ต.ท.ธัช โพธิ์สุวรรณ รอง ผกก.1 บก.ทล., พ.ต.ท.นาวิน คงสว่าง รอง ผกก.1 บก.ทล. ได้รับทราบตามลำดับ จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ออกตรวจสอบเส้นทางดังกล่าวตามที่ได้รับแจ้งจากสายลับ ในขณะที่เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมกำลังปฏิบัติหน้าที่ และเดินทางมาถึงบริเวณทางหลวงหมายเลข 11 กิโลเมตรที่ 130-131 หมู่ที่ 4 ตำบลเขาทราย อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร ได้พบรถยนต์ต้องสงสัยเป็นรถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อ ISUZU รุ่น MU-7 สีขาว หมายเลขทะเบียน กต-3794 อุทัยธานี ซึ่งเป็นรถคันเดียวกันกับที่ได้รับแจ้งจากสายลับ ขับผ่านมาด้วยความเร็วสูง เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจชุดจับกุมเห็นดังกล่าวแล้วจึงได้ขับรถติดตามไปอย่างกระชั้นชิดและได้แสดงตัวได้ให้สัญญาณไฟวับวาบกระพริบสีแดงและใช้สัญญาณเสียงไซเรนส์ รวมถึงการพูดออกคำสั่งผ่านไมโครโฟนเรียกให้รถยนต์คันดังกล่าวให้หยุด เมื่อรถคันดังกล่าวหยุดเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอทำการตรวจสอบและทราบชื่อผู้ขับขี่ คือ นายสุวิทย์ แซ่หว้า อายุ 20 ปี อยู่หมู่ที่ 11 ตำบลเชียงทอง อำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก โดยมีผู้ถูกจับจำนวน 18 คน นั่งโดยสารมากับรถยนต์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำผู้ถูกจับและรถยนต์คันดังกล่าวมาตรวจสอบเอกสารอย่างละเอียดอีกครั้งที่ หน่วยบริการตำรวจทางหลวงเขาทราย (ส.ทล.5 กก.1 บก.ทล.) ตำบลเขาทราย อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร พบว่าผู้ถูกจับทั้ง 18 คน เป็นต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์ ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางแต่อย่างใดแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ
จากการสอบถาม ผู้ขับขี่ให้การว่า ได้ไปรับแรงงานต่างด้าวทั้ง 18 คน ที่บริเวณริมถนนข้างทางในอำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร โดยได้รับค่าจ้างเที่ยวละ 19,000 บาท และตนยอมรับว่าได้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวบรรทุกแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองมาจริง และตนรู้ดีอยู่แล้วว่าแรงงานต่างด้าวดังกล่าวไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารแทนหนังสือเดินทางแต่อย่างใดและยินยอมที่จะนำพามาส่งที่ปลายทาง (จังหวัดชลบุรี) จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจสอบโดยตนนั้นได้กระทำแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง สอบถามผู้ถูกจับทั้ง 18 คน ผ่านนายเยนแชน (หนึ่งในผู้ถูกจับกุม) ซึ่งสามารถสื่อสารภาษาไทยได้เป็นอย่างดีให้การยอมรับว่า ตนเองพร้อมพวกจำนวน 18 คน ได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทย ผ่านทางช่องทางธรรมชาติและเดินข้ามมาในพื้นที่ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก และจะมีคนพาออกมาขึ้นรถที่นำพาเพื่อจะเข้ามาหางานทำในประเทศไทย โดยเสียค่าใช้จ่าย จำนวน 13,000 บาท เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ผู้ถูกจับที่ 1 รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม ผู้ถูกจับทั้ง 18 คน เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และได้ควบคุมตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลางและนำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรทับคล้อ ภ.จว.พิจิตร พร้อมกันนี้เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้แจ้งให้เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร และศูนย์ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหายประจำสำนักงานอัยการ จังหวัดพิจิตรทราบฯ ถึงการจับกุมตัวผู้ต้องหาตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565
# รายชื่อผู้ถูกจับกุมทั้งหมด #
1) นายสุวิทย์ แซ่หว้า อายุ 20 ปี หมู่ที่ 11 ตำบลเชียงทอง อำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก สัญชาติ ไทย (นำพา)
2) Mr.Tak Gu Kai ( นายแตกกูข่าย ) อายุ 33 ปี สัญชาติ เมียนมาร์
3) Mr.Mong Mong ( นายหม่องหม่อง ) อายุ 27 ปี สัญชาติ เมียนมาร์
4) Mr.Ya Oo ( นายเยเอาะ ) อายุ 31 ปี สัญชาติ เมียนมาร์
5) Mr.Ow Ming Gu ( นายเอามิงกู่ ) อายุ 27 ปี สัญชาติ เมียนมาร์
6) Mr.So Ta Vo ( นายซอเวโทน ) อายุ 19 ปี สัญชาติ เมียนมาร์
7) Mr.Cid Man Tu ( นายชิดเมนตู ) อายุ 21 ปี สัญชาติ เมียนมาร์ 8) Mr.Ta nan ( นายแต๊ะนาย ) อายุ 39 ปี สัญชาติ เมียนมาร์
9) Mr.Tu Oo ( นายตูเอาะ )อายุ 19 ปี สัญชาติ เมียนมาร์
10) Mr.Ar Man Ton ( นายเอเมนโทน ) อายุ 19 ปี สัญชาติ
11) Mr.Han Chin San ( นายเหลี่ยนชินส่าน ) อายุ 20 ปี สัญชาติ เมียนมาร์
12) Mr.Ong Ta Pay ( นายอ่องเตี๊ยะป่าย ) อายุ 40 ปี สัญชาติ เมียนมาร์
13) Mr.Ong Tan San ( นายอ่องต๋านเซน ) อายุ 22 ปี สัญชาติ เมียนมาร์
14) Mr.Yan San ( นายเยนแชน ) อายุ 28 ปี สัญชาติ เมียนมาร์
15) Mr.Ong So Oo ( นายอ่องชออู ) อายุ 45 ปี สัญชาติ เมียนมาร์
16) Miss.Dy Mew Noi ( นางสาวเดมิวนวย ) อายุ 27 ปี สัญชาติ เมียนมาร์
17) Miss.Ly Lan Ly Too ( นางสาวลีแล่แล่อู ) อายุ 26 ปี สัญชาติ เมียนมาร์
18) Miss.Esay Sa Mew ( นางสาวอี้ชวยเซมิ้ว ) อายุ 22 ปี สัญชาติ เมียนมาร์
19) Mrs.To Su ( นางนางตอซู่ )
อายุ 67 ปี สัญชาติ เมียนมาร์
# พร้อมด้วยของกลาง #
1) รถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อ ISUZU รุ่น MU-7 สีขาว หมายเลขทะเบียน กต-3794 อุทัยธานี
2) โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ OPPO สีดำ หมายเลขเบอร์โทร 093-191-8947 จำนวน 1 เครื่อง
โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน ( ผู้ขับขี่ ) “รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม มาตรา 64 พระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ.2522

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนข่าว

คุณ ศุภผล จริงจิตร


ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า