ระเบิดแข้ง “กีฬาประเพณีสี่เส้าชาวสัมพันธวงศ์ ครั้งที่ 7”

ระเบิดแข้ง “กีฬาประเพณีสี่เส้าชาวสัมพันธวงศ์ ครั้งที่ 7”

ระเบิดแข้ง “กีฬาประเพณีสี่เส้าชาวสัมพันธวงศ์ ครั้งที่ 7”

วันที่ 31 มีนาคม พ ศ.2567 ณ สนามกีฬาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เลขที่ 254 ซ.จุฬาลงกรณ์ 9 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร สมาคมผู้ค้าอะไหล่เก่า โดย นายสมทรง บุญไธสง ร่วมกับ กรมเจ้าท่า, สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ โดย นายวัลลภ เกียรติวรศรีกุล และ สถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 2 โดย พ.ต.อ.วิทวัส เข่งคุ้ม ผกก.ฯ ร่วมจัดกิจกรรมกีฬาประเพณีการแข่งขันฟุตบอลสี่เส้า ครั้งที่ 7 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเชื่อมสัมพันธภาพที่ดีของทั้ง 4 องค์กรเข้าด้วยกัน รวมถึงเป็นการแข่งขันกีฬาเพื่อพัฒนาบุคลิกภาพให้มีสุขภาพแข็งแรง และเป็นการพักผ่อนด้วยการเล่นกีฬา พบปะพูดคุยกันปีละครั้ง
การแข่งขัน “กีฬาประเพณีสี่เส้าชาวสัมพันธวงศ์ ครั้งที่ 7” ในวันนี้ ทางสมาคมผู้ค้าอะไหล่เก่าได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในการจัดงานฯ โดยในการจัดกิจกรรมแต่ละครั้งจะมีการสลับหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพในการจัดงานฯ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ได้มีการเว้นระยะเวลาห่างจากครั้งที่ 6 เป็นระยะเวลานานถึง 10 ปี และในโอกาสนี้ได้เวลาอันเหมาะสมในการจัดกิจกรรมการแข่งขัน โดยประเภทกีฬาที่ใช้ในการแข่งขัน ประกอบด้วย
☆ ฟุตบอล
☆ แข่งขันวิ่งกระสอบ
☆ แข่งขันตีกอล์ฟ
☆ แข่งขันกินวิบาก
☆ แข่งขันปิดตาตีหม้อ
☆ แข่งขันวิ่ง 5 คน 6 ขา
☆ แข่งขันเตะปี๊บไกล
☆ แข่งขันชักเย่อ
☆ แข่งขันวิ่ง 100 เมตร
กิจกรรมในวันนี้ มีรายละเอียดและผลของการแข่งขันกีฬา ดังนี้

เวลา 08:30 น.เริ่มการแข่งขันด้วยการแข่งขันฟุตบอลคู่เปิดสนาม โดย
☆ ฟุตบอลคู่แรกเป็นการพบกันระหว่าง ทีมสมาคมผู้ค้าอะไหล่เก่า พบกับ ทีมกรมเจ้าท่า ซึ่งกติกาในการแข่งขันจะนับเวลาในการแข่งขันครึ่งละ 30 นาที และผลการแข่งขันในคู่แรกนี้ จบเวลา 60 นาที ทางทีมสมาคมผู้ค้าอะไหล่เก่าเป็นฝ่ายชนะ และรอเข้าชิงชนะเลิศ
☆ คู่ที่ 2 เป็นการแข่งขันระหว่าง ทีมสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ พบกับ ทีมสถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 2 โดยผลการแข่งขันจบเวลา 60 นาที ทางฝ่ายทีมสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ เป็นฝ่ายพ่ายต่อ ทีมสถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 2 จึงส่งผลให้ทาง ทีมสถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 2 รอเข้ารอบชิงชนะเลิศ
☆ คู่แข่งขันชิงอันดับที่ 3 ระหว่างทีมสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ พบกับ ทีมกรมเจ้าท่า ในการแข่งขันเวลา 60 นาที ผลเสมอกัน จึงต้องมีการตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ และเป็นทางทีมสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ เป็นฝ่ายเอาชนะจุดโทษ ได้ครองถ้วยรางวัล อันดับที่ 3
☆ คู่แข่งขันชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมสมาคมผู้ค้าอะไหล่เก่า พบกับ ทีมสถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 2 โดยในรูปเกมส์การแข่งขัน ขับเคี่ยวกันชนิดที่ผลัดกันลุกและรับตลอดเวลาการแข่งขัน และผลสรุปจบช่วงเวลา 60 นาที ของการแข่งขัน ทางทีมสมาคมผู้ค้าอะไหล่เก่า เป็นฝ่ายทำเกมส์บุกได้ดีกว่า และเอาชนะ ทีมสถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 2 คว้าถ้วยรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ไปครอง

ในวันนี้ ได้รับเกียรติจาก นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านปลอดภัย เข้าเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน “กีฬาประเพณีสี่เส้าชาวสัมพันธวงศ์ ครั้งที่ 7” โดยได้กล่าวว่า ผมรู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน “กีฬาประเพณีสี่เส้าชาวสัมพันธวงศ์ ครั้งที่ 7” ในวันนี้

จากรายงานของท่านผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 2 ผมได้ทราบถึงความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ ของคณะกรรมการผู้จัดงาน อันประกอบด้วย กรมเจ้าท่า, สถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 2, สมาคมผู้ค้ำอะไหล่เก่า และสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ที่ได้จัดให้มีการแข่งขันกีฬา เป็นประเพณีทุกปี และในปี 2567 นี้ นับเป็นครั้งที่ 7 ซึ่งมีสมาคมผู้ค้าอะไหล่เก่าเป็นเจ้าภาพ และนับว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่ได้กลับมาจัดขึ้นอีกครั้ง อันเกิดขึ้นจากคณะกรรมการผู้จัดได้เล็งเห็นความสำคัญของการมีส่วนร่วมของหน่วยงานในพื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ ตลอดจนส่งเสริมให้บุคลากรในหน่วยงานได้ออกกำลังกาย โดยใช้กีฬาเป็นสื่อสร้างความสามัคคี อนึ่งการแข่งขันกีฬาทุกชนิด เมื่อมีผู้ชนะย่อมมีผู้แพ้ จึงขอให้นักกีฬาผู้เข้าแข่งขัน อย่ายึดติดกับชัยชนะแต่เพียงอย่างเดียว ซึ่งจะทำให้กีฬาขาดความสนุกสนาน ขอให้นักกีฬา รักษากฎ กติกา และมีน้ำใจของนักกีฬาในการรู้แพ้ รู้ซนะ รู้อภัย และประโยชน์ที่สำคัญอีกประการหนึ่ง คือ ผู้เข้าร่วมแข่งขันได้เรียนรู้การทำงานที่เป็นหมู่คณะ การช่วยเหลือร่วมมือกัน เพื่อก้าวไปสู่จุดหมายของความสามัคคี ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ผมจึงขอสนับสนุน และขอให้มีการจัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาประเพณีสี่เส้าชาวสัมพันธวงศ์ อันเป็นประเพณีด้านกีฬาที่ดีงามอย่างนี้ ต่อเนื่องต่อไปในทุก ๆ ปี และบัดนี้ ได้เวลาอันสมควรแล้ว ผมขออวยพรให้การจัดการแข่งขันประสบผลสำเร็จตามเจตจำนงทุกประการ และขอเปิดการแข่งขันกีฬาประเพณีสี่เส้าชาวสัมพันธวงศ์ ครั้งที่ 7 ณ บัดนี้ หลังจากนั้น ได้ทำพิธีปล่อยป้ายผ้าแพรในพิธีการแข่งขันกีฬา

หลังจากประธานและคณะผู้นำจาก 4 องค์กร ได้ประกอบพิธีเปิด โดยการตัดริบบิ้น ปล่อยผ้าแพรลูกโป่งลอยขึ้นสู่ท้องฟ้าเสร็จสิ้น ได้มีการแข่งขันบอลกระชับมิตรในนัดพิเศษ ซึ่งเป็นการแข่งขันของคู่ VIP โดยทางทีมสมาคมผู้ค้าอะไหล่เก่า ได้รวมกับทีมสถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 2 เข้าแข่งขันกับ ทีมสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ที่ได้รวมกับทางทีมกรมเจ้าท่า โดยกติกาของการแข่งขันในคู่ VIP นี้ แข่งครึ่งเวลาละ 20 นาที รวมเวลา 40 นาที ผลปรากฏว่า ทีม VIP เสมอกันไป 1 – 1  ส่วนผลการแข่งขันในกีฬาประเภทอื่นฯ มีผลการแข่งขันดังนี้

☆ แข่งขันวิ่งกระสอบ ผู้ชนะเลิศในประเภทชาย ได้แก่ผู้แข่งขันจากกรมเจ้าท่า และส่วนประเภทหญิง ได้แก่กรมเจ้าท่า เช่นกัน
☆ แข่งขันตีกอล์ฟ ผู้ชนะเลิศในประเภทชาย ได้แก่ ผู้แข่งขันจาก สถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 2 และส่วนประเภทหญิง ได้แก่ ผู้เข้าแข่งขันจาก สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์
☆ แข่งขันกินวิบาก ผู้ชนะเลิศในประเภทชาย ได้แก่ ผู้แข่งขันจาก กรมเจ้าท่า และส่วนประเภทหญิง ได้แก่ ผู้เข้าแข่งขันจากสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์
☆ แข่งขันปิดตาตีหม้อ ผู้ชนะเลิศในประเภทชาย ได้แก่ ผู้แข่งขันจาก กรมเจ้าท่า และส่วนประเภทหญิง ได้แก่ ผู้เข้าแข่งขันจาก สถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 2
☆ แข่งขันวิ่ง 5 คน 6 ขา ผู้ชนะเลิศในประเภทชาย ได้แก่ ผู้แข่งขันจาก กรมเจ้าท่า และส่วนประเภทหญิง ได้แก่ ผู้เข้าแข่งขันจาก สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์
☆ แข่งขันเตะปี๊บไกล ผู้ชนะเลิศในประเภทชาย ได้แก่ ผู้แข่งขันจาก สถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 2
☆ แข่งขันชักเย่อ ผู้ชนะเลิศในประเภทชาย ได้แก่ ผู้แข่งขันจาก กรมเจ้าท่า และส่วนประเภทหญิง ได้แก่ ผู้เข้าแข่งขันจาก กรมเจ้าท่า เช่นกัน
☆ แข่งขันวิ่ง 100 เมตร ผู้ชนะเลิศในประเภทชาย ได้แก่ ผู้แข่งขันจาก สมาคมผู้ค้าอะไหล่เก่า และส่วนประเภทหญิง ได้แก่ ผู้เข้าแข่งขันจาก สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์


ขอขอบคุณ


นายสมทรง บุญไธสง (เฮียส่ง)
สมาคมผู้ค้าอะไหล่เก่า


พ.ต.อ.วิทวัส เข่งคุ้ม ผกก.สน.พลับพลาไชย 2


นายวัลลภ เกียรติวรศรีกุล ผู้อำนวยการเขตสัมพันธวงศ์


คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์ รองประธานที่ปรึกษา กต.ตร.สน.พลับพลาไชย 2
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า