พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ นำ ด.ต.ไกรศร พลตาล ผบ.หมู่ งานจราจร สน.บางซื่อ เข้ารับเกียรติบัตรโครงการ “ทำดี มีรางวัล”

พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ นำ ด.ต.ไกรศร พลตาล ผบ.หมู่ งานจราจร สน.บางซื่อ เข้ารับเกียรติบัตรโครงการ “ทำดี มีรางวัล”

พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ นำ ด.ต.ไกรศร พลตาล ผบ.หมู่ งานจราจร สน.บางซื่อ เข้ารับเกียรติบัตรโครงการ “ทำดี มีรางวัล”

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม พ.ศ.2567 ณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบ.ตร.ได้มอบเกียรติบัตรให้แก่ข้าราชการตำรวจ สน.บางซื่อ ที่ได้ช่วยชีวิตประชาชนบนท้องถนนด้วยการใช้เครื่อง AED ที่สภากาชาดไทยได้ทำการติดตั้งให้ ภายใต้โครงการ “ทำดี มีรางวัล
โดยในวันนี้ พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ์ ผกก.สน.บางซื่อ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ นำ ด.ต.ไกรศร พลตาล ผบ.หมู่.งานจราจร สน.บางซื่อ เข้ารับมอบเกียรติบัติจาก พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบ.ตร.
เนื่องด้วยเมื่อเวลา 10:40 น.วันที่ 10 มีนาคม พ.ศ.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนขับรถตู้ หมดสติอยู่บนรถคาพวงมาลัย บริเวณแยกกำแพงเพชร แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. ด.ต.ไกรศร พลตาล ผบ.หมู่.งานจราจร สน.บางซื่อ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุในขณะนั้น จึงได้รีบเข้าไปตรวจสอบ และพบว่าผู้ป่วยมีสัญญาณชีพอ่อน มีเพียงเล็กน้อย ด.ต.ไกรศรฯ จึงได้รีบดำเนินการตามหลักการช่วยฟื้นคืนชีพ กล่าวคือ ได้ขอความช่วยเหลือด้วยการวิทยุแจ้งรถกู้ภัยให้มายังที่เกิดเหตุ และเริ่มทำการฟื้นคืนชีพโดยการนำเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ (AED) ซึ่งติดตั้งโดยสภากาชาดไทยที่แยกกำแพงเพชร ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 เมตร มาทำการช่วยเหลือ และทำการ CPR ตามขั้นตอน จนชายคนดังกล่าวกลับมามีสัญญาณชีพ จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลที่ใกล้เคียง
โดยเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ (AED) ดังกล่าว เป็นพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ที่ได้ทรงส่งเสริมและสนับสนุนให้มีติดตั้งเครื่อง AED ในทุก สน.และบริเวณทางแยกจราจรที่มีการสัญจรหนาแน่นและมีประชากรจำนวนมาก พร้อมทั้งทำการฝึกอบรม CPR และใช้เครื่อง AED ให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร
จากเหตุดังกล่าว ได้เป็นกระแสที่ทางสื่อมวลชนนำไปตีแผ่ออกไปเป็นวงกว้าง และทาง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบ.ตร.ได้รับรู้ถึงข่าวสาร จึงได้มีคำสั่งให้ ด.ต.ไกรศรฯ เข้าพบเพื่อรับมอบเกียรติบัตร ในโครงการ “ทำดี มีรางวัล” พร้อมทั้งกล่าวว่า ตนขอชื่นชมการปฏิบัติงานของ ด.ต.ไกรศรฯ ที่มีไหวพริบปฏิภาณสามารถนำองค์ความรู้ด้านการปฐมพยาบาลและทักษะด้านการช่วยเหลือผู้ป่วยที่ได้รับการอบรมมาช่วยเหลือชีวิตของประชาชนได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง และทันท่วงที จึงได้มอบใบประกาศเกียรติคุณและรางวัลตามโครงการ “ทำดี มีรางวัล” ให้เป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่และเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ข้าราชการตำรวจและสังคมต่อไป

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน

ขอขอบคุณ
พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ


สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า