ตร.ทท.จับมือ สตม.หารือแนวทางยกระดับดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

ตร.ทท.จับมือ สตม.หารือแนวทางยกระดับดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

ตร.ทท.จับมือ สตม.หารือแนวทางยกระดับดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 15:00 น.วันที่ 13 มีนาคม พ.ศ.2567 ณ ศปก.ตม.จว.ภูเก็ต เลขที่ 482 ถ. ภูเก็ต ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วย พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา รองผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง, พล.ต.ต.ภพพล จักกะภาก ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 และข้าราชการตำรวจท่องเที่ยว ได้เดินทางเข้าร่วมประชุม และรับมอบนโยบายพร้อมกับแนวทางการบูรณาการ การปฏิบัติหน้าที่ร่วมกันระหว่าง กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวและสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อออกตรวจสอบปราบปรามชาวต่างชาติที่กระทำผิดกฎหมายในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต
จากนโยบายของรัฐบาลกำหนดให้มีมาตรการฟรีวีซ่า เพื่อเป็นการช่วยส่งเสริมภาคการท่องเที่ยวของประเทศไทย จะได้ดึงดูดเม็ดเงินจากต่างประเทศ โดยในปี 2567 มียอดชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในจังหวัดภูเก็ตกว่าล้านคน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงได้เน้นย้ำกำชับให้ตำรวจทุกหน่วย ร่วมกันป้องกันปราบปราม กวาดล้าง ชาวต่างชาติที่แฝงเข้ามาเพื่อกระทำผิดกฏหมายในประเทศไทย และยกระดับการดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว
จากนั้น เวลา 17.00 น. คุณหลี่ เฉิง หลง รองกงสุลจีนประจำจังหวัดภูเก็ต, คุณธนกร มูสิกธรรม ที่ปรึกษากงสุลกิตติมศักดิ์ประเทศมองโกเลียประจำจังหวัดภูเก็ตเเละพังงา ได้ร่วมกันพูดคุยหารือแนวทางในการดูแลนักท่องเที่ยว พร้อมกับลงพื้นที่บริเวณซอยรมณีย์ ถนนถลาง ย่านเมืองเก่าภูเก็ต พบปะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยว และประชาสัมพันธ์หมายเลขโทรศัพท์สายด่วน 1155 ซึ่งพร้อมรับแจ้งเหตุ 5 ภาษา ตลอด 24 ชั่วโมง สร้างความอุ่นใจ และสามารถให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ได้ตลอดเวลา

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน

ขอขอบคุณ
พ.ต.ท.บรรณพงศ์ เก่งเรียน
รอง ผกก.2 บก.ทท.3


สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า