พล.ท.ประสาน แสงศิริรักษ์ มทภ.3/ผอ.ศูนย์ฝึกจิตอาสาภาค 3 เดินทางเข้าเป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรจิตอาสา 904 “หลักสูตรพื้นฐาน” (ภาค 3) รุ่นที่ 4/67

พล.ท.ประสาน แสงศิริรักษ์ มทภ.3/ผอ.ศูนย์ฝึกจิตอาสาภาค 3 เดินทางเข้าเป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรจิตอาสา 904 “หลักสูตรพื้นฐาน” (ภาค 3) รุ่นที่ 4/67

พล.ท.ประสาน แสงศิริรักษ์ มทภ.3/ผอ.ศูนย์ฝึกจิตอาสาภาค 3 เดินทางเข้าเป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรจิตอาสา 904 “หลักสูตรพื้นฐาน” (ภาค 3) รุ่นที่ 4/67

เมื่อเวลา 08:00 น.วันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 ณ หอประชุมเดชะตุงคะ กองบิน 41 อ.เมืองเชียงใหม่ จว.เชียงใหม่ พลโท ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน ภาค 3 ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกจิตอาสาภาค 3 เดินทางเข้าป็นประธานเปิดงานพิธีการฝึกอบรมหลักสูตรจิตอาสา 904 “หลักสูตรพื้นฐาน” (ภาค 3) รุ่นที่ 4 ประจำปี พ.ศ. 2567 โดยมี นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5, รองแม่ทัพภาคที่ 3 ผู้บังคับหน่วยในพื้นที่, ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เข้าร่วมพิธีฯ
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มีการฝึกอบรมหลักสูตรจิตอาสา 904 เพื่อผลิตจิตอาสา 904 ซึ่งมีหน้าที่สำคัญในการเป็นแกนนำของประชาชนจิตอาสาร่วมสร้างจิตสำนึกให้กับคนในชาติในการทำประโยชน์ให้กับสังคมส่วนรวม รวมทั้งเป็นตัวอย่างในการปลูกฝังทัศนคติที่ดี และเป็นต้นแบบให้กับเยาวชน ประชาชน ในเรื่องความเสียสละ ความมีระเบียบวินัย มีจิตสาธารณะ สร้างสรรค์สังคมโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ความจงรักภักดีที่ดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์
โดยหลักสูตรจิตอาสา 904 “หลักสูตรพื้นฐาน” (ภาค 3 ) รุ่นที่ 4 ประจำปี 2567 ในครั้งนี้ มีผู้ได้รับคัดเลือกเข้าทำการฝึกศึกษา จำนวน 200 คน จาก 17 จังหวัดภาคเหนือ โดยมีผู้เข้าฝึกอบรมจากหลายภาคส่วน อันประกอบด้วย นักเรียน – นักศึกษา, ข้าราชการพลเรือน, ข้าราชการตำรวจ, ข้าราชการทหาร และภาคประชาชน โดยเป็นปีแรกที่มุ่งเน้นเยาวชนคนรุ่นใหม่ ให้ทำการฝึกอบรม ระหว่าง วันที่ 7 ถึง 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 โดยการฝึกอบรมในรุ่นนี้ มีการฝึกทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ รวมทั้งรับฟังการบรรยายจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ และระหว่างการฝึก ผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในด้านสถานที่ฝึก, ที่พัก, วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิในด้านต่าง ๆ และอาหารโดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทาน พระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ และหลังจากผู้รับการฝึกได้สำเร็จการศึกษาแล้ว จะได้รับพระราชทานใบประกาศนียบัตร พร้อมทั้งเครื่องหมายหลักสูตรจิตอาสา 904 “หลักสูตรพื้นฐาน” ซึ่งเป็นเครื่องหมายแสดงความสามารถ พร้อมจะเป็นบุคลากรที่มีคุณค่าเพื่อการทำประโยชน์ให้กับส่วนรวมและประเทศชาติต่อไปในอนาคต ภายใต้ร่มพระบารมีอันแผ่ไพศาลแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและความจงรักภักดี
ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน ภาค 3 ได้เปิดฝึกอบรมหลักสูตรจิตอาสา 904 “หลักสูตรพื้นฐาน” รุ่นที่ 4 ประจำปี 2567 นั้น มุ่งเน้นให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ให้เป็นแกนนำของประชาชนจิตอาสาร่วมสร้างจิตสำนึกให้กับคนในชาติและทำประโยชน์ให้กับสังคมส่วนรวม โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน

คุณ สิวะ โอฬารภานุกุล


ผู้สื่อข่าวพิเศษส่วนกลาง นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า