” เริ่มต้นปี กับ นาทีชีวิต ” ตำรวจ สน.บางยี่ขัน เข้าเจรจาช่วยหญิงสาวรอดพ้นจากคิดสั้น ที่กำลังจะกระโดดสะพาน

” เริ่มต้นปี กับ นาทีชีวิต ” ตำรวจ สน.บางยี่ขัน เข้าเจรจาช่วยหญิงสาวรอดพ้นจากคิดสั้น ที่กำลังจะกระโดดสะพาน

” เริ่มต้นปี กับ นาทีชีวิต ” ตำรวจ สน.บางยี่ขัน เข้าเจรจาช่วยหญิงสาวรอดพ้นจากคิดสั้น ที่กำลังจะกระโดดสะพาน

เวลา 16.53 น.วันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2567 ณ สถานีตำรวจนครบาลบางยี่ขัน ร.ต.ท.สงคราม ขาวขัน เจ้าหน้าที่วิทยุ สน.ฯ ได้รับแจ้งเหตุว่ามีหญิงสาวกำลังจะกระโดดสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า จากนั้น พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางยี่ขัน จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่วิทยุแจ้งเหตุด่วนในทันที โดยตำรวจสายตรวจชุดที่ 1 ได้รับแจ้งเหตุ จึงได้รีบเดินทางไปยังบริเวณกลางสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าสนามหลวง และได้พบว่า นางสาว เอ (นามสมมุติ) อายุประมาณ 27 ปี สวมเสื้อแขนสั้นคอปกสีดำ กางเกงขายาวสีดำรองเท้าหุ้มส้นสีดำ ยืนร้องไห้ไม่ยอมพูดคุยไม่ตอบคำถาม ยืนเกาะราวสะพานอยู่กลางสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า เจ้าหน้าที่สายตรวจจึงได้เข้าไปเจรจาเกลี้ยกล่อมด้วยความห่วงใย ให้ผู้ก่อเหตุตั้งสติดีๆ และพูดคุยจนกระทั่งสถานการณ์เริ่มผ่อนคลายความเครียดลง จึงได้นำผู้ก่อเหตุลงมาจากสะพานได้อย่างปลอดภัย พร้อมทั้งได้ติดต่อ นางสาว บี (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นแฝดน้อง ให้รับทราบและได้เดินทางมาในทันที
จากการสอบถาม นางสาวบีฯ (แฝดน้อง) ได้เล่าว่า นางสาวเอฯ ผู้ก่อเหตุ ได้ถ่ายภาพสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า และส่งมาให้ตนเองดู เพื่อเป็นการบอกลาว่าจะกระโดดสะพาน ซึ่งนางสาวเอฯ ผู้ก่อเหตุ ได้ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และได้กินยารักษาอยู่เป็นประจำ และในวันนี้ก็ไม่ทราบเลยว่า นางสาวเอฯ จะมาก่อเหตุดังกล่าว ฝ่ายทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแนะนำให้ญาติดูแลอย่างใกล้ชิด เกรงว่าจะมาก่อเหตุซ้ำอีก จึงได้ให้ญาตินำตัวกลับที่พักเพื่อดูแลต่อไป
และก่อนที่นางสาวบีฯ กำลังจะพานางสาวเอฯ เดินทางกลับ ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางยี่ขัน ที่ได้ช่วยเหลือนางสาวเอฯ ได้ทันท่วงที มิเช่นนั้นครอบครัวตน อาจจะต้องเกิดเรื่องเศร้าตั้งแต่ต้นปี นางสาวบีฯ กล่าว

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน

ขอขอบคุณ
พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางยี่ขัน


คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์ ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน


สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า