คณะกรรมการจัดงานประเพณีเจเยาวราช จัดพิธีทิ้งกระจาด และปิดงานประเพณีงานเจเยาวราช ประจำปี 2566

คณะกรรมการจัดงานประเพณีเจเยาวราช จัดพิธีทิ้งกระจาด และปิดงานประเพณีงานเจเยาวราช ประจำปี 2566

คณะกรรมการจัดงานประเพณีเจเยาวราช จัดพิธีทิ้งกระจาด และปิดงานประเพณีงานเจเยาวราช ประจำปี 2566

เมื่อเวลา 15:00 น.วันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ.2566 ณ มณฑลพิธีฯ ซุ้มประตู​เฉลิมพระเกียรติ​ 6 รอบพระชนมพรรษา (วงเวียนโอเดี้ยน) คณะสงฆ์ (จีน) จากวัดโลกานุเคราะห์ ได้เดินทางเข้าประกอบพิธีฯ เนื่องด้วยในวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการจัดงานประเพณีงานเจเยาวราช ประจำปี 2566 โดยมีคณะกรรมการจัดงานฯ เข้าร่วมในการประกอบพิธีฯ

จากนั้น เวลา 17:00 น.คณะกรรมการจัดงานฯ โดยมี
☆ นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์
สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตสัมพันธวงศ์
☆ นายวัลลภ เกียรติวรศรีกุล
ผู้อำนวยการเขตสัมพันธวงศ์
☆ คุณประสิทธิ์ องค์วัฒนา
ประธานกรรมการจัดงานประเพณีงานเจเยาวราชฯ
☆ คุณธีรเดช สินธพเรืองชัย
รองประธานกรรมการจัดงานฯ
☆ คุณบุญฤทธิ์ พิพัฒศิริกุล
กรรมการจัดงานฯ
☆ คุณวิจิตร องค์วัฒนา
กรรมการจัดงานฯ
☆ คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์
กรรมการจัดงานฯ
☆ คุณมานพ จินานุวัฒนา
กรรมการจัดงานฯ
☆ พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง
ผกก.สน.พลับพลาไชย 2
☆ พ.ต.อ.นิธิ ชาญประสิทธิ์ผล
ผกก.สน.จักรวรรดิ
☆ คุณสมชาย รักเจริญสกุล
ไวยาวัจกรวัดโลกานุเคราะห์ (เจ้าพิธีฯ)
☆ คณะกรรมการจัดงานฯ
เข้าร่วมในพิธีทิ้งกระจาด โดยในปีนี้ทางคณะกรรมการจัดงานฯ พร้อมด้วยผู้ใหญ่ใจบุญได้นำสิ่งของบริโภคมาแจกราว 1,500 ชุด และมีประชาชนที่เข้ามารับของกันอย่างเนืองแน่น

จากนั้น เวลา 20:00 น.คณะกรรมการจัดงานฯ ได้ร่วมกันแจกอาหารเจฟรี ให้กับนักท่องเที่ยว และประชาชนที่มาเดินเที่ยวชมงาน ที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าทั้งอุปโภคและบริโภค โดยในวันนี้มี คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์ กรรมการจัดงานฯ, นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตสัมพันธวงศ์, คุณประสิทธิ์ องค์วัฒนา ประธานกรรมการจัดงานประเพณีเจเยาวราช 2566 เป็นผู้ใหญ่ใจดีที่เป็นเจ้าภาพในการแจกอาหารเจ

เวลา 20:30 น. ณ บริเวณด้านบนเวทีจัดงาน คณะกรรมการได้เข้าร่วมจับสลากรางวัลให้กับผู้โชคดี ที่มาซื้อผลิตภัณฑ์สินค้าในงาน แล้วได้รับคูปองเขียนชื่อส่งชิงโชค จากวันแรกจนถึงวันนี้ซึ่งเป็นระยะเวลา 9 วัน โดยมีรางวัลจากเจ้าของผลิตภัณฑ์มากมายที่นำมาร่วมในการชิงโชค อาทิ บะหมีกึ่งสำเร็จรูป, ซี่อิ้ว, ห้องพักจากโรงแรมดัง 1 คืน และที่สำคัญคือรางวัลใหญ่เป็นรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน อีกด้วย

จากนั้น เวลา 21:00 น. คณะกรรมการจัดงานฯ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ได้ร่วมในพิธีเวียนธูป

และอัญเชิญเหล่าองค์เทพเจ้าขึ้นเกี้ยวจัดขบวนแห่ไปตามบนถนนเยาวราช โดยมีคณะสิงห์โตนำขบวนแห่อัญเชิญองค์เทพเจ้ากลับไปประทับยังวัดโลกานุเคราะห์ ระหว่างทางที่แห่นั้นได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก

หลังจากที่ขบวนแห่อัญเชิญถึงวัดโลกานุเคราะห์ คุณสมชาย รักเจริญสกุล ไวยาวัจกรวัดโลกานุเคราะห์ (เจ้าพิธีฯ) ได้นำคณะกรรมการจัดงานฯ เข้าประกอบพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมด้วยขอขมาหากมีสิ่งใดที่อาจจะทำผิดพลาดในระหว่างช่วงการจัดงานทั้ง 9 วัน

จากนั้น คณะกรรมการจัดงานฯ ได้กลับมายังซุ้มประตู​เฉลิมพระเกียรติ​ 6 รอบพระชนมพรรษา (วงเวียนโอเดี้ยน) เพื่อประกอบพิธีส่งเจ้ากลับสวรรค์ ตามประเพณีจีนที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน เป็นอันเสร็จสิ้นพิธีงานประเพณีงานเจอย่างสมบูรณ์ในปี 2566

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน

ขอขอบคุณ

คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์ กรรมการจัดงานฯ/ ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า