บิ๊กอิทธิประเดิมเข้ม!!ความพร้อมวีซ่าฟรี ตม.สุวรรณภูมิ ขานรับนโยบาย สร.1

บิ๊กอิทธิประเดิมเข้ม!!ความพร้อมวีซ่าฟรี ตม.สุวรรณภูมิ ขานรับนโยบาย สร.1

บิ๊กอิทธิประเดิมเข้ม!!ความพร้อมวีซ่าฟรี ตม.สุวรรณภูมิ ขานรับนโยบาย สร.1

ตามที่ทางรัฐบาลได้มีประกาศ ยกเว้นการตรวจลงตรานักท่องเที่ยวชาวจีน และคาซัคสถาน เพื่อกระตุ้นการสร้างรายได้การท่องเที่ยว โดยเริ่มตั้งแต่ 25 ก.ย.66เป็นต้นมา จนครบกำหนดในปลาย ก.พ.67 พล.ต.ต.เชิงรณ ริมผดี โฆษก สตม.ได้เปิดเผยข้อมูลว่า วันนี้ 19 ต.ค 66 เวลา 10.00 น. พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รรท.ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร รอง ผบช.สตม.ได้มาตรวจความพร้อม จนท.ตม.ด่าน ตม.ทอ.สุวรรณภูมิ เพื่อตรวจดูความพร้อม ในการรองรับการตรวจหนังสือเดินทาง ทั้งในมิติการอำนวยความสะดวก และ ความมั่นคง ด่าน ตม.ท่าอากาศยานสากล ทั้ง สุวรรณภูมิ ดอนเมือง ภูเก็ต เชียงใหม่ หาดใหญ่ โดยมี พล.ต.ต.มนตรี แป้นเจริญ ผบก.ตม.2 รายงานการเตรียมความพร้อม
จากการตรวจสอบ พล.ต.ท.อิทธิพลฯ พบว่า นับตั้งแต่ 25 ก.ย. ถึง 18 ต.ค.มีชาวจีน เดินทางเข้าไทยตามนโยบายฟรีวีซ่า ราว 238,910 คน ส่วนคาซัคสถาน เดินทางเข้า 5,500 คน โดยส่วนใหญ่ชาวจีนจะเข้าทาง สุวรรณภูมิ ดอนเมือง เป็นหลัก ส่วนคาซักสถาน จะเข้าทางภูเก็ตค่อนข้างมาก ในการนี้ พล.ต.ท.อิทธิพลฯได้ มีการกำชับการปฏิบัติตามนโยบาย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี รวมถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ที่ย้ำให้ ตม.เป็นประตูหลักของประเทศ ในการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวและนักลงทุนต่างชาติ ไม่เฉพาะแค่ชาวจีน และคาซัคสถานเท่านั้น แต่ให้ความสำคัญกับนักท่องเที่ยวและนักลงทุนต่างชาติอื่นๆด้วย เนื่องจากปัจจุบันมีการแข่งขันด้านการท่องเที่ยวจากประเทศเพื่อนบ้านในระดับภูมิภาคเดียวกันจำนวนมาก ในส่วนของไทยภาพรวมวันนี้ มี มาเลเซีย จีน อินเดีย เกาหลีใต้ รัสเซีย เป็นกลุ่มที่นิยมเข้ามาเที่ยวไทยเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกัน จนท.ตม.จำเป็นต้องทำหน้าที่คัดกรองด้านความมั่นคง ควบคู่กันไปด้วยในคราวเดียว เพื่อป้องกันการแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยวเข้ามาเพื่อจุดประสงค์อื่น เช่น ลักลอบทำงาน หรือกระทำผิดอื่นๆ โดยเฉพาะกลุ่มฉ้อโกง คอลเซ็นเตอร์ นายทุนผิดกฏหมาย เป็นต้น ดังนั้น มั่นใจได้ว่า จนท.ตม.จะจัดกำลังนั่งเต็มทุกช่องตรวจโดยเฉพาะในช่วงที่มีเที่ยวบินขึ้นลงหนาแน่น ซึ่งต้องชี้แจงว่า ช่วงเวลานั้น จะมีการสะสมของปริมาณผู้โดยสารในโถงรอเป็นปกติ แต่ทาง จนท.ตม.จะสามารถระบายได้ 116 คนในเวลา 1 นาที หรือ 3,480 คนในช่วง 30 นาที
สิ่งสำคัญที่สุด คือการบริหาร กำลังพล และเทคโนโลยี รวมถึง ความร่วมมือกับหน่วยงานข้างเคียง เช่น การท่าอากาศยาน สายการบิน เป็นต้น ต้องทำงานเป็นเนื้อเดียวกัน ซึ่งทาง พล.ต.ท.อิทธิพลฯ จะติดตามผลอย่างต่อเนื่องต่อไป ทั้งนี้ การลงพื้นที่ดังกล่าว เป็นการลงพื้นที่แรกทันที หลังการส่งมอบหน้าที่ รรท.ผบช.สตม.เมื่อ 18 ก.ย.66

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า