สนพท.นำคณะสื่อมวลชนเวียดนาม ทัศนศึกษา เกาะเสม็ด – สวนนงนุช

สนพท.นำคณะสื่อมวลชนเวียดนาม ทัศนศึกษา เกาะเสม็ด – สวนนงนุช

สนพท.นำคณะสื่อมวลชนเวียดนาม ทัศนศึกษา เกาะเสม็ด – สวนนงนุช

ตามที่สมาคมนักหนังสือพิมพ์ภูมิภาคแห่งประเทศไทย โดยนายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล นายกสมาคมฯ ได้ทำหนังสือเชิญสมาคมนักหนังสือพิมพ์ประเทศเวียดนาม มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้และกระชับความสัมพันธ์ตามที่ได้มีการทำ MOU กันไว้นั้น
โดยเมื่อวันที่ 6 ก.ค. 2566 หลังจากที่คณะฯได้เข้าไปดูงานที่ บริษัท ส.กิจชัย เฟอร์นิเจอร์ และไปชมดอกไม้เมืองหนาว ที่ PTTLNG อ.มาบตาพุด จ.ระยอง แล้ว คณะสื่อมวลชนทั้งไทยและเวียดนามได้ลงเรือเพื่อไปพักค้างคืนบนหมู่เกาะเสม็ด อุทยานเขาแหลมหญ้า ซึ่งการล่องเรือไปเกาะเสม็ดในครั้งนี้ สร้างความประทับใจให้กับสื่อมวลชนจากประเทศเวียดนามเป็นอย่างมาก โดยมีการร่วมรับประทานอาหารและพูดคุยแลกเปลี่ยนในการทำหน้าที่สื่อมวลชน ร่วมกันบนเรือ ที่พาวนรอบเกาะเพื่อชมทัศนียภาพของเกาะเสม็ดในยามค่ำคืน โดยมี ดร.ก้องเกียรติ เต็มตำนาน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) นายสาธิต ปิ่นกุล ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ นายอนิรุทธ์ ถนอมวัฒนา ผู้อำนวยการส่วนอำนวยการ และ นายนิทัศน์ นุ่นสง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ร่วมลงเรือและรับประทานอาหาร พร้อมตอบข้อซักถามแก่สื่อมวลชนด้วย ในการนำคณะสื่อมวลชนเวียดนามไปทัศนศึกษาที่หมู่เกาะเสม็ดในครั้งนี้ ได้รับความอนุเคราะห์จากท่านจตุพร บุรุพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และท่าน อรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (รักษาการอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตย์ป่าและพันธ์พืช
ต่อมาวันที่ 8 ก.ค. 2566 เวลา 9.30 น.นายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล นายกสมาคมนักหนังสือพิมพ์ภูมิภาคแห่งประเทศไทย นำคณะสื่อมวลชนจากประเทศเวียดนามไปเยี่ยมชมสวนนงนุชพัทยา ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ติดอันดับ 1 ใน 10 สวนสวยของโลก ที่มีนักท่องเที่ยวจากหลายประเทศเข้ามาเที่ยวชมวันละไม่ต่ำกว่าสามพันคน โดยเข้าชมการแสดงโชว์ที่โรงละครสกาล่า และชมการแสดงช้างแสนรู้ที่สวนนงนุชพัทยา โดยมีพื้นที่เกือบ 1,700 ไร่ ภายในสวนมีจุดให้เที่ยวชมกว่า 60 จุด ปัจจุบันสวนนงนุชได้มีการพัฒนาขึ้นไปอีกจากแนวคิด “อีกนิดหนึ่ง” ของคุณโต้ง โดยมีการเปิดโซนท่องเที่ยวขึ้นใหม่ “นงนุชเทรดดิชั่นเซ็นเตอร์” หรือ สวนนงนุช 2 ที่มีการเพิ่มคุณค่าให้มากกว่าการเป็นสวนที่สวยงาม นั่นคือการให้ความรู้แบบไร้พรมแดน เป็นศูนย์เรียนรู้แบบครบวงจร ทั้งเกษตรอิทรีย์และแหล่งเรียนรู้ด้านชีวภาพ อีกทั้งยังมีลานจัดกิจกรรม ห้องประชุมสัมมนา และห้องพักรับรองอีกด้วย
หลังจากนั้นทั้งคณะได้เข้าพบคุณโต้ง “นายกัมพล ตันสัจจา” ประธานสวนนงนุช เจ้าของวลีเด็ด “อีกนิดหนึ่ง” ผู้เนรมิตสวนผลไม้กว่า 1,700 ไร่ ให้กลายเป็นแลนด์มาร์ค และเป็นสวนสวยติดอันดับ1 ใน 10 ของโลก พร้อมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกร่วมกันกับคณะสื่อมวลชนไทยและเวียดนาม

คุณ ศุภผล จริงจิตร  อุปนายกสมาคมฯ/
ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า