พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 ตรวจเยี่ยมโครงการชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ ชุมชนตรอกโพธิ์

พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 ตรวจเยี่ยมโครงการชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ ชุมชนตรอกโพธิ์

พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 ตรวจเยี่ยมโครงการชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ ชุมชนตรอกโพธิ์

วันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ.2566 ณ ชุมชนตรอกโพธิ์ แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ
☆ พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง
รอง ผบช.น. พร้อมด้วย
☆ พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท  ผบก.น.6
☆ พ.ต.อ.นริศ ปรารถนาพร  รอง ผบก.น.6
☆ พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.พลับพลาไชย 2
☆ พ.ต.ท.มั่นวัตร์ เจริญชัยสมบัติ  รอง ผกก.ป.สน.พลับพลาไชย 2
☆ พ.ต.ท.สุทิน ยุ่นสมาน  รอง ผกก.สส.
☆ พ.ต.ท.วิโรจน์ คล้ายใจตรง  สวป.
☆ นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์
สก.เขตสัมพันธวงศ์
☆ นายวัลลภ เกียรติวรศรีกุล
ผอ.เขตสัมพันธวงศ์
☆ คุณไพศาล เปรื่องวิริยะ
ประธานที่ปรึกษา กต.ตร.
สน.พลับพลาไชย 2
☆ คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์
รองประธานที่ปรึกษา กต.ตร.
สน.พลับพลาไชย 2
☆ นายปรีดา บูรีจิตตินันท์  ที่ปรึกษา กต.ตร.
☆ น.ส.นงนภัส แจ่มศิลา  นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการ
ศูนย์บริการสาธารณสุข 13 ไมตรีวานิช
☆ คุณวลีรัตน์ แซ่ตั้ง  ประธานชุมชนตรอกโพธิ์
☆ ข้าราชการตำรวจ สน.พลับพลาไชย 2 และเจ้าหน้าที่ ตชส.สน.พลับพลาไชย 2
เดินทางเข้าร่วมในการตรวจเยี่ยมโครงการชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ

เวลา 16:00 น. พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.ได้กล่าวรายงานต่อประธานในพิธีฯ และคณะร่วมตรวจเยี่ยม ถึงโครงการฯ ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบนโยบายมายัง กองบัญชาการตำรวจนครบาล และต่อมายัง กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 กระทั่งได้มอบหมายมายังสถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 2 ให้ดำเนินงานโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน
เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ โดยให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชน โดยการเสริมสร้างให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็ง เข้าใจ และรับรู้ถึงปัญหาพิษภัย ที่เกิดขึ้นจากยาเสพติด เพื่อให้เกิดกระบวนการป้องกันแก้ไข และการบำบัดรักษาผู้ติดยาเสพติด โดยการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน และเพื่อสร้างรูปแบบการดำเนินงานในชุมชนให้เกิดความเข้มแข็งในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน
สถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 2 จึงได้พิจารณาคัดเลือกชุมชนตรอกโพธิ์ แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร เป็นชุมชนเป้าหมายในการดำเนินงานโครงการในครั้งนี้ เนื่องด้วยชุมชนตรอกโพธิ์เป็นชุมชนที่ค่อนข้างคับแคบ แออัด มีประชาชนทั้งชาวไทยและบุคคลสัญชาติต่าง ๆ ที่เป็นประชากรแฝง เข้ามาเช่าห้องพักอาศัยกันเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดกลุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชนฯ จึงจำเป็นต้องร่วมมือกันหาแนวทางในการกำหนดมาตรการด้านการป้องกันแก้ไข และการบำบัดรักษาในชุมชนโดยเร่งด่วน

จากนั้น พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6, พ.ต.อ.นริศ ปรารถนาพร รอง ผบก.น.6, นายวัลลภ เกียรติศรีวรกุล ผอ.เขตสัมพันธวงศ์, คุณไพศาล เปรื่องวิริยะ ประธานที่ปรึกษา กต.ตร.สน. พลับพลาไชย 2 โดยแต่ละท่านได้กล่าวฯตามลำดับ ถึงมหันตภัยของยาเสพติด ซึ่งมีความห่วงใยเด็กและเยาวชน รวมถึงแนะนำแนวทางป้องกัน และฝากข้อคิดในแง่มุมต่างๆ เพื่อให้พี่น้องชาวชุมชนฯ ได้สร้างความเข้มแข็งปลอดยาเสพติดในชุมชนฯ
จากนั้น พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 และคณะฯ เดินเข้าตรวจเยี่ยมภายในชุมชนฯ และร่วมมอบข้าวสารและน้ำดื่มให้กับพี่น้องชาวชุมชนฯ ทั้งนี้ บริษัท กระทิงทอง ล็อตเตอรี่ จำกัด ภายใต้โครงการ “เรามีช่วยแบ่งปัน” ได้นำข้าวสารมาร่วมในกิจกรรมเพื่อแจกให้พี่น้องชาวชุมชนฯ เพื่อเป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนอีกด้วย

ขอขอบคุณ

พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง
ผกก.สน.พลัลพลาไชย 2

คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์ รอง ประธานที่ปรึกษา กต.ตร.สน.ฯ/ ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า