” ปาฏิหารแห่งศรัทธา ” พระพุทธชินราช รุ่นมหาจักรพรรดิ 65

” ปาฏิหารแห่งศรัทธา ” พระพุทธชินราช รุ่นมหาจักรพรรดิ 65

” ปาฏิหารแห่งศรัทธา ” พระพุทธชินราช รุ่นมหาจักรพรรดิ 65

สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่เคารพรัก กระผม ใหญ่ ยานนาวา ผู้อำนวยการ/ บรรณาธิการบริหาร นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน ได้มีโอกาสกลับมาเขียนคอลัมในสไสล์ ที่เกี่ยวกับพุทธสถาน และแนวสายมู หลังจากที่ห่างหายกันมาสิบกว่าปีในรูปเล่มนิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน และในวันนี้ ผมมีเรื่องมาเล่าแชร์ประสบการณ์จากเหตุที่เกิดขึ้นจริง ของ พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.6 เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.6 ได้เผยว่า เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ.2566 ที่ผ่านมา ได้ร่วมเดินทางไปกับ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6 ซึ่งกำลังจะเดินทางไปยังจังหวัดนครราชสีมา และในระหว่างทางได้เกิดอุบัติเหตุขึ้น โดยมีรถชนกันอย่างแรงถึง 6 คัน รวมถึงรถที่ทาง ผบช.ภ.6 และ รอง ผบช.ภ.6 นั่งมาด้วย หลังจากที่เกิดอุบัติเหตุแล้ว ได้มีผู้บาดเจ็บหนักหลายรายจากรถที่เกิดอุบัติเหตุ จากนั้นมีรถพยาบาลฉุกเฉินได้นำผู้บาดเจ็บทยอยส่งไปยังโรงพยาบาล โดยสภาพรถบางคันต้องบอกว่ายับเยินเลยทีเดียว แต่มีเรื่องปาฏิหารย์ที่เกิดขึ้นกับทางผู้ที่เดินทางมาในรถคันของ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6 ซึ่งเป็นเรื่องแปลกที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหนักเลย มีเพียงแค่เคล็ดขัดยอก จากนั้น พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.6 เล่าต่อถึงเหตุปาฏิหารย์ในครั้งนี้ว่า โดยปกติแล้วตนเองไม่เคยเชื่อเรื่องแบบนี้ แต่ในวันนี้ได้ประสบเหตุเอง และเห็นกับตาตัวเอง รู้สึกขนลุก เนื่องด้วยผู้ที่มากับรถของทาง ผบช.ภ.6 ไม่มีใครเป็นอะไรเลย และได้ทราบว่า พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช ภ.6 ได้สวมใส่ ” พระพุทธชินราช รุ่นมหาจักรพรรดิ 65 ” ซึ่งพระรุ่นนี้ได้สร้างและผ่านพิธีพุทธาภิเษกมาเมื่อปีที่แล้ว โดยมีจำนวนจำกัด และพระพุทธชินราช ก็ไม่ได้สร้างมา 50 ปีแล้ว ส่วนตนเองมาร่วมในพิธีฯครั้งนั้นไม่ทัน จึงได้เพียงแค่กำไลตะกรุดมา 1 เส้น ซึ่งใส่ติดตัวตลอดเวลา กอรปกับเหลือบไปเห็นองค์สมเด็จพระนเรศวรและยันตร์ดอกเลา มหาจักรพรรดิ 65 ภายในรถอีก นับว่าเป็นปาฏิหารย์อย่างแท้จริง พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี กล่าวฯ
เหรียญพระพุทธชินราชรุ่น มหาจักรพรรดิ พ.ศ.2565 ได้จัดสร้างขึ้นโดย พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6 พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจภูธรภาค 6 และคณะผู้มีความเลื่อมใสศรัทธา ได้ขออนุญาตจัดสร้างวัตถุมงคลอันทรงคุณค่า เหรียญพระพุทธชินราชรุ่น “มหาจักรพรรดิ พ.ศ.2565 อีกครั้งเพื่อให้ผู้ที่เคารพนับถือศรัทธาได้บูชา
ในการนี้ พระเดชพระคุณหลวงพ่อ ” พระพรหมวชิรเจดีย์ ” เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร จังหวัดพิษณุโลก ได้รับความเมตตาอนุญาตให้จัดสร้างวัตถุมงคลรุ่นดังกล่าว เพื่อนำรายได้ไปทำสาธารณะประโยชน์ต่อไป โดยมีดังนี้
1.เพื่อบูรณะเสนาสนะภายในวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ
มหาวรวิหาร จังหวัดพิษณุโลก
2.เพื่อช่วยเหลือในกิจการของตำรวจภูธรภาค 6
3.เพื่อช่วยเหลือในด้านสาธารณะสงเคราะห์ต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า