โครงการปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566 “ท่องเที่ยวปลอดภัยสืบสานประเพณีไทยวันสงกรานต์ (Songkran Festival 2023)”

โครงการปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566 “ท่องเที่ยวปลอดภัยสืบสานประเพณีไทยวันสงกรานต์ (Songkran Festival 2023)”

โครงการปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566 “ท่องเที่ยวปลอดภัยสืบสานประเพณีไทยวันสงกรานต์ (Songkran Festival 2023)”

เวลา 11:35 น.วันที่ 13 เมษายน พ.ศ.2566 ณ บริเวณลานจอดรถ สเตเดียมวัน ซอยจุฬาลงกรณ์ 5 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้จัดพิธีปล่อยแถวเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566 ภายใต้คำขวัญ “ท่องเที่ยวปลอดภัยสืบสานประเพณีไทยวันสงกรานต์ (Songkran Festival 2023)” ทั้งนี้เป็นการบูรณาการ การทำงานร่วมกันกับพันธมิตรเครือข่ายด้านการท่องเที่ยว เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และความอุ่นใจ ในการรักษาความปลอดภัย ในชีวิต ร่างกาย ทรัพย์สิน รวมถึงประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในแบบวิถีไทย ให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ในระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566 โดยมี พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีฯ พร้อมด้วยผู้เข้าร่วมในพิธี ประกอบด้วย พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท., นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผวจ.กทม., นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รอง ผู้ว่าการท่องเที่ยว, พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิช ผบก.น.6 รวมถึงข้าราชการตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าร่วมในพิธีฯ

กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เป็นหน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่ในดำเนินการเกี่ยวกับการรักษาความสงบเรียบร้อย, การป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทั่วราชอาณาจักร การให้ความปลอดภัย ให้บริการช่วยเหลือ
อำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ได้เล็งเห็นความสำคัญในหลักการดังกล่าวข้างต้น
ดังนั้นในวันนี้ทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวจึงได้จัดพิปล่อยแถวเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี พ.ศ. 2566 “ท่องเที่ยวปลอดภัยสืบสานประเพณีไทยวันสงกรานต์ (Songkran Festival 2023)” และเป็นการยกระดับการเพิ่มอันดับ ความสามารถทางการแข่งขันด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ด้านการรักษาความปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว
ดังนั้น การปล่อยแถวในครั้งนี้ จึงเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวรับทราบถึงความตั้งใจ ของทุกภาคส่วน โดยเฉพาะความพร้อมของทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้ขานรับนโยบายจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแลรักษาความปลอดภัย ให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี พ.ศ.2566
จากการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนที่ได้มีคำถามว่า
(ถาม) : ตำรวจท่องเที่ยวมีมาตรการรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ อย่างไร
(ตอบ) : ตำรวจท่องเที่ยวเป็นหน่วยงานที่ให้บริการ ความช่วยเหลือ อำนวยความสะดวก ดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สิน แก่นักท่องเที่ยว อีกทั้งยังเป็นส่วนสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยวให้มีความปลอดภัยยิ่งขึ้น มีมาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม โดยเพิ่มความเข้มและความถี่ในการออกตรวจมากขึ้น และตรวจเยี่ยมจุดให้บริการประชาชน และนักท่องเที่ยวในพื้นที่ร่วมกับหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง และร่วมอำนวยความสะดวกจราจรในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมกันนี้ขอประชาสัมพันธ์ โครงการ “ฝากบ้านไว้กับตำรวจ” ผ่านแอปพลิเคชั่น “ฝากบ้าน 4.0” นอกจากนี้ยังมีมาตรการบังคับใช้กฎหมายและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนน ในห้วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 อีกด้วย
(ถาม) : ตำรวจท่องเที่ยวมีการให้บริการในการรับแจ้งเหตุและให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยว อย่างไร
(ตอบ) : เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว โดยทางตำรวจท่องเที่ยวได้นำเทคโนโลยีมาสนับสนุนในภารกิจ การจัดตั้งให้บริการนักท่องเที่ยวทั้งสายด่วน 1155 และแอพพลิเคชั่น Tourist Police i lert u เพื่อรองรับการให้บริการในการรับแจ้งเหตุ และให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ทั้งนี้ สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้ฟรี ทั้งระบบ Android และ IOS ซึ่งสามารถรองรับได้ถึง 5 ภาษา โดยมีภาษา (อังกฤษ รัสเซีย จีน เกาหลี และญี่ปุ่น) พร้อมให้บริการตลอด 24 ชม.
(ถาม) : ตำรวจท่องเที่ยวมีมาตรการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ อย่างไรบ้าง
(ตอบ) : ในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานตํ ตำรวจท่องเที่ยวได้จัดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวและอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว ช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ในบริเวณสถานที่ท่องเที่ยว หรือแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และได้ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ พร้อมทั้งอำนวยการจราจรในเส้นทางหลักเพื่อรองรับการจราจรที่หนาแน่น และสำรวจเส้นทางสำรองเพื่อให้ข้อมูลเส้นทางกับประชาชนและนักท่องเที่ยวแล้วประชาสัมพันธ์ให้ทราบ พร้อมทั้ง จัดเตรียมกำลังพล ยานพาหนะ สนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรได้อย่างทันท่วงทีเมื่อได้รับการร้องขอ
(ถาม) : หากพบเห็นเหตุการณ์การกระทำความผิดสามารถแจ้งเหตุได้ไหนบ้าง
(ตอบ) : ศูนย์รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยว สายด่วน 1155 และทางแอพพลิเคชั่น tourist police i lert u หรือสถานีตำรวจในพื้นที่ที่รับผิดชอบ ทั้ง 32 สถานี และจุดบริการนักท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวหลักจำนวน 170 แห่งทั่วประเทศ เพื่อเป็นช่องทางในการรับแจ้งเหตุ ตลอดจนอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่
(ถาม) : มีอะไรจะฝากถึงพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางไปเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์
(ตอบ) : ขอให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ร่วมกันสืบสานประเพณีสงกรานต์อย่างปลอดภัย เมาไม่ขับ เคารพกฎจราจร มีน้ำใจกับเพื่อนร่วมทาง ทั้งนี้ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวตำรวจ
ท่องเที่ยวพร้อมอำนวยความสะดวกช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยวในทุกด้าน
(ถาม) : สำหรับพื้นที่ที่มีการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2566 ที่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้มีการจัดกำลังในการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวอย่างไร
(ตอบ) : กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้ประสานข้อมูลกับ ททท. เกี่ยวกับพื้นที่ที่มีการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ที่คาดว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวมากกว่า 1,000 คนขึ้นไป ซึ่งมีทั้งหมดประมาณ 80 จุดทั่วประเทศ จึงได้มีการจัดกำลังพลสายตรวจรถยนต์ เชกเวย์ และสายตรวจจักรยาน พร้อมอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว ซึ่ง กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ตระหนักดีว่าการเข้าถึงนักท่องเที่ยวที่ดีที่สุด คือ
การช่วยเหลือ ให้บริการ และการอำนวยความสะดวก ตลอดจนดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว อันเป็นเป้าหมายสูงสุด สมดังคำที่ว่า “Your First Friend” ที่หมายความว่า “ตำรวจท่องเที่ยว คือเพื่อนคนแรกของคุณ”
นอกจากนี้ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวขอฝากถึงนักท่องเที่ยว และพี่น้อง
ประชาชน ท่านสามารถแจ้งเหตุผ่านสายด่วน 1155 ตลอด 24 ชั่วโมง และแอพพลิเคชั่น ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว
Tourist Police i lert u

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า