พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 เดินทางเข้าประชุมมอบนโยบาย ณ สภ.เมืองพัทยา พร้อมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ แก่ นายสมทรง บุญไธสง ที่ได้กระโดดน้ำช่วยเหลือชีวิตคนจมน้ำ

พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 เดินทางเข้าประชุมมอบนโยบาย ณ สภ.เมืองพัทยา พร้อมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ แก่ นายสมทรง บุญไธสง ที่ได้กระโดดน้ำช่วยเหลือชีวิตคนจมน้ำ

พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 เดินทางเข้าประชุมมอบนโยบาย ณ สภ.เมืองพัทยา พร้อมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ แก่ นายสมทรง บุญไธสง ที่ได้กระโดดน้ำช่วยเหลือชีวิตคนจมน้ำ

เมื่อเวลา 11:00 น.วันที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 ณ สภ.เมืองพัทยา เลขที่ 304 หมู่ที่ 10 เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี, พ.ต.อ.ชาตรี สุขศิริ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี, พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา, รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา, สภ.ศรีราชา, สภ.บางละมุง, สภ.หนองปรือ, สภ.นาจอมเทียน, สว.สส.สภ.เมืองพัทยา, สว.อก.สภ.เมืองพัทยา เข้าร่วมประชุมกำชับการปฏิบัติ การป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิด การอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การป้องกันการแข่งรถในทาง ฯลฯ พร้อมทั้งมอบแนวทางป้องกันปราบปรามอาชญากรรม รวมถึงปราบปรามยาเสพติด หลังจากเสร็จสิ้นการประชุม

พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ยังได้ให้เกียรติเข้ามอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ให้แก่ นายสมทรง บุญไธสง ที่เป็นบุคคลที่สร้างคุณประโยชน์ต่อสังคม โดยการที่ได้เสียสละช่วยเหลือชีวิตคนที่จมน้ำให้ปลอดภัย และในวันนี้ คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์ รองประธานที่ปรึกษา กต.ตร.สน.พลับพลาไชย 2, พ.ต.ท.อาณัติ อรรคสาร รอง ผกก.จร.สน.พลับพลาไชย 2, ร.ต.ต.ภัทรพงศ์ แจ้งไพร รอง.สว.สส.สน.พลับพลาไชย 2 ได้เดินทางมาเข้าร่วมแสดงความยินดีในการรับมอบโล่เกียรติคุณอีกด้วย


สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 23:42 น.วันที่ 21 มกราคม พ.ศ.2566 ที่ผ่านมา นายสมทรง บุญไธสง หรือ (เฮียส่ง) กต.ตร.สน.พลับพลาไชย 2 และเป็นผู้บริหารบริษัท ส่งการช่าง แบนเพลาลอย RAKUDA (รากุดะ) ได้พาพนักงานของบริษัทฯ ไปพักผ่อน ณ โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่พัทยา และได้เกิดเหตุมีคนจมน้ำตรงบริเวณสระว่ายน้ำของทางโรงแรมฯ โดยในขณะที่ นายสมทรง บุญไธสง หรือ (เฮียส่ง) กำลังเลี้ยงพนักงาน และได้ยินเสียงร้องให้ช่วยว่า “มีคนจมน้ำ” ทันใดนั้นเอง จึงได้รีบวิ่งออกมาดูและเห็นว่ามีคนจมน้ำอยู่ก้นสระว่ายน้ำ จึงได้ตัดสินใจชนิดว่าไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของตนเอง ถอดเสื้อและฝากของมีค่าให้กับทางพนักงานของโรงแรม และกระโดดดำน้ำลงไปนำคนที่จมอยู่ก้นสระว่ายน้ำขึ้นมา และส่งต่อให้เพื่อนของคนที่จมน้ำที่อยู่บริเวณริมขอบสระช่วยกันดูแลปฐมพยาบาล และช่วยเหลือในเบื้องต้น จนกระทั่งมีหน่วยกู้ภัยสว่าง ได้เดินทางมาถึงและนำคนที่จมน้ำไปส่งยังโรงพยาบาล เป็นที่เรียบร้อย
จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางด้าน พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งและปฏิบัติหน้าที่ ได้รับทราบถึงข้อมูลเหตุดังกล่าว จึงได้นำเรื่องฯเรียนไปยังผู้บังคับบัญชา เป็นลำดับ โดยทางด้าน พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 หลังได้รับรายงาน และเล็งเห็นถึงความสำคัญของบุคคลที่สร้างคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติและสังคม จึงได้เดินทางมาเพื่อประชุมมอบนโยบาย พร้อมกับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ให้แก่ นายสมทรง บุญไธสง ที่ได้เสียสละเข้าช่วยเหลือชีวิตคนอื่นและเป็นบุคคลที่น่าเชิดชูเกียรติคุณ ในวันนี้อีกด้วย

กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 มีนโยบายป้องกัน – ปราบปรามอาชญากรรมในทุกมิติ รวมถึงปราบปรามยาเสพติด และด้านการบริการดูแล ทุกข์ – สุข ของพี่น้องประชาชน ตลอดจนเชิดชูเกียรติบุคคลที่สร้างคุณประโยชน์ ให้กับประเทศชาติและสังคม
ทั้งนี้ข้าราชการตำรวจที่อยู่ ภายใต้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ยินดีรับใช้พี่น้องประชาชน พร้อมที่จะบำบัดทุกข์ และบำรุงสุข เพื่อให้เกิดความผาสุข และความสงบสุข ต่อพี่น้องประชาชนและสังคมอย่างยั่งยืนสืบต่อไป พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 (กล่าว)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า