การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในช่วงฤดูฝน ปี 2565 ตามมติ ครม.ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์

การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในช่วงฤดูฝน ปี 2565 ตามมติ ครม.ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์

การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในช่วงฤดูฝน ปี 2565 ตามมติ ครม.ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์

ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติ เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 เห็นชอบและอนุมัติตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอขออนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี 2565
จังหวัดเพชรบูรณ์ ขอรับความช่วยเหลือผู้ประสบภัย จำนวน 8 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์, อำเภอหล่มสัก, อำเภอหล่มเก่า, อำเภอชนแดน, อำเภอหนองไผ่, อำเภอวิเชียรบุรี, อำเภอศรีเทพ และอำเภอบึงสามพัน ซึ่งจังหวัดเพชรบูรณ์ได้ดำเนินการตามกรอบแนวทางตามที่ กรม ปภ. กำหนด และ กรม ปภ. ร่วมกับ ธนาคารออมสิน ได้โอนเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ให้กับจังหวัดเพชรบูรณ์ ตั้งแต่ช่วงเช้า ของวันที่ 7 ก.พ.2566 นั้น
ในวันนี้อังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 14.30 น. นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์, ปลัดจังหวัดเพชรบูรณ์, นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์, ผู้บริหาร เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ และผู้จัดการธนาคารออมสินสาขาเพชรบูรณ์ ร่วมเป็นสักขีพยานในการมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ตามมติ ครม.ณ.ธนาคารออมสินสาขาเพชรบูรณ์ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์
โดยประชาชนชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ได้รับการช่วยเหลือ ต่างรู้สึกขอบคุณรัฐบาล
เป็นอย่างยิ่ง ที่ให้การช่วยเหลือเยียวยาประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้

 

คุณ ศุภผล จริงจิตร
ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า