พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6 เดินทางสร้างขวัญและกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่ปฏิบัติหน้าที่ในห้วงเทศกาลวันสงกรานต์

พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6 เดินทางสร้างขวัญและกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่ปฏิบัติหน้าที่ในห้วงเทศกาลวันสงกรานต์

พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6 เดินทางสร้างขวัญและกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่ปฏิบัติหน้าที่ในห้วงเทศกาลวันสงกรานต์

จากนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร.(มค) ให้ผู้บังคับบัญชาออกตรวจเยี่ยม เพื่อบำรุงขวัญ และสร้างกำลังใจ ให้กับข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในห้วงเทศกาลวันสงกรานต์ พ.ศ.2565
โดยเมื่อเวลา 18:30 น.วันที่ 17 เมษายน พ.ศ.2565 พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี
ผบช.ภ.6 ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม จุดบริการประชาชน และจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 เพื่อลดอุบัติเหตุ 7 วันเฝ้าระวังอันตราย ระหว่างวันที่ 11 -17 เมษายน พ.ศ.2565 ณ บริเวณหน้าศูนย์ปฏิบัติการจราจรชอนตะวัน สภ.เมืองนครสวรรค์ ต.ปากน้ำโพ อ.เมืองนครสวรรค์ จว.นครสวรรค์ โดยมี พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์
ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์, พ.ต.อ.โกมินทร์ สิงห์ขาว
รอง ผบก.กค.ภ.6 ปฏิบัติราชการ ภ.จว.นครสวรรค์,
พ.ต.อ.ชัยเสถียร มณีจักร
รอง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์, พ.ต.อ.เสฎฐวุฒิ รอดจันทร์ ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์, พ.ต.ท.เขมณัฏฐ์ ภักดิ์แจ่มจรูญ
รอง ผกก.ป.สภ.เมืองนครสวรรค์, พ.ต.ท.พิสุทธิ์ รุ่งกลิ่น รอง ผกก.สส.สภ.เมืองนครสวรรค์ และ พ.ต.ท.พิทักษ์ การินไชย รอง ผกก.จร.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมด้วย ข้าราชการตำรวจในสังกัด สภ.เมืองนครสวรรค์, เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยฯ และอาสาสมัครภาคประชาชน (อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน และจิตอาสาฯ) ที่ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ คอยให้การต้อนรับ พร้อมกันนี้ ได้กล่าวรายงานถึงเหตุการณ์ทั่วไป โดยเป็นปกติ
จากนั้น พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6 ได้กล่าวกำชับข้อสั่งการ และให้ปฏิบัติดังนี้
1. ดูแลอำนวยความสะดวก และให้บริการประชาชนผู้ใช้เส้นทางที่เดินทางกลับภูมิลำเนา หรือท่องเที่ยว ให้มีความสะดวกและปลอดภัย ให้บริการช่วยเหลือกรณีรถเสีย หรือรถเกิดอุบัติเหตุ ได้อย่างทันท่วงที
2. กำชับมาตรการบังคับใช้กฎหมาย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยเตรียมความพร้อมด้านกำลังพล วัสดุอุปกรณ์ ให้สอดคล้อง และเหมาะสมกับสภาพพื้นที่เช่น รถยก, เครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ และเครื่องตรวจจับความเร็ว รวมถึงอุปกรณ์ป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ( COVID-19 ) สำหรับเจ้าหน้าที่
3. การอำนวยการจราจร โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่ในจุดที่มีการจราจรหนาแน่น จัดระเบียบการจอดรถสถานที่ต่าง ๆ สำรวจเส้นทางสำรอง ทางเลี่ยง แล้วประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทราบ
4. การบังคับใช้กฎหมายเพื่อมุ่งเน้นการลดอุบัติเหตุทางถนน ตามมาตรการ 10 ข้อหาหลัก ความผิดเกี่ยวกับเครื่องหมายจราจรเส้นทางข้าม ( ทางม้าลาย ) และการขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น
5. ประชาสัมพันธ์ทางสื่อต่าง ๆ ในการป้องกันอุบัติเหตุ โดยให้ปฏิบัติตามกฎหมายจราจรโดยเคร่งครัด เน้นเมาไม่ขับ,. ไม่ใช้โทรศัพท์ในขณะขับขี่รถ, ไม่ขับรถเร็ว,. ไม่ขับรถขณะร่างกายอ่อนเพลีย, รณรงค์ให้ผู้ใช้รถจักรยานยนต์สวมหมวกนิรภัย และผู้ใช้รถยนต์คาดเข็มขัดนิรภัย
ทั้งนี้ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6 ได้กล่าวขอบคุณ เจ้าหน้าที่ตำรวจ, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง, เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และอาสาสมัครภาคประชาชนทุกนาย ที่เสียสละเวลาในห้วงวันหยุดมาปฏิบัติหน้าที่ ดูแลและให้บริการประชาชน ด้วยความเข้มแข็ง และมุ่งมั่นตั้งใจ โดยไม่คำนึงถึงประโยชน์สุขส่วนตน แต่พร้อมมุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์สุขให้กับพี่น้องประชาชนชาวไทย

คุณ ศุภผล จริงจิตร
ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า