นางงามอำเภอวังโป่งคว้ารางวัลชนะเลิศการประกวดนางงามมะขามหมูในงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2565

นางงามอำเภอวังโป่งคว้ารางวัลชนะเลิศการประกวดนางงามมะขามหมูในงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2565

นางงามอำเภอวังโป่งคว้ารางวัลชนะเลิศการประกวดนางงามมะขามหมูในงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2565

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 18.30 น. ที่เวทีกลางงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ การประกวดนางงามมะขามหมู ในงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2565 เริ่มขึ้น โดยนางงามมะขามหมูที่เข้าร่วมประกวดจะต้องมีน้ำหนักตัวมากกว่า 80 กิโลกรัมขึ้นไป อายุ 17-40 ปี บริบูรณ์ ไม่จำกัดเพศ ซึ่งมีส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ร่วมส่งนางงามมะขามหมูเข้าร่วมประกวด จำนวน 30 คน
การเดินประกวดรอบแรกเป็นการเดินโชว์ตัว ซึ่งก่อนขึ้นเวที นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยท้องถิ่นจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ทดสอบชั่งน้ำหนักผู้เข้าประกวดนางงามมะขามหมู ปรากฎว่าทุกคนน้ำหนักเกิน 80 กิโลกรัม แต่มีนางงามมะขามหมูที่ส่งเข้าประกวดโดยอำเภอน้ำหนาวชั่งกิโล ปรากฎว่ากิโลชั่งน้ำหนักที่สามารถชั่งได้ถึง 150 กิโลกรัม ขึ้น error ไม่สามารถชั่งน้ำหนักได้ สอบถามผู้เข้าประกวดบอกตนเอง มีน้ำหนัก 170 กิโลกรัม หลังจากชั่งน้ำหนักเสร็จ จึงเป็นการเดินโชว์ตัวประชันความงามให้คณะกรรมการได้ให้คะแนนในรอบแรก
รอบที่สองเป็นการแสดงความสามารถพิเศษของผู้เข้าร่วมประกวด ซึ่งผู้เข้าร่วมประกวดแต่ละคนต่างแสดงความสามารถกันเต็มที่ ทั้งร้องเพลง เต้นประกอบเพลง และรำ สร้างความหนักใจกับคณะกรรมการการให้คะแนนทุกคน ด้านกองเชียร์ก็ไม่แพ้กัน ทั้งมอบดอกไม้ เต้นเชียร์กันสนุกสุดเหวี่ยงบริเวณด้านล่างเวทีการกระกวด
รอบที่สามเป็นการเดินโชว์ตัวประชันความงาม เพื่อรับดอกไม้เชียร์รอบสุดท้ายในการสะสมคะแนนขวัญใจนางงามมะขามหมู จากนั้นเป็นการประกาศ คัดเลือกนางงามมะขามหมูให้เหลือ 10 พร้อมการสัมภาษณ์ ซึ่งนางงามมะขามหมู 10 คนสุดท้ายตอบคำถามได้ดีกันทุกคน เมื่อสัมภาษณ์เสร็จจึงเป็นการประกาศผลการตัดสิน โดยนายชัชวาลย์ เบญจสิริวงษ์ รองผู้ว่าราชการได้เดินควงแขนรองธิดามะขามหวาน และ รองนางงามมะขามหมูเพื่อเป็นการแสดงออกในเรื่องของการไม่เหยียดหรือบูลลี่เรื่องรูปลักษณ์ภายนอก จากนั้น นายสุเมธ ธีรนิติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วย นางวาสนา ธีรนิติ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ได้มอบรางวัลชนะเลิศให้กับนางงามมะขามหมู ประจำปี 2565 สำหรับผลการประกวดนางงามมะขามหมูมีดังนี้
รางวัลชนะเลิศ ได้แก่หมายเลข 21 นางสาวโชติกา ดอกแก้วกลาง น้องเจ อายุ 24 ปี หนัก 102 กิโลกรัม ส่งเข้าประกวดโดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเขตพื้นที่อำเภอวังโป่ง ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่หมายเลข 9 นายพิชญาภา ขวัญหอม น้องมาร์กี้ อายุ 25 ปี น้ำหนัก 82 กิโลกรัม ส่งเข้าประกวดโดยกันเดินเวดดิ้งสตูดิโอเพชรบูรณ์ ได้รับเงินรางวัล 8,000 บาท
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ หมายเลข17 นายธนโชติ พุฒนา น้องโบว์ ส่งเข้าประกวดโดย เทศบาลเมืองหล่มสักได้รับเงินรางวัล 6,000 บาท
รางวัลขวัญใจนางงามมะขามหมู ได้แก่หมายเลข 12 นางสาวอลิซา เทพนาคิน น้องแป้ง อายุ21 ปี น้ำหนัก 91 กิโลกรัม ส่งเข้าประกวดโดย อำเภอชนแดน ได้รับเงินรางวัล 6,000 บาท
รางวัลขวัญใจสื่อมวลชน ได้แก่หมายเลข 21 นางสาวโชติกา ดอกแก้วกลาง น้องเจ อายุ 24 ปี หนัก 102 กิโลกรัม ส่งเข้าประกวดโดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเขตพื้นที่อำเภอวังโป่ง ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท
# เผยแพร่โดย : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์

คุณ ศุภผล จริงจิตร
ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า