พลตำรวจโท จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ประธานในพิธี ฝึกทบทวนข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่สืบสวนและชุดปฏิบัติการพิเศษ

พลตำรวจโท จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ประธานในพิธี ฝึกทบทวนข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่สืบสวนและชุดปฏิบัติการพิเศษ

พลตำรวจโท จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ประธานในพิธี ฝึกทบทวนข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่สืบสวนและชุดปฏิบัติการพิเศษ

เมื่อเวลา 10:00 น.วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2565 ณ ห้องประชุมอมรวิวัฒน์ อาคารอเนกประสงค์ ภ.1 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ประธานพิธีฯ พร้อมด้วย พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รอง ผบช.ภ.8 ปฏิบัติราชการ รอง ผบช.ภ.1 และ พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผบก.สส.ภ.1 ร่วมพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมทบทวนยุทธวิธีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านการสืบสวน และชุดปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 โดยมี รอง ผบก.สส.ภ.1, ผกก.ในสังกัด บก.สส.ภ.1 และข้าราชการตำรวจ ในสังกัด บก.สส.ภ.1 ร่วมในพิธีฯ
เนื่องด้วยเมื่อวันที่ 25 มกราคม พ.ศ.2565 พลตำรวจโท จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้มอบนโยบายให้ ตำรวจภูธรจังหวัดในสังกัด และกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 กำหนดวงรอบการซักซ้อมการเผชิญเหตุ สถานการณ์จำลองการตรวจค้น จับกุม โดยให้เป็นไปตามยุทธวิธี SOPs ในแต่ละเดือน และให้รายงานผลการ ฝึกทบทวนให้ ภ.1 เป็นประจำทุกเดือนนั้น ทาง พลตำรวจตรี วสันต์ เตชะอัครเกษม ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน

ตำรวจภูธรภาค 1 จึงได้อนุมัติให้กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 จัดทำโครงการฝึกอบรมทบทวนยุทธวิธีเพื่อเพิ่มประสิทธิด้านการสืบสวน และชุดปฏิบัติการพิเศษของกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 ประจำปีงบประมาณ 2565 ขึ้น
โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทางยุทธวิธี และทักษะการปฏิบัติงานให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้านการสืบสวน และชุดปฏิบัติการพิเศษ ให้มีขีดความสามารถ มีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อรองรับกับอาชญากรรม เหตุการณ์ และสถานการณ์ต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ และเพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความสามารถในการบริหารเหตุการณ์ และการตอบโต้กับคนร้ายได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายและหลักยุทธวิธีตำรวจ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อตนเอง และผู้อื่น โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรม ได้แก่ ข้าราชการตำรวจระดับรองผู้กำกับการ ถึงผู้บังคับหมู่ สังกัดกองกำกับการสืบสวน 1 – 3 และกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาด 1 ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ด้านการสืบสวน และชุดปฏิบัติการพิเศษ รวมทั้งสิ้น 180 นาย แบ่งการฝึกอบรมเป็น 3 รุ่นๆ ละ 60 นาย โดยรุ่นที่ 1 ทำการฝึกอบรมในวันนี้ วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 โดยใช้ครูฝึกและวิทยากร จากชุดปฏิบัติการพิเศษ (ปราบไพรีอริศัตรูพ่าย) ของกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 จำนวน 10 นาย นำโดย พันตำรวจตรี ชยากร บุญมา สารวัตรกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาด 1 ซึ่งผ่านการอบรมหลักสูตรฝึกอบรมเพิ่มศักยภาพครูฝึกหน่วยปฏิบัติการพิเศษ และหลักสูตรการฝึกต่าง ๆ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลายหลักสูตร มาเป็นหัวหน้าชุดการฝึกอบรมในครั้งนี้
การฝึกอบรมมีหัวข้อในการฝึกอบรม อาทิเช่น
1. ทบทวนความรู้ด้านหลักการทางยุทธวิธี
2. พื้นฐานการใช้อาวุธปืนพก
3. การตรวจค้น จับกุมบุคคล
4. การจับกุมคนร้ายในยานพาหนะ
5. การตรวจค้น จับกุมคนร้ายในอาคาร
การซักซ้อมเผชิญเหตุตามจำลองสถานการณ์ โดยถอดบทเรียนจากอดีต โดยให้มีรูปแบบ และวิธีการปฏิบัติที่เป็นมาตรฐาน มีขั้นตอน และถูกต้องตามหลักยุทธวิธีตำรวจ หรือ Standard Operation Procedure (SOPs)
สถานที่ฝึกอบรมใช้ ห้องประชุมอมรวิวัฒน์ อาคารอเนกประสงค์แห่งนี้ และบริเวณลานฝึกยุทธวิธีตำรวจ (ลานปราบไพรีอริศัตรูพ่าย) ตำรวจภูธรภาค 1
ผลที่คาดว่าจะได้รับ ผู้เข้ารับการฝึกอบรม จะมีทักษะความรู้ด้านยุทธวิธีตำรวจเพิ่มมากขึ้น มีขีดความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่ สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ปฏิบัติ
หน้าที่ ในการแก้ไขปัญหาเมื่อเผชิญเหตุการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตามหลักยุทธวิธี
ของตำรวจ และเกิดความปลอดภัย ลดความสูญเสียของเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่และผู้อื่น อีกทั้ง จะเป็นการเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของตำรวจ ให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีความพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชน และสังคม พร้อมที่จะเผชิญกับอาชญากรรมในทุกรูปแบบ ทำให้ประชาชนมีความเชื่อมั่น
และศรัทธาตำรวจมากยิ่งขึ้น
บัดนี้ได้เวลาอันสมควรแล้ว กระผมในนามของกองบังคับการสืบสวนสอบสวน
ตำรวจภูธรภาค 1 ขอกราบเรียนเชิญ พลดำรวจโท จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการดำรวจภูธรภาค 1 กล่าวเปิดการฝึกอบรม โครงการฝึกอบรมทบทวนยุทธวิธี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านการสืบสวน และชุดปฏิบัติการพิเศษ ของกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาด 1 ประจำปีงบประมาณ 2565

ขอขอบคุณ
ร.ต.ต.ชนวัฒน์ บุญมา
นายตำรวจประสานงาน
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า