บก.น.8 จัดพิธีทำบุญเสาธง พร้อมกับมอบโล่ห์ประกาศเกียรติคุณแก่ผู้สนับสนุน

บก.น.8 จัดพิธีทำบุญเสาธง พร้อมกับมอบโล่ห์ประกาศเกียรติคุณแก่ผู้สนับสนุน

บก.น.8 จัดพิธีทำบุญเสาธง พร้อมกับมอบโล่ห์ประกาศเกียรติคุณแก่ผู้สนับสนุน

วันที่ 23 กันยายน 2564 ณ บริเวณลานหน้าเสาธง บก.น.8 ได้มีพิธีทำบุญเสริมความเป็นสิริมงคล เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ข้าราชการตำรวจและครอบครัวในสังกัด บก.น.8 โดย

เวลา 06:00 น. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.ประธานในพิธี, พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส., พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.8, คณะ กต.ตร., ผู้ใหญ่ใจดีที่ให้การสนับสนุน รวมถึงข้าราชการตำรวจในสังกัด บก.น.8 ทะยอยเดินทางเข้าร่วมในพิธีฯ

เวลา 07:00 น.พระครูวิศิษฎ์ สรการ (พระครูไทย) ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดพิชยญาติการาม วรวิหาร ประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมคณะพระสงฆ์ วัดพิชยญาติการามวรวิหาร จำนวน 9 รูป เดินทางเข้าสู่ปะรำพิธีฯ เพื่อประกอบพิธี โดยเริ่มจาก
– ประธานในพิธีฯ จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย
– อนุศาสนาจารย์ กล่าวคำอาราธนาศีล
– คณะสงฆ์ให้ศีล
– ประธานในพิธีฯ พร้อมด้วยผู้ร่วมในพิธีฯ รับศีล
– อนุศาสนาจารย์ อาราธนาพระปริตร
– คณะสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์
– ประธานในพิธีฯ จุดเทียนที่บาตรน้ำมนต์ และประเคนบาตรน้ำมนต์ ให้คณะสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์
– ประธานในพิธีฯ พร้อมด้วยคณะ กต.ตร., ผู้ใหญ่ใจดีที่ให้การสนับสนุน ประเคนเครื่องไทยธรรมแด่คณะพระสงฆ์
– ประธานในพิธีฯ ถวายโล่ห์เกียรติคุณแด่ พระครูวิศิษฎ์ สรการ (พระครูไทย) ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดพิชยญาติการามวรวิหาร ประธานฝ่ายสงฆ์
– คณะพระสงฆ์อนุโมทนา
– อนุศาสนาจารย์ กล่าวนำประธานในพิธีฯ กรวดน้ำและรับพร
– อนุศาสนาจารย์ กล่าวนำลาพระรัตนตรัย

หลังจากนั้น พระครูวิศิษฎ์ สรการ (พระครูไทย) ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดพิชยญาติการามวรวิหาร ประธานฝ่ายสงฆ์ ได้เดินมายังบริเวณเสาธงเพื่อเจิมเสาธง พร้อมกับ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.และ พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.8 หลังจากนั้น คณะสงฆ์ได้เจริญพระพุทธมนต์ บทมงคลชัยคาถา และ พระครูวิศิษฎ์ สรการ (พระครูไทย) ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดพิชยญาติการามวรวิหาร ประธานฝ่ายสงฆ์ ประพรมน้ำมนต์ให้กับผู้เข้าร่วมในพิธีฯ หลังจากเสร็จสิ้นพิธีฯทางสงฆ์

– วงปี่สก็อตได้นำขบวนเชิญธงไปยังบริเวณหน้าเสาธง พร้อมทั้งผูกธงชาติ เพื่อเชิญธงขึ้นเสาโดยผู้ร่วมงานทุกๆท่านยืนตรงเคารพธงชาติ ต่อจากนั้น
– พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.8 ได้เป็นประธานในพิธีมอบโล่ห์เกียรติคุณให้กับผู้สนับสนุนในกิจกรรมของ บก.น.8 พร้อมถ่ายภาพไว้ที่ระลึก และเสร็จสิ้นในพิธีการ

ขอขอบคุณ
พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์
ผบก.น.8
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า