#เพชรบูรณ์พอเพียง สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเพชรบูรณ์เดินหน้าขับเคลื่อนการสร้างความมั่นคงทางอาหาร สู่ปฏิบัติการ 90 วัน ปลูกผักสวนครัวเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร รอบ 2

#เพชรบูรณ์พอเพียง สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเพชรบูรณ์เดินหน้าขับเคลื่อนการสร้างความมั่นคงทางอาหาร สู่ปฏิบัติการ 90 วัน ปลูกผักสวนครัวเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร รอบ 2

#เพชรบูรณ์พอเพียง
สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเพชรบูรณ์เดินหน้าขับเคลื่อนการสร้างความมั่นคงทางอาหาร สู่ปฏิบัติการ 90 วัน ปลูกผักสวนครัวเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร รอบ 2

วันที่ 30 กรกฎาคม 2564 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ อาคาร 2 นางสาวมนทิรา เข็มทอง พัฒนาการจังหวัดเพชรบูรณ์ และพัฒนาการอำเภอทุกอำเภอ ร่วมพิธีรับมอบเมล็ดพันธุ์พระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ดำเนินโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงทางอาหาร มีวัตถุประสงค์เพื่อมอบเมล็ดพันธุ์ผักพระราชทานของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้เกษตรกรในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เป้าหมายตำบลละ 1 คน ได้บูรณาการร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นเครือข่ายเสริมสร้างความมั่นคงทางด้านอาหาร โดยหลังจากที่ตัวแทนเข้ารับมอบเมล็ดพันธุ์ผักแล้ว จะดำเนินการแจกจ่ายให้กับเกษตรกร ตำบลละ 1 คน และสร้างเครือข่ายเกษตรกรผู้รับมอบเมล็ดพันธุ์ต่อไป
พันเอกพศิน แสงคำ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด
เพชรบูรณ์ (ฝ่ายทหาร) กล่าวในที่ประชุมว่า ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงพระราชทานเมล็ดพันธุ์ผักให้กับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเพชรบูณ์ ร่วมบูรณาการกับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเพชรบูรณ์เพื่อแจกจ่ายให้แก่เกษตรกรนำไปเพาะปลูกให้มีผลผลิตที่ดีไว้บริโภค ลดรายจ่ายในครัวเรือนหากเหลือก็แบ่งปันผู้อื่นและนำไปขายเพิ่มรายได้สามารถปรับตัวตามชีวิตวิถีใหม่ มีเมล็ดพันธุ์ผักที่ดีมีคุณภาพ สะสมสำรองไว้เพาะปลูกในรุ่นต่อไปได้ รวมทั้งมีส่วนร่วมในการสร้างความมั่นคงด้านอาหารที่มีความเข้มแข็งถือเป็นอีกกลไกหนึ่งที่จะช่วยให้ราษฎรสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืนต่อไป
นางสาวมนทิรา เข็มทอง พัฒนาการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ได้บูรณาการการทำงานร่วมกันในครั้งนี้ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มีการน้อมนำแนวพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สร้างความมั่นคงทางอาหาร สู่ปฏิบัติการ 90 วัน ปลูกผักสวนครัวเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร รอบ 2 ภายใต้โครงการเพชรบูรณ์พอเพียง การที่กอ.รมน.มอบเมล็ดพันธุ์ผักพระราชทาน ในครั้งนี้ สำนักงานพัฒนาชุมชนสามารถดำเนินการได้ทันที เนื่องจากสำนักงานพัฒนาชุมชนเป็นหน่วยงานที่อยู่ใกล้ชิดประชาชน จะดำเนินการแจกจ่ายเมล็ดพันธุ์ผักให้พี่น้องประชาชนโดยเร็วผลเป็นประการใดจะรายงานให้ทราบต่อไป นอกจากนี้สำนักงานพัฒนาชุมชนยังได้บูรณาการกับโครงการทหารพันธุ์ดี เพื่อให้บรรลุเป้าหมายประชาชนคนเพชรบูรณ์กินอิ่ม นอนอุ่น ทุนดี ชีวีพร้อม น้อมพัฒนา รวมทั้งจะนำเมล็ดพันธุ์ไปขยายผลต่อให้ออกดอกออกผลต่อไป
?ข่าว : ทีมสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเพชรบูรณ์
#มท. สร้างสุข (Happy Creation) กรมการพัฒนาชุมชน

คุณ ศุภผล จริงจิตร
ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า